ClockThứ Năm, 29/09/2016 09:37

Hoàn thiện dự án "Hiện đại hóa Bảo hiểm xã hội Việt Nam"

TTH.VN - Văn phòng Chính phủ vừa có thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam về Dự án “Hiện đại hóa Bảo hiểm xã hội Việt Nam” và Dự án “Xây dựng cơ sở dữ liệu Quốc gia về an sinh xã hội đến năm 2020”.

Phó Thủ tướng giao Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội khẩn trương xác định rõ yêu cầu dữ liệu phục vụ công tác quản lý nhà nước của Bộ liên quan đến bảo hiểm xã hội và chuyển giao toàn bộ yêu cầu dữ liệu đó cho Bảo hiểm xã hội Việt Nam để hoàn thiện Dự án “Hiện đại hóa Bảo hiểm xã hội Việt Nam”, dự kiến vay vốn Ngân hàng Thế giới (WB), bảo đảm tránh chồng chéo, lãng phí, sử dụng tiết kiệm và hiệu quả.

Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội nghiêm túc thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc thuê dịch vụ công nghệ thông tin theo Quyết định số 80/2014/QĐ-TTg ngày 30/12/2014 của Thủ tướng Chính phủ về quy định thí điểm thuê dịch vụ công nghệ thông tin trong cơ quan nhà nước trong thanh toán, chi trả cho các đối tượng của chính sách an sinh xã hội, nhất là đối tượng bảo trợ xã hội và người có công với cách mạng.

Đồng thời nghiên cứu mục đích quản lý và rà soát các đối tượng chính sách giảm nghèo; chủ trì, phối hợp với Bộ Tài chính, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và các cơ quan liên quan xây dựng một Dự án riêng về đối tượng và chính sách giảm nghèo.

Phó Thủ tướng giao Bảo hiểm xã hội Việt Nam lưu ý trong quá trình hoàn thiện Dự án “Hiện đại hóa Bảo hiểm xã hội Việt Nam” phải tạo điều kiện thuận lợi về cơ sở dữ liệu, thông tin cần thiết phục vụ công tác quản lý nhà nước của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội.

Bảo hiểm xã hội Việt Nam chủ trì, phối hợp với Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội làm việc cụ thể, thống nhất với WB thiết kế lại Dự án “Hiện đại hóa Bảo hiểm xã hội Việt Nam”, trong đó xác định hoạt động nào vay vốn WB, hoạt động nào sử dụng vốn Ngân sách nhà nước; gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư để chủ trì, phối hợp với Bộ Tài chính trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt đề xuất Dự án theo quy định hiện hành.

Theo VPCP

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế năm sau cao hơn năm trước

Sau 15 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 38 của Ban Bí thư về “đẩy mạnh công tác Bảo hiểm y tế (BHYT) trong tình hình mới”, sáng 16/4 Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam tổ chức hội nghị trực tuyến với các điểm cầu trong nước nhằm đánh giá những kết đạt được cũng như những tồn tại hạn chế, bài học kinh nghiệm để đạt kết quả tốt hơn trong thời gian tới.

Tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế năm sau cao hơn năm trước
Tổ chức Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu lần thứ 10

Tiếp nối thành công 9 năm, Ban dự án Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu tiếp tục phối hợp với các tổ chức, cá nhân, Hội đoàn, cộng đồng kiều bào, các nhà trí thức, khoa học và bạn bè quốc tế tổ chức trực tiếp và trực tuyến Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu - Lễ Giỗ Tổ và vinh danh con cháu Vua Hùng toàn cầu 2024 với chủ đề “Hoà bình - Di nguyện của tổ tiên”.

Tổ chức Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu lần thứ 10
Thông tin doanh nghiệp
Đơn vị sản xuất, cung cấp gói hút ẩm silicagel hàng đầu Việt Nam

Việc tìm kiếm được một đơn vị sản xuất và cung cấp gói hút ẩm uy tín, chất lượng, giá tốt là mối quan tâm hàng đầu của rất nhiều đối tác và doanh nghiệp. Hiện có rất nhiều nhà quản lý đau đầu vì không tìm thấy được công ty nào uy tín và đáng tin cậy. Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu về Thịnh Phong Corp - Đơn vị sản xuất, cung cấp gói hút ẩm uy silicagel uy tín hàng đầu tại Việt Nam.

Đơn vị sản xuất, cung cấp gói hút ẩm silicagel hàng đầu Việt Nam
Khảo sát mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Chiều 15/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh cùng các đơn vị liên quan đã có buổi khảo sát nhằm phục vụ công tác chuẩn bị đầu tư Dự án (DA) mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn.

Khảo sát mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn
Nhiều dự án sinh kế từ Quỹ Hỗ trợ nông dân

Từ nguồn vốn Quỹ Hỗ trợ nông dân (HTND), Hội Nông dân (HND) các cấp đã giải ngân, tổ chức nhiều dự án (DA) sinh kế mang lại hiệu quả thiết thực cho hội viên, nông dân (HVND).

Nhiều dự án sinh kế từ Quỹ Hỗ trợ nông dân
Return to top