ClockThứ Năm, 20/06/2019 16:59

Hoàn thiện thủ tục để kết nạp HueCIT vào chuỗi công viên phần mềm Quang Trung

TTH.VN - Ngày 20/6, tại Trung tâm Công nghệ thông tin tỉnh (HueCIT), Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Thiên Định cùng hội đồng quản lý chuỗi công viên phần mềm Quang Trung và HueCIT đã có buổi làm việc với đoàn công tác của Bộ Thông tin Truyền thông về kết nạp HueCIT vào chuỗi công viên phần mềm Quang Trung.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Thiên Định trao đổi tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Thiên Định cho rằng, việc kết nạp HueCIT vào chuỗi công viên phần mềm Quang Trung được lãnh đạo tỉnh rất quan tâm và có được sự đồng tình và ủng hộ cao của Hội đồng quản lý chuỗi, cũng như Bộ Thông tin Truyền thông thời gian quan.

Hiện tại, HueCIT đã đảm bảo các tiêu chuẩn chung như: hoạt động phù hợp chức năng, nhiệm vụ của khu công nghệ thông tin tập trung; có cơ cấu tổ chức bộ máy quản lý chuyên nghiệp để xử lý công việc hàng ngày; có khả năng thu hút đầu tư, tạo môi trường khởi nghiệp cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa; có khả năng thu hút lao động chất lượng cao; có vị trí địa lý thuận lợi, có khả năng liên kết với các trung tâm đào tạo nhân lực công nghệ thông tin hoặc trung tâm nghiên cứu - phát triển về công nghệ thông tin; có cơ sở hạ tầng viễn thông, dịch vụ tiên tiến, hiện đại; bảo đảm dịch vụ logistic thuận lợi...

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Thiên Định ghi nhận sự hỗ trợ tích cực của Hội đồng quản lý chuỗi công viên phần mềm Quang Trung và Bộ Thông tin Truyền thông thời gian qua. Hiện các thủ tục và điều kiện để kết nạp HueCIT vào chuỗi công viên phần mềm Quang Trung đã cơ bản hoàn thành, Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn Hội đồng quản lý Chuỗi tiếp tục đẩy nhanh các thủ tục còn lại để trình Bộ Thông tin Truyền thông xem xét, thẩm định, trình Thủ tướng Chính Phủ ký văn bản kết nạp trong thời gian sớm nhất.

Bà Tô Thị Thu Hương, Phó Vụ trưởng Vụ Công nghệ Thông tin đánh giá cao quyết tâm và sự nỗ lực của Thừa Thiên Huế trong việc kết nạp HueCIT vào chuỗi công viên phần mềm Quang Trung, đồng thời cho rằng Huế là địa phương có tiềm năng về phát triển công nghệ thông tin, đặc biệt là nguồn nhân lực. Bộ Thông tin Truyền thông sẽ hỗ trợ tích cực các bước còn lại để trình Thủ tướng Chính Phủ sớm kết nạp HueCIT vào chuỗi công viên phần mềm Quang Trung.

Bà Hương cũng đề nghị trong thời gian tới, HueCIT cần tiếp tục hoàn thiện, nâng cao chất lượng tổ chức, cung ứng các dịch vụ tiện nghi về cơ sở hạ tầng CNTT, mở rộng quy mô để đáp ứng khả năng phát triển thành khu công viên phần mềm; đảm bảo các điều kiện để các doanh nghiệp khởi nghiệp thành công trong lĩnh vực CNTT.

Tin, ảnh: Ngọc Minh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ra mắt Website Quỹ Bảo tồn Di sản Huế

Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô (BTDTCĐ) Huế vừa ra mắt website Quỹ Bảo tồn Di sản (BTDS) Huế - quydisanhue.vn. Website Quỹ BTDS Huế là nơi cung cấp toàn diện, đầy đủ và tập trung các thông tin về Quỹ đồng thời là địa chỉ công khai và duy nhất trên môi trường mạng trong việc kêu gọi và tiếp nhận mọi sự ủng hộ của các cá nhân, tổ chức dành cho Quỹ BTDS Huế.

Ra mắt Website Quỹ Bảo tồn Di sản Huế
Ứng dụng công nghệ thông tin để thúc đẩy phát triển bền vững

Ngày 1/12, Trung tâm Công nghệ Thông tin tỉnh - HueCIT phối hợp với Công ty TNHH SMC Huế và Viện Nghiên cứu Kiến trúc và Đô thị Hàn quốc (AURI) tổ chức Diễn đàn quốc tế lần thứ 2 với chủ đề “Huế - Công nghệ thông tin – Thúc đẩy phát triển bền vững”.

Ứng dụng công nghệ thông tin để thúc đẩy phát triển bền vững
Phong Điền: Tìm nguồn kết nạp đảng viên mới

Kết nạp đảng viên là một trong những nhiệm vụ quan trọng trong công tác xây dựng Đảng. Đối với nhiều chi bộ trực thuộc và các tổ chức cơ sở đảng ở Phong Điền, tìm nguồn kết nạp đảng viên mới đang là bài toán được đặt ra.

Phong Điền Tìm nguồn kết nạp đảng viên mới
Hội nghị thượng đỉnh lần thứ 15 của nhóm BRICS:
Mở rộng thành viên sẽ là nội dung đứng đầu chương trình nghị sự

Việc kết nạp các thành viên mới vào Nhóm các nền kinh tế mới nổi hàng đầu thế giới (BRICS) sẽ là một chủ đề chính trong chương trình nghị sự, khi Hội nghị thượng đỉnh BRICS lần thứ 15 chính thức khai mạc tại thành phố Johannesburg (Nam Phi) vào ngày mai (22/8).

Mở rộng thành viên sẽ là nội dung đứng đầu chương trình nghị sự
HueCIT triển khai hoạt động giáo dục STEM cho học sinh

Trung tâm Công nghệ thông tin tỉnh Thừa Thiên Huế - HueCIT vừa triển khai mô hình giáo dục STEM dành cho nhóm học sinh bậc tiểu học (TH) và trung học cơ sở (THCS) tại đơn vị. Đây sẽ là một điểm đến đáng tin cậy cho các bậc phụ huynh trên địa bàn tỉnh đang mong muốn tìm kiếm sân chơi học tập trí tuệ, định hướng cho con phát triển tư duy và nhất là có thêm niềm đam mê khoa học, công nghệ thông tin (CNTT)...

HueCIT triển khai hoạt động giáo dục STEM cho học sinh

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top