ClockThứ Hai, 03/12/2018 08:31

Hoàn cảnh ngặt nghèo, đáng thương của mẹ con chị Hải

TTH - Đã một tháng nay, sau khi anh Huỳnh Văn Phương (sinh năm 1975) mất do tai nạn giao thông ở gần nhà tại thôn An Lưu, xã Phú Mỹ, huyện Phú Vang, vợ là chị Nguyễn Thị Hải (sinh năm 1977) cùng các con vẫn chưa lấy lại tinh thần để lo cho cuộc sống.

Một trường hợp cần giúp đỡTrao học bổng cho học sinh nghèo hiếu học Phú Lộc

Căn nhà lụp xụp của mẹ con chị Hải

Căn nhà tạm của anh chị được dựng cách đây vài năm trên khu đất nông nghiệp của làng. Khi còn sống, anh Phương làm đủ mọi việc, từ phụ thợ nề đến làm vườn cho bà con trong xóm và là chỗ dựa chính của gia đình. Chị Hải vừa lo việc nhà vừa tranh thủ đi bán vé số dạo, hôm nào may lắm cũng chỉ kiếm được vài chục ngàn đồng. Dù gia cảnh khó khăn, nhưng anh chị vẫn mong muốn cố gắng hết sức để lo các con ăn học. Chị Hải tâm sự: “Cách đây 2 năm, tôi có ý định cho con bé lớn nghỉ học, nhưng cháu khóc hoài nên vợ chồng động viên nhau cố gắng để con được đi học lại”. Hiện ba con của chị là Huỳnh Ngọc Nisan và Huỳnh Đại Vỹ đang là học sinh lớp 7, Trường THCS Phú Mỹ; con trái út là Huỳnh Hải Trung đang học lớp 4 tại Trường tiểu học Phú Mỹ 1.

Trên đường đến thăm mẹ con chị Hải, anh Dương Viết Tiến Huy, Bí thư Xã đoàn Phú Mỹ, thông tin: “Vì căn nhà dựng tạm bằng những tấm tôn cũ lại quá nhỏ nên đám tang của anh Phương phải tổ chức ở nhà thờ họ”.

Cũng như sự mong manh bên ngoài, bên trong căn nhà của 4 mẹ con chị Hải ngoài vài manh chiếu và chăn màn cũ; ở góc bếp một vài xoong nồi, ít bát đũa ra thì chẳng có gì khác. Chị Hải cho biết: “Đã có một số cơ sở sửa xe nhận dạy nghề miễn phí và nuôi ăn ở cho thằng Vỹ, nhưng vì con còn thích đi học, lại chưa học hết cấp 2 nên tui xót quá, chưa biết quyết định răng chừ”.

Thương con là vậy, nhưng với thu nhập hiện tại của chị Hải, để các con không phải lao động trước tuổi và duy trì việc học dường như nằm ngoài khả năng của chị. Thời gian qua, Liên đội Trường tiểu học Phú Mỹ 1 đã kêu gọi ủng hộ gia đình được 1,9 triệu đồng. Trong khuôn khổ cho phép, Ban Giám hiệu các Trường THCS Phú Mỹ và TH Phú Mỹ 1 đã vận dụng hết mọi nguồn lực để giúp đỡ mẹ con chị Hải như kêu gọi phụ huynh hỗ trợ, miễn mọi khoản đóng góp cho các em. Tuy nhiên, trước hoàn cảnh ngặt nghèo của mẹ con chị Hải, chúng tôi rất mong nhận được sự hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân và các nhà hảo tâm để mẹ con chị Hải vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống và xa hơn là lo cho con cái học hành.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về địa chỉ: Xã đoàn Phú Mỹ, huyện Phú Vang, qua số điện thoại của anh Tiến Huy 0388971716. Hoặc Báo Thừa Thiên Huế, 61 Trần Thúc Nhẫn, TP. Huế; điện thoại: 0914078282; số tài khoản: 4011201000840 tại Ngân hàng NN&PTNT Thừa Thiên Huế, Chi nhánh Trường An (ghi hỗ trợ chị Nguyễn Thị Hải).

Bài, ảnh: ĐĂNG VIỆT

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Điểm tựa” cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

Sau gần 2 năm triển khai chương trình “mẹ đỡ đầu”, Hội Phụ nữ Công an tỉnh đã nhận giúp đỡ, nuôi dưỡng nhiều trẻ mồ côi có hoàn cảnh khó khăn, trở thành điểm tựa để các em vượt qua nghịch cảnh, vươn lên học tập, phấn đấu trở thành công dân có ích cho xã hội.

“Điểm tựa” cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn
Áo xanh “phủ sóng” tình nguyện dịp Tết

Vận động các nguồn lực xã hội tổ chức những chương trình, hoạt động ý nghĩa giúp đỡ thanh thiếu nhi và bà con nhân dân vùng khó khăn là mục tiêu của tuổi trẻ Thừa Thiên Huế trong dịp Tết Nguyên đán năm nay.

Áo xanh “phủ sóng” tình nguyện dịp Tết
Return to top