ClockThứ Sáu, 04/05/2018 08:05

Hoàn chỉnh Nghị định quy định chi tiết Luật Quản lý ngoại thương

TTH.VN - Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết 31/NQ-CP về việc hoàn chỉnh dự thảo Nghị định quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Quản lý ngoại thương.

Quy định chi tiết về các biện pháp phòng vệ thương mạiĐiều kiện hoạt động mua bán hàng hóa của nhà đầu tư nước ngoài tại Việt NamQuy định mới về tạm nhập, tái xuất từ ngày 1/1 theo Luật Quản lý ngoại thương

Cụ thể, Chính phủ đồng ý với đề nghị của Bộ Công Thương, Bộ Khoa học và Công nghệ quy định tại dự thảo Nghị định quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Quản lý ngoại thương việc nhập khẩu máy móc, thiết bị, dây chuyền công nghệ đã qua sử dụng thực hiện theo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ và bổ sung quy định chuyển tiếp liên quan cho phù hợp, không để gián đoạn, khoảng trống pháp luật gây khó khăn cho hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp.

Chính phủ giao Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ, Văn phòng Chính phủ hoàn chỉnh dự thảo Nghị định, trình Thủ tướng Chính phủ ban hành theo quy định.

Trên cơ sở Nghị định được ban hành, Chính phủ giao Bộ Khoa học và Công nghệ chủ trì, phối hợp với Bộ Công Thương, cơ quan liên quan khẩn trương soạn thảo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ quy định về việc nhập khẩu máy móc, thiết bị, dây chuyền công nghệ đã qua sử dụng, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định.

Theo VPCP

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nông dân tham gia phát triển kinh tế tập thể trong nông nghiệp

Ngày 22/3, Hội Nông dân (HND) Việt Nam tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc học tập, quán triệt, triển khai thực hiện các nghị quyết của Bộ Chính trị, quyết định của Chính phủ liên quan về công tác hội và phong trào nông dân trong giai đoạn mới.

Nông dân tham gia phát triển kinh tế tập thể trong nông nghiệp
Trao 100 Giấy ghi nhận quyền sử dụng chỉ dẫn địa lý "Hoàng mai Huế"

Sáng 2/2, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) phối hợp với Hội Hoàng mai Huế, Công ty TNHH Tư vấn và Phát triển thương hiệu AMC Việt Nam tổ chức công bố ghi nhận sử dụng chỉ dẫn địa lý Hoàng mai Huế và tập huấn về các quy định quản lý, sử dụng chỉ dẫn địa lý Hoàng mai Huế.

Trao 100 Giấy ghi nhận quyền sử dụng chỉ dẫn địa lý Hoàng mai Huế
Thông tin doanh nghiệp:
Tập Gym có cao lên không? Giải đáp chi tiết từ chuyên gia

Chiều cao là một trong những yếu tố quan trọng quyết định ngoại hình và sự tự tin của một người. Nhiều người cho rằng tập gym có thể giúp tăng chiều cao, tuy nhiên, điều này chỉ đúng ở một mức độ nhất định. Để giải đáp thắc mắc này, chúng ta hãy cùng tìm hiểu sâu hơn về việc tập gym có tăng chiều cao hay không?.

Tập Gym có cao lên không Giải đáp chi tiết từ chuyên gia
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Tìm hiểu chi tiết về sở hữu trí tuệ

Vài năm trở lại đây, sở hữu trí tuệ là lĩnh vực được nhiều cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp quan tâm hàng đầu. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ khái niệm sở hữu trí tuệ là gì? Và lý do vì sao cần phải bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ.

Tìm hiểu chi tiết về sở hữu trí tuệ
Return to top