ClockThứ Ba, 26/02/2019 13:00

Hoàn cảnh đáng thương của 3 chị em gái

TTH - Ba bỏ đi cách đây nhiều năm, bệnh của mẹ ngày càng trở nặng, cuộc sống cũng như việc học hành của ba chị em Mai Thị Lài, sinh năm 2004 đang là học sinh lớp 9, Trường THCS Phú Đa và 2 em Mai Thị Cúc (sinh năm 2007), Mai Thị Vui (sinh năm 2010) đều đang học lớp 3/2 Trường tiểu học (TH) Phú Đa 3 (Phú Vang) bị rơi vào tình cảnh rất đáng thương.

Mong cháu có chỗ dựaMong có tiền tiếp tục lo cho conBốn chị em mồ côi cần được giúp đỡ

Mẹ và bà các em đều mất sức lao động và cần thuốc thang hàng tháng

Mẹ các em là chị Mai Thị Ty, sinh năm 1971. Cả 4 mẹ con sống nhờ trong căn nhà cũ cùng bà ngoại ở thôn Viễn Trình, thị trấn Phú Đa, huyện Phú Vang. Cách đây 2 năm, do một cơn tai biến, bà ngoại các em bị ốm nặng. Cả nhà 5 miệng ăn, tiền thuốc thang cho mẹ và bà chỉ dựa cả vào số tiền nhà nước hỗ trợ cho học sinh con em hộ nghèo với mức 100.000đ/em/tháng, thi thoảng nhà trường kêu gọi được từ các mạnh thường quân giúp học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhưng cũng chẳng được là bao...

Điều đáng khen là, dù thiếu thốn cả vật chất lẫn tinh thần, nhưng cả 3 cô bé năm học nào cũng hoàn thành tốt các môn học. Để không phải bỏ học, Lài tranh thủ lúc rảnh rổi đi làm thêm để có tiền đong gạo, đỡ đần bà và mẹ; nhưng ở vùng quê nghèo, tuổi còn nhỏ, thời gian làm việc lại không liên tục nên không phải lúc nào cũng có người thuê. Em Cúc trước có ý định nghỉ học để theo mẹ đi kiếm củi và nhặt ve chai, nhưng nhà trường động viên em cố gắng. Khác với chị Cúc, bé Vui nói trong đôi mắt ngây thơ: “Con mong mau lớn để đi làm giống chị Lài, không phải sợ bỏ học”...

Cùng thầy hiệu trưởng Trường TH Phú Đa 3 về thăm gia đình các em. Trong căn nhà cũ, chật hẹp, ngoài những dụng cụ nấu nướng và ít chăn màn thì chẳng có tài sản nào đáng giá. Trước hoàn cảnh khó khăn của mẹ con chị Mai Thị Ty, chúng tôi rất mong nhận được sự hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân và các nhà hảo tâm để các em nhỏ yên tâm đến trường.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: Thầy Nguyễn Đình Dũng, Hiệu trưởng Trường TH Phú Đa 3, thị trấn Phú Đa, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên Huế, điện thoại: 0963835753; hoặc Báo Thừa Thiên Huế, 61 Trần Thúc Nhẫn, TP. Huế; điện thoại: 0914078282; số tài khoản: 4011201000840 tại Ngân hàng NN&PTNT Thừa Thiên Huế, Chi nhánh Trường An (ghi hỗ trợ hoàn cảnh chị Mai Thị Ty, thị trấn Phú Đa).

Bài, ảnh: HƯƠNG LAN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai

Chiều 28/3, Trung tâm Tim mạch, Bệnh viện Trung ương Huế tiến hành phẫu thuật cho nhóm bệnh nhi Gia Lai. Đây là các trường hợp được Quỹ Friedens Kinder (Đức) tài trợ chi phí mổ.

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai
Tăng cường công tác dân vận ở những nơi còn vướng mắc, khó khăn

Đây là thời điểm mà cả hệ thống chính trị trong tỉnh tăng tốc thực hiện công tác dân vận (DV), nhất là “DV khéo” để củng cố, tạo sự đồng thuận cao hơn nữa của người dân, hướng đến mục tiêu đưa Thừa Thiên Huế sớm trở thành thành phố trực thuộc Trung ương theo Nghị quyết (NQ) 54 của Bộ Chính trị.

Tăng cường công tác dân vận ở những nơi còn vướng mắc, khó khăn
Nhà trường sẽ hỗ trợ tối đa sinh viên gặp khó khăn

Trường đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế vừa có thông báo về việc tăng học phí mới. Sau khi mức học phí được công bố, nhiều sinh viên tỏ ra bất ngờ vì cho rằng mức tăng quá cao và quá đột ngột.

Nhà trường sẽ hỗ trợ tối đa sinh viên gặp khó khăn
Return to top