ClockThứ Hai, 22/01/2018 08:59

Hoàn cảnh đáng thương của cụ bà 70 tuổi

TTH - Dù ngoài tuổi lao động nhưng bà Hoàng Thị Cúc (tổ dân phố An Gia, thị trấn Sịa, huyện Quảng Điền) phải nuôi người chị tàn tật và con trai đang cấp cứu ở bệnh viện.

Bà Cúc hàng ngày kiếm miếng ăn từ vườn rau nhỏ

Làm mẹ đơn thân mấy chục năm nay, bà Cúc còn nuôi một người chị tàn tật. Gia đình trở nên khó khăn hơn khi đứa con trai duy nhất là anh Lê Hoàng Phước Dũng (32 tuổi), trụ cột chính trong gia đình không may bị tai nạn trên đường đi làm từ Sịa lên Huế. Anh Dũng bất tỉnh 16 ngày liền, nằm tại tầng 5 Khoa Gây mê hồi sức, Bệnh viện TW Huế trong tình trạng rất nguy kịch, có khả năng không lao động được nữa.

Trong căn nhà nhỏ, bà Cúc không màng ăn uống, nước mắt lăn dài trên gò má. Đôi mắt sưng đỏ, giọng nghẹn ngào mỗi khi có người đến hỏi thăm. Đứa con trai của bà nằm mãi trên giường bệnh không tỉnh.  Bà phải chạy vạy liên tục để có tiền cứu chữa kịp thời cho anh. Đợt này, bác sĩ thông báo phải nộp thêm gần 100 triệu nữa, hơn nữa bà phải nuôi thêm người chị tàn tật đã ngoài 80 tuổi nên không biết phải xoay xở ra sao. “Tiền ăn uống, sinh hoạt còn chưa đủ thì lấy đâu ra tiền mà chạy chữa cho con trai”, bà Cúc ngậm ngùi.

Nỗi cơ cực còn tăng phần gấp bội khi vào ngày 26/12, hai thanh niên lợi dụng bà già yếu, nhà đang rối ren, đã giả danh bán bảo hiểm, làm từ thiện với lời mời chào hấp dẫn: “Ngày mai sẽ có phái đoàn về ủng hộ cho mệ 50 triệu đồng, túi màu đen treo ngoài xe là số tiền đem về ủng hộ trước, mệ nhớ cất cho kỹ cả mất”. Hai thanh niên này quay phim, chụp hình, phỏng vấn, yêu cầu bà nộp 1,5 triệu đồng tiền lệ phí. Khi bà Cúc đang loay hoay lấy tiền thì hai thanh niên xô đẩy bà, cướp túi tiền chạy mất. Bà khóc ngã gục xuống nền đất, chỉ biết kêu cứu làng xóm trong vô vọng.

Giờ đây, nỗi lo lớn nhất của bà vẫn là đứa con trai bất tỉnh trong bệnh viện. “Tui già rồi không cần gì nữa, chỉ mong cho đứa con trai tỉnh lại, làm ăn bình thường là tui mừng lắm rồi”, bà Cúc bày tỏ.

Ông Lương Ngọc Mạnh, tổ trưởng tổ dân phố An Gia cho biết: “Trước hoàn cảnh khó khăn của bà Cúc, chính quyền địa phương đã có giúp đỡ phần nhỏ nhưng còn khiêm tốn so với số tiền viện phí quá lớn, gần cả 100 triệu đồng cho con trai bà Cúc đang nằm viện. Rất mong được sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm để bà Cúc bớt khó khăn”.

Ông Hồ Đăng Dũng, Chủ tịch UBND thị trấn Sịa xác nhận: "Hộ gia đình bà Hoàng Thị Cúc hiện gặp rất nhiều khó khăn khi đứa con trai không may bị tai nạn đang nằm tại bệnh viện với chi phí điều trị rất lớn. Vừa qua UBND huyện đã thống nhất đưa hộ bà Cúc vào diện hộ nghèo".

Mọi sự giúp đỡ xin gửi đến: Bà Hoàng Thị Cúc, kiệt 3 Tam Giang, tổ dân phố An Gia, thị trấn Sịa, huyện Quảng Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế. SĐT: 01263564642 (gặp chị Mai); hoặc Báo Thừa Thiên Huế, 61 Trần Thúc Nhẫn, TP. Huế.

Bài, ảnh: Tuyết Mai

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tăng cường công tác dân vận ở những nơi còn vướng mắc, khó khăn

Đây là thời điểm mà cả hệ thống chính trị trong tỉnh tăng tốc thực hiện công tác dân vận (DV), nhất là “DV khéo” để củng cố, tạo sự đồng thuận cao hơn nữa của người dân, hướng đến mục tiêu đưa Thừa Thiên Huế sớm trở thành thành phố trực thuộc Trung ương theo Nghị quyết (NQ) 54 của Bộ Chính trị.

Tăng cường công tác dân vận ở những nơi còn vướng mắc, khó khăn
Nhà trường sẽ hỗ trợ tối đa sinh viên gặp khó khăn

Trường đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế vừa có thông báo về việc tăng học phí mới. Sau khi mức học phí được công bố, nhiều sinh viên tỏ ra bất ngờ vì cho rằng mức tăng quá cao và quá đột ngột.

Nhà trường sẽ hỗ trợ tối đa sinh viên gặp khó khăn
Động lực để bứt phá

Năm 2023, tuy đối mặt với nhiều khó khăn nhưng kinh tế - xã hội trên địa bàn TX. Hương Thủy tiếp tục có những bước phát triển đáng ghi nhận. Đây là động lực để Hương Thủy tạo nên sự bứt phá mạnh mẽ trong năm 2024 và những năm tiếp theo.

Động lực để bứt phá
“Điểm tựa” cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

Sau gần 2 năm triển khai chương trình “mẹ đỡ đầu”, Hội Phụ nữ Công an tỉnh đã nhận giúp đỡ, nuôi dưỡng nhiều trẻ mồ côi có hoàn cảnh khó khăn, trở thành điểm tựa để các em vượt qua nghịch cảnh, vươn lên học tập, phấn đấu trở thành công dân có ích cho xã hội.

“Điểm tựa” cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn
Return to top