ClockThứ Hai, 04/03/2019 13:57

Hoàn cảnh đáng thương của cha con anh Bling Thiều

TTH - Đến thôn Hương Sơn, xã A Roàng (A Lưới) nhắc đến hoàn cảnh của 3 cha con anh Bling Thiều, sinh năm 1975, ai cũng ngậm ngùi, cám cảnh.

Hoàn cảnh đáng thương của 3 chị em gáiMong cháu có chỗ dựa

Hai cháu nhỏ là Bling Tuấn Đạt, hiện đang là học sinh lớp 6 Trường THCS A Roàng và Bling Tuấn Đức, học sinh lớp 2, Trường tiểu học A Roàng. Ba mẹ các em trước đây làm nông, tuy quanh năm vất vả, cuộc sống còn chật vật nhưng các em vẫn yên tâm vì có cha mẹ che chở.

Cuộc sống của cha con anh Bling Thiều rất cần những tấm lòng hảo tâm

Thế mà hạnh phúc đơn sơ ấy đã không tồn tại được lâu trong căn nhà nhỏ. Năm 2012, mẹ các em là chị Ka Reng Thị Khoa, sinh năm 1979 đột ngột qua đời không rõ nguyên nhân, cuộc sống của ba cha con từ đó cơ cực hơn nhiều, các em đến trường bữa đói bữa no.

Khó khăn vậy mà rủi ro vẫn chưa dừng lại, cách đây 2 năm, anh Bling Thiều, đang làm ruộng thì bị tai biến nặng dẫn đến 2 chân bị liệt, mất khả năng lao động và phải điều trị thường xuyên.

Tuấn Đạt với vai trò con trai lớn trong nhà, vừa chăm sóc ba vừa nhường nhịn em từ miếng ăn đến tấm áo... Khi còn học tại Trường tiểu học A Roàng, em cũng được nhà trường cho bữa ăn trưa, năm học này lên lớp 6, trường mới chưa được hỗ trợ. Nguồn sống chính của cha con anh Thiều hiện nay là số tiền 500.000đ/tháng của Đồn Biên phòng Hương Nguyên hỗ trợ Tuấn Đạt theo chương trình tiếp sức học sinh nghèo đến trường.

Về phía Trường tiểu học A Roàng, ngoài việc Tuấn Đức là một trong ba học sinh mồ côi được hỗ trợ phần cơm trưa của trường dành cho chương trình “Cặp lá yêu thương” từ nguồn quỹ riêng của nhà trường, Ban Giám hiệu còn kêu gọi cán bộ, giáo viên, nhân viên đóng góp để giúp em mua sách vở, áo quần. Tuy nhiên, với tình cảnh này, để các em duy trì việc học là điều quá khó khăn.

Trước hoàn cảnh khó khăn của ba cha con anh Bling Thiều, chúng tôi rất mong nhận được sự hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân và các nhà hảo tâm để anh Thiều có thêm tiền chữa bệnh và các em nhỏ yên tâm đến trường.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: Cô giáo Lê Thị Giang, Hiệu trưởng Trường TH A Roàng, xã A Roàng, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế, điện thoại: 0979164145; hoặc Báo Thừa Thiên Huế, 61 Trần Thúc Nhẫn, TP. Huế; điện thoại: 0914078282; số tài khoản: 4011201000840 tại Ngân hàng NN&PTNT Thừa Thiên Huế, Chi nhánh Trường An (ghi hỗ trợ em Bling Tuấn Đức, huyện A Lưới).

 Bài, ảnh: HƯƠNG LAN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Điểm tựa” cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

Sau gần 2 năm triển khai chương trình “mẹ đỡ đầu”, Hội Phụ nữ Công an tỉnh đã nhận giúp đỡ, nuôi dưỡng nhiều trẻ mồ côi có hoàn cảnh khó khăn, trở thành điểm tựa để các em vượt qua nghịch cảnh, vươn lên học tập, phấn đấu trở thành công dân có ích cho xã hội.

“Điểm tựa” cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn
Áo xanh “phủ sóng” tình nguyện dịp Tết

Vận động các nguồn lực xã hội tổ chức những chương trình, hoạt động ý nghĩa giúp đỡ thanh thiếu nhi và bà con nhân dân vùng khó khăn là mục tiêu của tuổi trẻ Thừa Thiên Huế trong dịp Tết Nguyên đán năm nay.

Áo xanh “phủ sóng” tình nguyện dịp Tết
Return to top