ClockThứ Năm, 11/04/2019 15:13

Hoàn cảnh đáng thương của nữ sinh lớp 7

TTH - Em là Nguyễn Thị Phượng Hòa, học sinh lớp 7/4, Trường THCS Phú Xuân, huyện Phú Vang. Lớn lên trong gia đình nghèo, mẹ đơn thân, làm nghề chằm nón để nuôi con. Hòa có 2 em gái đang học lớp 3 và mẫu giáo. Thu nhập của gia đình trông cậy vào công việc chằm nón của chị Nguyễn Thị Hiền. Ngoài chăm con, mỗi ngày chị Hiền chỉ chằm được 3 chiếc nón nên cuộc sống rất khó khăn.

Đức Phú, Đức Phúc cần giúp đỡHoàn cảnh đáng thương của 3 chị em gái

Nhiều năm liền em Nguyễn Thị Phượng Hòa sống cùng khối u ác tính ở cổ

Cách đây 5 năm, người Hòa xuất hiện nhiều nốt rộp ở cổ. Tưởng là bệnh thông thường nên mất một thời gian dài, em được mẹ tự mua thuốc điều trị. Những vết rộp không giảm mà còn to dần rồi lộ rõ các khối u. Khi mẹ đưa Hòa đi khám ở bệnh viện  thì bác sĩ kết luận khối u ác tính đã chèn vào các mạch máu, nếu phẫu thuật nguy cơ tử vong cao.

Đa số các loại thuốc cần để điều trị cho Hòa nằm ngoài danh mục bảo hiểm, kinh tế gia đình giờ đã hoàn toàn cạn kiệt. Nơi nào có thể vay mượn được chị Hiền đã vay mượn, khả năng chữa bệnh dường như không có mà khối u trên cổ Hòa ngày càng to.

Thầy giáo Lý Trực Hữu, Hiệu trưởng Trường THCS Phú Xuân cho biết: “Tuy phải mang khối u bên cổ đến trường đã nhiều năm, nhưng em Hòa rất dũng cảm, em không chỉ mạnh mẽ đối diện với bệnh tật mà vẫn luôn cố gắng học tập dù sức khỏe ngày càng yếu”.

Ban Giám hiệu Trường THCS Phú Xuân đã tận dụng các nguồn quỹ của trường và kêu gọi cán bộ giáo viên cùng phụ huynh, Hội Chữ thập đỏ các cấp hỗ trợ em Hòa nhưng việc hỗ trợ còn hạn hẹp so với chi phí điều trị bệnh tốn kém và dài ngày của em.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: Thầy giáo Lý Trực Hữu, Hiệu trưởng Trường THCS Phú Xuân, xã Phú Xuân, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên Huế, điện thoại: 0944466555; hoặc Báo Thừa Thiên Huế, 61 Trần Thúc Nhẫn, TP. Huế; điện thoại: 0914078282; số tài khoản: 4011201000840 tại Ngân hàng NN&PTNT Thừa Thiên Huế, Chi nhánh Trường An (ghi hỗ trợ em Nguyễn Thị Phượng Hòa, xã Phú Xuân, huyện Phú Vang).

Bài, ảnh: HƯƠNG LAN

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Ngôi nhà 5.000 đồng”

Bằng việc huy động đóng góp của mỗi sinh viên chỉ 5.000 đồng và từ đó, “Ngôi nhà 5.000 đồng” đầu tiên đã được hình thành, giúp sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vững niềm tin với giấc mơ đại học của mình.

“Ngôi nhà 5 000 đồng”
Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai

Chiều 28/3, Trung tâm Tim mạch, Bệnh viện Trung ương Huế tiến hành phẫu thuật cho nhóm bệnh nhi Gia Lai. Đây là các trường hợp được Quỹ Friedens Kinder (Đức) tài trợ chi phí mổ.

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai
Tăng cường công tác dân vận ở những nơi còn vướng mắc, khó khăn

Đây là thời điểm mà cả hệ thống chính trị trong tỉnh tăng tốc thực hiện công tác dân vận (DV), nhất là “DV khéo” để củng cố, tạo sự đồng thuận cao hơn nữa của người dân, hướng đến mục tiêu đưa Thừa Thiên Huế sớm trở thành thành phố trực thuộc Trung ương theo Nghị quyết (NQ) 54 của Bộ Chính trị.

Tăng cường công tác dân vận ở những nơi còn vướng mắc, khó khăn
Nhà trường sẽ hỗ trợ tối đa sinh viên gặp khó khăn

Trường đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế vừa có thông báo về việc tăng học phí mới. Sau khi mức học phí được công bố, nhiều sinh viên tỏ ra bất ngờ vì cho rằng mức tăng quá cao và quá đột ngột.

Nhà trường sẽ hỗ trợ tối đa sinh viên gặp khó khăn

TIN MỚI

Return to top