ClockThứ Hai, 16/01/2017 05:46
DỰ ÁN CẢI THIỆN MÔI TRƯỜNG NƯỚC TP. HUẾ:

Hoàn trả mặt bằng trước Tết Nguyên đán

TTH - Theo cam kết của chủ đầu tư dự án Cải thiện môi trường nước TP. Huế, chậm nhất đến ngày nghỉ Tết Nguyên đán năm nay, sẽ hoàn trả mặt bằng những tuyến đường đang thi công dang dở để người dân đi lại thuận tiện.

Đường Hà Huy Tập đang được hoàn trả mặt bằng

Nắng bụi, mưa lầy lội

Điều người dân quan tâm là hiện có quá nhiều tuyến đường đang được triển khai thi công đường ống thoát nước, gây ảnh hưởng không nhỏ đến việc đi lại của người dân, liệu các đơn vị thi công có thể hoàn thành dứt điểm khi Tết Nguyên đán đang cận kề? Về vấn đề này, lãnh đạo Ban quản lý dự án Cải thiện môi trường nước TP. Huế khẳng định, tất cả các điểm thi công đều hoàn trả mặt bằng trước Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017. Tuy thế, có nhiều điểm, việc hoàn trả mặt bằng chỉ có thể tạm thời, như đường Dương Văn An, do công trình đang thi công dang dở nên mặt bằng chỉ có thể hoàn trả bằng việc đổ đất đá dăm, chưa thể thảm nhựa. Điều này ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng lưu thông. Những ngày thời tiết nắng ráo, đất, đá dăm mới đổ còn tơi xốp gây bụi khiến người đi đường khó quan sát, dễ xảy ra tai nạn. Những hôm trời mưa, nước đọng ở những điểm ổ gà, ổ voi gây khó khăn cho người  tham gia giao thông.

 Đường Bùi Thị Xuân được xem là tuyến “độc đạo” nối phường Thủy Biều với trung tâm TP. Huế. Gần đây, người dân khá bức xúc trước tình trạng thi công hệ thống đường cống thoát nước trên tuyến thiếu biện pháp giảm bụi. Khi thời tiết nắng ráo, phương tiện lưu thông tăng cộng với tình trạng xe chở đất, vật liệu đến công trường không được xịt rửa khiến người dân “nghẹt thở” vì bụi. Chỉ vào bộ bàn ghế bám bụi dày đặc, bác Lê Đăng Phong ở đường Bùi Thị Xuân nói: “Dù có lau chùi, đóng kín cửa thì bàn ghế, nhà cửa vẫn bám đầy bụi. Chúng tôi phải bịt các ô thông gió trước cửa nhà, cửa đóng then cài suốt ngày đêm và tưới nước tích cực nhưng cũng không thể ngăn bụi vào nhà”.

Đường Phan Bội Châu chưa thảm nhựa dù hoàn thành tuyến cống thoát nước đã lâu

Không mở thêm điểm thi công mới

Phản ánh bức xúc của người dân, đại diện Ban quản lý dự án Cải thiện môi trường nước TP. Huế giải thích, do thời tiết nắng ráo nên phải đẩy nhanh tiến độ, phấn đấu hoàn thành những điểm đang thi công dang dở trước Tết nên khó tránh khỏi tình trạng bụi, kẹt đường. Đơn vị đã chỉ đạo nhà thầu tưới nước vào buổi sáng và buổi chiều để hạn chế bụi. Riêng việc xịt nước ở lốp xe chở đất đá đến công trình chưa được thực hiện nghiêm túc. Về vấn đề này, đơn vị nhắc nhở chủ thầu rút kinh nghiệm và thường xuyên yêu cầu lái xe thực hiện trước khi lưu thông.

Để người dân đi lại thuận tiện hơn, Ban quản lý dự án Cải thiện môi trường nước TP. Huế đã có thông báo không mở thêm điểm thi công mới để các nhà thầu tập trung thi công hoàn tất những công đoạn cần thiết để hoàn trả mặt bằng trước Tết Nguyên đán. Đối với một số điểm đang thi công dang dở, khẩn trương đẩy nhanh tiến độ để đảm bảo hoàn thành trước ngày nghỉ Tết theo quy định.

Chủ tịch UBND TP. Huế  cũng đã có văn bản yêu cầu các đơn vị thi công các công trình chỉnh trang, thoát nước trên địa bàn…hoàn trả mặt bằng, tránh ảnh hưởng đến đời sống của người dân trong những ngày Tết, nhất là khu vực công viên Lý Tự Trọng, nơi tổ chức Hội Xuân 2017, công viên 3/2, các tuyến đường chính như Hùng Vương, Tố Hữu, Lê Lợi…Với những vị trí chưa thể hoàn trả, cần có biện pháp hoàn trả tạm thời và có rào chắn, biển báo để đảm bảo an toàn

Theo ông Nguyễn Thanh Tuấn Anh, Phó Giám đốc Ban quản lý dự án, để hạn chế tình trạng thi công đồng loạt như vừa qua, ảnh hưởng đến đời sống của người dân, ra Tết, đơn vị sẽ tập trung thi công theo hình thức cuốn chiếu, làm địa điểm nào xong hoàn trả mặt bằngđến đó.

 Đến nay, 3 nhà thầu chính thi công gói thầu đường cống thoát nước thuộc dự án Cải thiện môi trường nước TP. Huế đã thi công hoàn thành hơn 2/3 số điểm thi công, số điểm còn lại sẽ hoàn thành trước Tết Nguyên đán. Với một số điểm chưa thể hoàn thành dứt điểm sẽ có biện pháp rào chắn để đảm bảo an toàn.  giao thông. Dự kiến, đến giữa năm 2018, toàn bộ dự án sẽ hoàn thành với tổng kinh phí gần 3.000 tỷ đồng.

Bài, ảnh: Tâm Huệ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Du xuân ở bảo tàng

Ngoài các điểm du xuân vui nhộn, trang trí đẹp mắt, những năm gần đây một trong những điểm đến vào dịp Tết Nguyên đán được nhiều người tìm tới đó chính là bảo tàng. Bảo tàng vì thế cũng mở cửa xuyên Tết để phục vụ nhu cầu thưởng lãm nghệ thuật của công chúng.

Du xuân ở bảo tàng
Công việc thầm lặng trong thời khắc giao thừa

Pháo hoa trong đêm giao thừa là món ăn tinh thần không thể thiếu của người dân trong thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới. Để có được những màn pháo hoa đẹp mắt là sự nỗ lực, cố gắng thầm lặng của các cán bộ, chiến sĩ Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh.

Công việc thầm lặng trong thời khắc giao thừa
Áo xanh “phủ sóng” tình nguyện dịp Tết

Vận động các nguồn lực xã hội tổ chức những chương trình, hoạt động ý nghĩa giúp đỡ thanh thiếu nhi và bà con nhân dân vùng khó khăn là mục tiêu của tuổi trẻ Thừa Thiên Huế trong dịp Tết Nguyên đán năm nay.

Áo xanh “phủ sóng” tình nguyện dịp Tết
Return to top