ClockThứ Sáu, 26/05/2017 08:15

Hoan hô VTV!

TTH - Báo chí đưa tin, VTV đã tỏ thái độ "quyết liệt, đáng hoan nghênh" với diễn viên Minh Béo bằng cách cắt hoàn toàn hình ảnh của diễn viên này ra khỏi phim và chương trình VTV.

Cụ thể, VTV cắt toàn bộ vai diễn của Minh Béo trong bộ phim “Bước nhảy hoàn vũ” bắt đầu lên sóng VTV3 hôm 8/5 và sẽ chiếu đều đặn từ thứ hai đến thứ bảy hàng tuần. Trước đó, chương trình “Lục lạc vàng” cũng đã thay người dẫn dắt và VTV cũng quyết định không phát lại những chương trình cũ có sự xuất hiện của Minh Béo nữa. Đây được xem là động thái cần thiết để tránh quảng bá hình ảnh cho những diễn viên từng có vết nhơ trong quá khứ, nhất là vụ việc liên quan đến tội ấu dâm.

Minh Béo tên thật là Hồng Quang Minh. Trong một lần sang biểu diễn tại Mỹ, anh này đã bị bắt giam và đã phải nhận tội trước toà án Mỹ về hành vi ấu dâm. Mãn án, Minh Béo trở về Việt Nam. Và dù không bị cấm biểu diễn, song việc quay trở lại với sân khấu, với điện ảnh của anh là điều không dễ. Việc VTV cắt hình ảnh của Minh Béo ra khỏi phim và các chương trình như đã công bố chính là một sự xác tín cho điều này. Khán giả Việt Nam vốn thuần hậu, nhưng hình như vẫn chưa thấy mấy ai phản đối với quyết định trên của VTV; ngược lại rất nhiều người cho rằng đó là một động thái cần thiết. Bởi thật khó mà tưởng tượng khán giả có thể  cười nổi khi thấy Minh Béo xuất hiện trên màn hình sau những gì anh ta đã làm- Điều mà đối với nhiều người, không chỉ làm tổn hại hình ảnh, thanh danh của bản thân anh ta mà còn làm tổn thương hình ảnh của đất nước, của người Việt.

Vậy nên: Hoan hô VTV!

Tuy nhiên, hoan hô xong, có người lại cắc cớ hỏi, VTV nghiêm với Minh Béo nhưng hình như...không nghiêm với "người nhà"? Người nhà của VTV cũng "lùng bùng" một dạo với cái "án" không mấy được sạch sẽ nơi trời Âu khiến dân Việt Nam không ít người cảm thấy muối mặt với thiên hạ. Vị này sau đó được "cho núp" một thời gian, nhưng rồi lại thấy "lên sóng" trở lại. Đầu tiên là xa xa, mờ mờ; sau đó là gần hơn, rõ hơn; rồi nay là dẫn chính trong nhiều chương trình có tính... "dạy dỗ", "quảng bá" văn hóa. Về lý, kỷ luật nào rồi cũng sẽ được xóa sau khi hết thời hạn theo quy định. Người vi phạm kỷ luật sẽ được trở lại với công việc, được cất nhắc, đề bạt bình thường. Tuy nhiên, với một nghề nghiệp đặc thù, công việc đặc thù thì có lẽ cũng nên tính toán phù hợp. Trở lại công việc bình thường, nhưng vẫn giữ nguyên công việc có sự "tương tác trực tiếp với công chúng" thì có lẽ không nên tí nào. Nó sẽ gây ức chế, phản cảm, làm giảm giá trị, thậm chí có khi còn tạo hiệu ứng ngược cho những chương trình mà nhà đài muốn chuyển tải. Nghiêm với người ngoài, nhưng "du di" với người nhà là lối hành xử không "fairplay", thêm vào đó, còn tạo cớ để dư luận xì xào chuyện "con ông này bà nọ", rất dở!

Hiền An

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bước chân đầu tiên đã khởi đi

Ý tưởng của thầy Phan Đăng nêu ra được mọi người ủng hộ. Thầy Không Nhiên (Phó Chủ biên kiêm Thư ký Tập san Liễu Quán) hào hứng đề cập về bộ mộc bản kinh Kim Cang có từ thế kỷ XVII đang được tàng lưu tại Từ Hiếu, Thiên Mụ…

Bước chân đầu tiên đã khởi đi
Sẽ lại lấp lánh bên dòng Hương…

Trong lúc đó, các cơ quan hữu trách hình như cũng trăm công ngàn việc nên chưa thấy vươn tay đến khiến cho câu chuyện Châu Hương Viên càng thêm mênh mang sương khói.

Sẽ lại lấp lánh bên dòng Hương…
Dấu xưa xe ngựa...

Dấu xưa xe ngựa hồn thu thảo... Thời gian rồi sẽ lần hồi xóa nhòa tất cả.

Dấu xưa xe ngựa
Ngừa hậu họa

Giờ học Anh ngữ liên quan đến chủ đề giao thông, thầy giáo Rechard.J. Lee hỏi cả lớp: Nguyên nhân đứng đầu của tai nạn giao thông tại Hoa Kỳ? Nhiều câu trả lời được nêu ra nhưng đều chưa chính xác.

Ngừa hậu họa

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top