ClockThứ Bảy, 11/02/2017 05:41

Họa vô đơn chí

TTH - Cô Trần Thị Mỹ Lệ dạy ở Trường mầm non Hương Long (sống tại thôn An Ninh Thượng, phường Hương Long, số 250 Lý Nam Đế, TP. Huế), là giáo viên lâu năm được đồng nghiệp quý mến.

 Cô giáo Lệ (giữa) và chồng trên nền ngôi nhà bị cháy rụi

Gia cảnh vất vả, chồng và các con không có việc làm ổn định, cuộc sống cả nhà dựa vào đồng lương giáo viên mầm non. Đêm 26 tết vừa qua, cháu Quốc Trung, con trai của cô Lệ gặp tai nạn giao thông bị chấn thương sọ não; tuy đã vượt qua giai đoạn nguy hiểm, nhưng đến nay vẫn không nhận biết được người thân và đang chờ để mổ. Điều đau lòng không dừng lại ở đó khi mà sáng mùng 1 Tết, căn nhà gia đình cô Lệ đang ở bị lửa thiêu rụi hoàn toàn, ngay cả số tiền dành dụm để điều trị cho con cũng không còn. Trong khi đang tập trung lo cho con trai thì ngày 6/2/2017, Trung Hiếu, con gái cô Lệ lại bất ngờ bị co giật phải đưa đi cấp cứu ở Bệnh viện TP. Huế, sau đó phải chuyển gấp lên Phòng cấp cứu Bệnh viện Trung ương Huế.

Hoàn cảnh gia đình cô giáo Lệ hiện vô cùng khó khăn, không nhà cửa, không quần áo, không tiền bạc. Trước tình cảnh đó, một số giáo viên trên địa bàn TP. Huế đã kêu gọi sự giúp đỡ của cộng đồng. Theo cô Minh Hương, giáo viên Trường trung học phổ thông chuyên Quốc Học, người đưa trường hợp thương tâm của cô giáo Lệ lên mạng xã hội, cho biết tổng số tiền gửi chia sẻ cho gia đình cô Lệ đến nay cũng được gần 75 triệu đồng. Tuy nhiên, số tiền trên cũng mới chỉ đủ để lo thuốc thang. Cô Nguyễn Thị Xuân Đàn, Hiệu trưởng Trường mầm non Hương Long, nơi cô Lệ đang công tác, cho biết nhà trường đã tạo điều kiện để cô Lệ có thời gian chăm con, các đồng nghiệp cũng đã quyên góp giúp cô có tiền lo thuốc thang cho con trong thời điểm nóng. Nhưng về lâu về dài thì hoàn cảnh của cô và gia đình rất khó khăn về chỗ ở. Hiện hai con và cô Lệ đang sống tại bệnh viện, trước đó, con gái cô không có chỗ ở phải ở tạm nhà bạn bè.

Trước tình cảnh thương tâm của cô giáo Lệ, Phòng Giáo dục và Đào tạo phối hợp Liên đoàn Lao động TP. Huế đã thăm và trao 4,5 triệu đồng, đồng thời gửi thư kêu gọi sự hỗ trợ của đoàn viên công đoàn theo hình thức “lá lành đùm lá rách”, để xây cho gia đình cô một ngôi nhà. Tuy nhiên, cán bộ Phòng Giáo dục và Đào tạo và Trường mầm non Hương Long cũng cho biết, hiện gia đình cô còn gặp khó khăn về quỹ đất. Do có mâu thuẫn nội bộ gia đình nên các anh em nhà chồng đã không cho gia đình cô Lệ cất lại nhà trên nền đất cũ. Vì vậy, gia đình rất mong địa phương can thiệp để cô Lệ có thể làm nhà trên nền cũ. Ông Lâm Thuỷ, Phó Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo TP. Huế cho biết, Công đoàn Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố sẽ nỗ lực tìm các nguồn kinh phí để bảo đảm xây cho cô Lệ và gia đình một chỗ ở đàng hoàng.

Qua Báo Thừa Thiên Huế, rất mong sự giúp đỡ và chia sẻ của mọi người để gia đình cô giáo Lệ sớm vượt qua khó khăn. Qua Báo, cô giáo Lệ cũng xin cám ơn những tấm lòng hảo tâm đã giúp đỡ gia đình trong thời gian qua, nhất là công đoàn các trường mầm non trên địa bàn TP. Huế. Mọi sự giúp đỡ xin liên hệ số điện thoại 01214635671, gặp cô Lệ.

Bài, ảnh: Hương Giang

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Xin giữ lại tương lai cho Hải bằng máy hỗ trợ nhịp tim

Từ nhỏ, Phan Thị Hải đã bị bệnh tim bẩm sinh. Tưởng chừng tương lai tươi đẹp của em đã được mở ra khi em được phẫu thuật đặt máy hỗ trợ nhịp tim thành công lúc 9 tuổi và trở thành cô sinh viên Trường đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế. Nhưng khi cuộc sống vốn dĩ trôi qua bình thường, thì sóng gió ập tới, căn bệnh tim của em lại tái phát.

Xin giữ lại tương lai cho Hải bằng máy hỗ trợ nhịp tim
Mong cháu có chỗ dựa

Dù mắc bệnh tim nhưng vẫn cố kiếm mụn con, thế nhưng chị Phan Thị Bé, sinh năm 1979 đã không chiến thắng được số phận cái ngày vượt cạn. Thế là cô bé Phan Thị Minh Tú, sinh năm 2011 phải mồ côi ngay sau khi chào đời.

Mong cháu có chỗ dựa
Bốn chị em mồ côi cần được giúp đỡ

“Cả 4 cháu đều đã và đang là học sinh của trường, cháu nào cũng ngoan, chăm học”. Đó là nhận xét của thầy Lê Y, Hiệu trưởng Trường tiểu học Phong Xuân về 4 chị em mồ côi ở thôn Tân Lập, xã Phong Xuân, huyện Phong Điền.

Bốn chị em mồ côi cần được giúp đỡ
Cháu bé bị ung thư cần gấp sự hỗ trợ để điều trị

Sáng đầu thu, trời A Lưới sáng trong. Trên sân Trường THCS Lê Lợi (A Lưới) giờ ra chơi vang tiếng cười học sinh. Không khí tươi vui của ngày khai giảng vẫn còn đầy ắp trên sân trường, nhưng ở lớp 7/3 đã có một chỗ trống. Cô Lê Thị Thắm chủ nhiệm lớp 7/3 cho biết, Hồ Xuân Chim, cậu học trò ngoan của lớp đã nghỉ học mấy hôm nay.

Cháu bé bị ung thư cần gấp sự hỗ trợ để điều trị
Đôi vợ chồng già cần được giúp đỡ

Cách đây 40 năm, ông Ngô Chiến và bà Phan Thị Hường kết hôn, như bao đôi vợ chồng trẻ khác ở miền quê nghèo tại làng Trạch Hữu, xã Phong Thu, huyện Phong Điền, dù không có tài sản thừa kế nhưng họ tự tin vào sức trẻ để bắt đầu xây dựng một gia đình. Nhưng cứ tai họa này rồi tai họa khác đến với họ, để giờ đây, đều đã ngoài tuổi 70 mà gánh nặng bệnh tật đang từng ngày đè nặng lên cuộc sống hai vợ chồng già.

Đôi vợ chồng già cần được giúp đỡ
Return to top