ClockThứ Bảy, 27/07/2019 12:46

Hoàng đế Naruhito đảm nhận vai trò người bảo hộ danh dự cho Thế vận hội Olympic và Paralympic Tokyo 2020

TTH - Cơ quan Nội chính Hoàng gia Nhật Bản tuyên bố, Hoàng đế Naruhito sẽ đảm nhận vai trò là Người bảo hộ danh dự của Thế vận hội Olympic và Paralympic Tokyo 2020.

Tokyo bắt đầu đếm ngược thời gian còn 365 ngày đến Olympic 2020Thế vận hội Tokyo 2020: Thời tiết khắc nghiệt sẽ là “vấn đề nghiêm trọng”Nhật Bản cấm máy bay không người lái tiếp cận khu vực thế vận hội Olympic và Paralympic Tokyo 2020

Hoàng đế Naruhito. Ảnh: Japan Today

Chức vị danh dự này được yêu cầu bởi chính Trưởng Ban tổ chức Tokyo 2020 Yoshiro Mori, với đơn đệ trình gửi đến Cơ quan Nội chính Hoàng gia Nhật Bản thông qua Thủ tướng Shinzo Abe.

Như vậy, Hoàng đế Naruhito sẽ chính thức đảm nhận vai trò vào ngày 24/7, đúng 1 năm trước khi thế vận hội bắt đầu tại Nhật Bản vào mùa hè tới. Đây là vị hoàng đế thứ 3 đảm nhận vai trò này, đồng thời cũng là người đầu tiên trở thành Người bảo hộ danh dự cho cả hai sự kiện Olympic và Paralympic. Trước đó, ông nội của Hoàng đế Naruhito là Người bảo hộ danh dự của Olympic Tokyo 1964, trong khi Nhật Hoàng Akihito giữ vai trò tương tự cho Paralympic cùng năm.

Tờ Japan Times đưa tin, thế vận hội lần này là cơ hội tuyệt vời để làm sâu sắc thêm tình hữu nghị, cũng như tinh thần đoàn kết giữa mọi người trên khắp thế giới. Ngoài ra, sự kiện cũng đem đến cho con người cái nhìn sâu sắc hơn về giá trị to lớn của hòa bình.

HẠNH NHI

(Lược dịch từ Japan Times)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Paralympic

Ngay sau khi Olympic Tokyo 2020 kết thúc, bắt đầu ngày 25/8 này Paralympic Tokyo 2020 chính thức khai mạc. Diễn ra cho đến ngày 5/9, Paralympic Tokyo 2020 có sự tham dự của 4.400 vận động viên đến từ 160 quốc gia trên toàn thế giới. Đoàn thể thao Việt Nam có 15 thành viên.

Paralympic

TIN MỚI

Return to top