ClockThứ Năm, 17/11/2016 14:29

Hoàng tử William và nỗ lực "giải cứu" động vật hoang dã

Cùng với Công nương Kate Middleton, Hoàng tử Anh William luôn sẵn sàng tham gia các sứ mệnh giải cứu động vật hoang dã trên khắp thế giới.

​Hoàng tử William bắt đầu chuyến thăm Việt NamHoàng tử Anh William sẽ đến Việt Nam một mình

Hoàng tử William và Công nương Kate trong chuyến thăm Ấn Độ. (Ảnh: Getty Images)

Hồi tháng 4 vừa qua, Hoàng tử William và Công nương Kate đã thu hút sự chú ý của dư luận Ấn Độ khi tới thăm Công viên quốc gia Kaziranga tại bang Assam. Tại đây, hai người đã hỗ trợ các hoạt động chăm sóc những chú voi và tê giác con, những loài vật đang gặp nguy hiểm vì thói quen săn bắn của những thợ săn với mục đích lấy ngà voi và sừng tê giác để kinh doanh.

Trong thời gian ở thăm Ấn Độ, Hoàng tử William và Công nương Kate cũng đã gặp những nhân viên của Công viên quốc gia Kaziranga để động viên họ trong quá trình nuôi dưỡng những cá thể tê giác. Ngoài ra, hai người cũng tới làng Borjuri để thăm Trung tâm Bảo tồn và Phục hồi chức năng cho các động thực vật hoang dã, nơi đặt trung tâm chăm sóc khẩn cấp và giúp cứu chữa cho những loài vật bị thương, mồ côi hoặc không có chỗ sinh sống.

Hoạt động trên chỉ là một trong những hoạt động hướng về động thực vật hoang dã của Hoàng tử William thời gian qua. Công tước xứ Cambridge hiện là Chủ tịch của "United for Wildlife", dự án liên hiệp giữa 7 tổ chức bảo vệ động vật hoang dã lớn nhất thế giới dưới sự chủ trì của Quỹ từ thiện Hoàng gia Anh.

Bên cạnh các hoạt động tới những khu bảo tồn động vật hoang dã trên thế giới, Hoàng tử William cũng rất quan tâm tới các biện pháp ngăn chặn những vụ buôn bán động vật trái phép.

Trong một sự kiện được tổ chức hồi tháng 9 ở thủ đô London, Hoàng tử Willaim đã đề cập tới tính cấp bách trong quá trình bảo vệ loài voi trên thế giới. Hoàng tử Willaim nói: "Khi tôi mới sinh, có khoảng 1 triệu con voi ở châu Phi. Vào thời gian con gái Charlotte của tôi sinh hồi năm ngoái, số lượng loài vật này chỉ còn khoảng 350.000 con. Nếu tốc độ giảm này tiếp tục diễn ra, loài voi có thể biến mất trên thế giới khi Charlotte 25 tuổi".

Tại sự kiện trên, Hoàng tử William cũng đã đề cập tới chuyến thăm Việt Nam trong 2 ngày 17-18/11 để tham dự Hội nghị quốc tế về chống buôn bán trái phép luật các loài động thực vật hoang dã (IWT), do Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam tổ chức.

Theo Hoàng tử William, chuyến thăm Việt Nam là cơ hội để ông truyền tải thông điệp về việc cần phải bảo vệ các loài động vật hoang dã.

Hoàng tử William nói: "Một lần và mãi mãi, chúng ta có cơ hội để chấm dứt những thông điệp hỗn độn mà chúng ta đã gửi đi trong thời gian qua về giá trị và thói quen sử dụng các sản phẩm từ động vật hoang dã. Chúng ta có cơ hội để nói rằng ngà voi là biểu tượng của sự tàn phá, không phải của phú quý và đó không phải là thứ có thể mua hoặc bán. Chúng ta cũng sẽ có cơ hội để nhấn mạnh rằng sừng tê giác không phải là một loại thuốc và đó là món hàng phi pháp khi buôn bán chúng".

Hoàng tử Anh William có chuyến thăm Việt Nam trong 2 ngày 16 và 17/11. Trong chuyến thăm Việt Nam đầu tiên này, Hoàng tử đã tham dự một hội nghị quốc tế về chống buôn bán trái phép động thực vật hoang dã tại Hà Nội vào sáng 17/11 tại Hà Nội.

Trước đó, vào sáng ngày 16/11, Hoàng tử William đã gặp xã giao Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh. Vào chiều qua, Hoàng tử đã đi dạo phố cổ Hà Nội, thăm một trường tiểu học và trò chuyện với người dân Việt Nam tại một quán cà phê ở phố cổ.


Theo Dân trí

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nỗ lực số hóa hồ sơ nghiệp vụ

Đến Đội HSNV Cảnh sát thuộc Phòng HSNV Công an tỉnh vào một ngày cuối tuần; cùng với cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị, Đại úy Dương Thị Mỹ Hạnh vẫn đang miệt mài, cẩn trọng tổng hợp, sắp xếp, phân loại các hồ sơ cần số hóa, ghép lại từng mảnh tài liệu cũ đang có hiện tượng rách, mục nát.

Nỗ lực số hóa hồ sơ nghiệp vụ
Khi nỗ lực của chính quyền được doanh nghiệp công nhận

Kết quả đánh giá năng lực cạnh tranh các sở, ngành, địa phương thuộc tỉnh Thừa Thiên Huế (DDCI) năm 2023 cho thấy, đánh giá của doanh nghiệp về chất lượng quản lý, điều hành kinh tế của chính quyền cấp huyện, thị và sở, ngành có nhiều dấu hiệu tích cực.

Khi nỗ lực của chính quyền được doanh nghiệp công nhận
Nhật Bản tiến hành những nỗ lực cuối cùng tìm kiếm người sống sót sau động đất

Binh sĩ, lính cứu hỏa và nhân viên cấp cứu đang tiến hành những nỗ lực cuối cùng nhằm giải cứu những người sống sót vẫn còn bị mắc kẹt trong đống đổ nát sau trận động đất ngày đầu năm mới ở phía tây bắc Nhật Bản, khiến ít nhất 81 người chết và khoảng 50 người khác vẫn đang mất tích, tính đến chiều ngày 4/1.

Nhật Bản tiến hành những nỗ lực cuối cùng tìm kiếm người sống sót sau động đất
Return to top