Thể thao quốc tế

Hoàng Xuân Vinh trong tốp 4 VĐV xuất sắc nhất Olympic 2016

ClockThứ Năm, 11/08/2016 10:09
Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh của Việt Nam đã liên tiếp lập nên những kỳ tích tại Olympic Rio 2016 khi giành được 1 huy chương vàng và 1 huy chương bạc.

Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh của Việt Nam. (Nguồn: EPA)

Hoàng Xuân Vinh đã xuất sắc vượt qua nhiều ứng viên hàng đầu để giành tấm huy chương vàng súng ngắn hơi 10m. Đây cũng là tấm huy chương vàng đầu tiên trong lịch sử thể thao Việt Nam tại các kỳ Olympic.

Chưa dừng ở đó, tối 10/8, xạ thủ 41 tuổi này tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng khi giành vé vào chung kết ở nội dung súng ngắn bắn chậm 50m đầy kịch tính.

Tiếc là ở chung kết Hoàng Xuân Vinh đã không có được thành tích tốt ở 2 loạt đạn cuối và chỉ giành huy chương bạc với thành tích 191,3 điểm.

Thành tích của Hoàng Xuân Vinh chỉ kém mỗi nhà đương kim vô địch người Hàn Quốc Jin Jong Oh.

Với thành tích này, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh đang nằm trong tốp 4 những vận động viên xuất sắc nhất tại Olympic Rio 2016.
Vị trí số 1 trong danh sách những vận động viên xuất sắc nhất đang được chia đều cho Michael Phelps của đoàn thể thao Mỹ và Katinka Hosszú của Hungary.

Cả Phelps và Katinka Hosszú đều đã giành được ba tấm huy chương vàng ở môn bơi lội.

Katie Ledecky, nữ kình ngư người Mỹ cũng đã thi đấu ấn tượng khi giành 2 tấm huy chương vàng, 1 huy chương bạc - xếp ở vị trí thứ 2.

Vị trí thứ ba thuộc về vận động viên thể dục dụng cụ người Nhật Bản Kōhei Uchimura - giành được 2 tấm huy chương vàng.

Hoàng Xuân Vinh đứng ở vị trí thứ tư với 1 huy chương vàng, 1 huy chung bạc, cùng các vẫn động viên khác là Astier Nicolas (Anh, đua ngựa), Sarah Sjöström (Thụy Điển, bơi), Michael Jung (Đức, đua ngựa) và Sun Yang (Trung Quốc, bơi).

Vị trí thứ 5 thuộc về xạ thủ người Hy Lạp, Anna Korakaki với 1 huy chương vàng và 1 huy chương bạc.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chạy vì những ngôi trường xanh

Từ những bước chạy để rèn luyện sức khỏe gắn với ý tưởng phủ xanh bóng cây ở các ngôi trường, hàng ngàn cây xanh đã được trồng mới với chương trình “Chạy vì những ngôi trường xanh”.

Chạy vì những ngôi trường xanh
Bóng đá ở làng

Từ trẻ em đến người lớn, từ cánh mày râu đến chị em phụ nữ, trái bóng tròn đã gắn kết tình làng nghĩa xóm, nâng cao tinh thần thể dục thể thao tại thôn Giáp Kiền (xã Hương Toàn, thị xã Hương Trà).

Bóng đá ở làng
Đóng thế

Còn đến 2 trận đấu nữa vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á mới hạ màn, nhưng với thất bại nặng nề 0 - 3 trước Indonesia trên sân Mỹ Đình, HLV Philippe Trousser đã sớm phải kết thúc hợp đồng dẫn dắt cả 2 đội tuyển Quốc gia và tuyển U23 Quốc gia Việt Nam.

Đóng thế
Khi thể thao không khán giả

Ngoài động lực, là “liều dopping” cho mỗi VĐV, khán giả cùng sự cổ vũ cuồng nhiệt còn là yếu tố quan trọng quyết định sự thành công của bất kỳ giải thể thao nào theo cách trực quan nhất.

Khi thể thao không khán giả
Return to top