Thể thao quốc tế

Hoàn thành nhiệm vụ

ClockThứ Bảy, 20/08/2016 09:48
TTH - Nhờ cú nước rút “xé gió”, Usain Bolt cán đích đầu tiên với thời gian 19 giây 78 qua đó bảo vệ thành công tấm HCV ở nội dung chạy 200m nam Olympic.

Được xếp ở làn chạy thứ 6, khác với mọi khi, Usain Bolt cải thiện đáng kể cú xuất phát vốn là hạn chế lớn nhất của anh. Ngay những mét đầu tiên, Bolt đã vượt lên so với 7 VĐV còn lại. Cuộc đua trở nên quyết liệt trong quãng đường từ mét 80 đến 120. Thậm chí, “tia chớp” người Jamaica còn bị bám đuổi sát nút. Tuy nhiên, trong 80m cuối, VĐV 29 tuổi này băng băng về đích như chiếc công thức 1 và giành HCV với thời gian 19 giây 78, bỏ xa các VĐV còn lại. Đây là HCV thứ 8 của Bolt ở các kỳ Olympic.

Anh em Alistair và Jonathan Brownlee (Vương quốc Anh)  trở thành hai VĐV cán đích đầu tiên trong mon thi ba môn phối hợp

Điểm nhấn thứ hai trong ngày tại Olympic Rio 2016 là việc hai anh em Alistair và Jonathan Brownlee đã đi vào lịch sử thể thao với tư cách là cặp anh em đầu tiên của Vương quốc Ánh giành cả HCV lẫn HCB trong cùng một nội dung tại thế vận hội. Anh em nhà Brownlee lần lượt đứng nhất và nhì 3 môn phối hợp tại Rio 2016. Cùng với nội dung 10 môn phối hợp và marathon trong môn điều kinh, thì 3 môn phối hợp (chạy bộ, đua xe đạp và bơi) là một trong số những nội dung khó nhất tại các kỳ đại hội thể thao, đòi hỏi không chỉ sự dẻo dai mà còn sự toàn diện của các VĐV.

Tính đến hết ngày thi đấu hôm qua, trên bảng xếp hạng, đoàn thể thao Mỹ khẳng định vị thế dẫn đầu với 100 huy chương các loại, trong đó có 35 HCV. Đoàn thể thao Vương quốc Anh tiếp tục vượt lên Trung Quốc và đang ở vị trí thứ 2. Người Anh có 56 huy chương (22 HCV) và Trung Quốc có 58 huy chương (20 HCV). Đã có 4 quốc gia ở khu vực Đông Nam Á giành được HCV đó là Thái Lan, Việt Nam, Singapore và Indonesia. Trong đó, đoàn thể thao xứ sở chùa vàng có thành tích cao nhất với 2 HCV (cử tạ), 2 HCB (cử tạ và taekwondo) và 2 HCĐ (cử tạ và taekwondo), xếp vị trí thứ 24 trên bảng tổng sắp huy chương.

VĐV cuối cùng của Việt Nam là đô vật Nguyễn Thị Lụa bước vào tranh tài ở hạng 53kg. Cô đã thất bại trước đối thủ  Isabelle Sambou (Senegal) với tỷ số 0 - 5. Trước đó, đồng đội của Nguyễn Thị Lụa là Vũ Thị Hằng đã không thể thi đấu tại Olympic ở hạng 48kg vì chấn thương. Như vậy, toàn bộ các VĐV Việt Nam đã kết thúc hành trình của mình tại Olympic 2016. Với thành tích 1 HCV, 1 HCB của xạ thủ Hoàng Xuân Vinh, nhiều khả năng đoàn Việt Nam sẽ có mặt trong TOP 50 của Thế vận hội. Đây là một kỳ Olympic thành công nhất trong lịch sử Olympic của Việt Nam khi lần đầu tiên có HCV. Trước đó, năm 2000 Việt Nam có 1 HCB do công của võ sĩ taekwondo Hiếu Ngân. Đến năm 2008 Hoàng Anh Tuấn giành thêm 1 HCB ở môn cử tạ.

Đan Duy

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Carlsberg Việt Nam “Vinh danh thành tựu vàng”

Tối 18/11, tại Công viên 3/2, TP Huế, Công ty TNHH Bia Carlsberg Việt Nam tổ chức sự kiện “Vinh danh thành tựu vàng”. Đến dự có ông Nguyễn Dung, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban ngành của tỉnh và xạ thủ Hoàng Xuân Vinh, vận động viên Việt Nam đầu tiên giành huy chương vàng Olympic nội dung 10m súng ngắn hơi nam.

Carlsberg Việt Nam “Vinh danh thành tựu vàng”
Hẹn gặp lại ở Tokyo

Hôm qua, Olympic 2016 chính thức khép lại. Trong hành trình kéo dài nửa tháng, người hâm mộ thể thao thế giới đã tận hưởng những cuộc tranh tài hấp dẫn, trải qua nhiều cung bậc cảm xúc khi chứng kiến không ít những giọt nước mắt hạnh phúc lẫn tiếc nuối của các vận động viên.

Hẹn gặp lại ở Tokyo
Return to top