ClockThứ Hai, 27/02/2017 19:13
Sau vụ tai nạn đường sắt nghiêm trọng tại Phú Lộc:

Hoàn thành việc di dời các toa tàu, đầu máy hư hỏng

TTH.VN - Đó là thông tin được Nguyễn Thanh Sơn, Giám đốc Chi nhánh Khai thác đường sắt Thừa Thiên Huế cho biết vào chiều 27/2 liên quan đến những toa tàu, đầu máy hư hỏng thuộc đoàn tàu SE2 sau vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra trên địa phận xã Lộc Thủy, huyện Phú Lộc ngày 20/2.

Các xe cẩu đường sắt chuyên dụng hỗ trợ việc kéo các toa tàu bị hỏng về Đà Nẵng sửa chữa

Theo ông Sơn, bốn toa tàu bị hư hỏng đã được kéo lên đường ra về Ga Thừa Lưu, sau đó tiếp tục được kéo thẳng và Đà Nẵng để sửa chữa. Riêng đầu máy được Đường sắt Việt Nam kéo thẳng ra Hà Nội kiểm tra, đánh giá lại mức độ hư hỏng trước khi có kế hoạch sửa chữa lại. Kể từ ngày xảy ra tai nạn cho đến thời điểm “giải phóng” các toa, đầu máy hư hỏng kéo dài đúng một tuần. Ngoài hàng trăm công nhân làm việc với tinh thần khẩn trương, Đường sắt Việt Nam cũng điều động hai xe cẩu đường sắt chuyên dụng từ Hà Nội và Đà Nẵng đến hiện trường đảm nhận công việc chính. Ngoài ra, chiếc xe tải gặp nạn cũng đưa khỏi hiện trường.  “Mọi việc đã hoàn thành. Tuyến đường ray đi qua khu vực bị nạn chính thức không còn trở ngại gì”, ông Sơn thông tin.

Sau gần 1 tuần khẩn trương, việc chuyển các toa tàu gặp nạn rời khỏi hiện trường đã hoàn tất

Trước đó, như Thừa Thiên Huế Online thông tin, vào khoảng 14h30 phút chiều 20/2, tại Km 738+200 trên tuyến đường sắt đi qua địa phận xã Lộc Thủy (huyện Phú Lộc) đã xảy ra vụ tai nạn nghiêm trọng giữa tàu hỏa và xe tải khiến bảy người thương vong. Vụ tai nạn làm toàn tuyến đường sắt bị gián đoạn gần 20 tiếng.

Tin: Phan Thành

Ảnh, clip: Phước - Sanh

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

An toàn giao thông trên cao tốc Cam Lộ-La Sơn:
Trước khi hoàn thiện hạ tầng, tài xế cần nâng cao ý thức

Liên tiếp xảy ra các vụ tai nạn giao thông (TNGT) nghiêm trọng trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn thời gian gần đây cho thấy, bên cạnh yếu tố hạ tầng thì ý thức của người tham gia giao thông nói chung và của “cánh tài xế” là một trong những vấn đề cần quan tâm.

Trước khi hoàn thiện hạ tầng, tài xế cần nâng cao ý thức
Rà soát toàn bộ hệ thống giao thông để hạn chế tai nạn trên cao tốc

Sau 2 vụ tai nạn giao thông (TNGT) xảy ra liên tiếp trên cao tốc 2 làn xe La Sơn – Tuý Loan (ngày 23/1/2024) và Cam Lộ - La Sơn (ngày 18/2/2024), theo lãnh đạo Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, bên cạnh việc xác định nguyên nhân TNGT, cần làm rõ các nguyên nhân khác trên toàn bộ hệ thống gia thông để phòng ngừa, hạn chế TNGT xảy ra.

Rà soát toàn bộ hệ thống giao thông để hạn chế tai nạn trên cao tốc

TIN MỚI

Return to top