ClockChủ Nhật, 29/05/2016 19:46

Học sinh Huế khám phá di sản

TTH.VN - Ngày 29/5, Nhóm Huế Tourism Connect tổ chức tour khám phá di sản bằng xích lô cho học sinh. Đây là tour du lịch mới của Nhóm Huế Tourism Connect hướng đến đối tượng thanh thiếu niên.

Tham quan bằng xích lô - một trải nghiệm thú vị với học sinh Huế 

Tham gia tour du lịch gồm khoảng 40 em học sinh ở các cấp tiểu học, THCS và THPT trên địa bàn Thừa Thiên Huế. Xuất phát tại 49 Lê Lợi, đoàn di chuyển bằng xích lô đến tham quan cổ vật tại Bảo tàng Cổ vật Cung đình Huế và triển lãm “Màu vàng lồng lộng chảy tràn lá xanh” ở Bảo tàng Văn hóa Huế, giới thiệu những bộ áo dài xưa của Huế thuộc bộ sưu tập của T.S Thái Kim Lan.

Dù ở Huế nhưng nhiều em chưa có dịp tham quan hai địa điểm này và rất thích thú với những trải nghiệm mới mẻ. “Hoạt động ngoại khóa này giúp em hiểu biết thêm về những giá trị di sản mà các bảo tàng đang lưu giữ. Chuyến tham quan rất thú vị và bổ ích, em mong được đi nhiều lần nữa”, em Gia Khuê chia sẻ.

Tham quan Bảo tàng Cổ vật Cung đình Huế

Tour du lịch khám phá di sản sẽ được Nhóm Huế Tourism Connect tổ chức định kỳ hàng tháng, trở thành một hoạt động ngoại khóa bổ ích cho các em học sinh, nhằm nâng cao ý thức của thế hệ trẻ trong việc bảo tồn và phát huy giá trị di sản của quê hương.

Minh Hiền     

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Tìm đường” để áo dài trở thành di sản văn hóa phi vật thể

Cách đây vài năm, khi ngành văn hóa Huế tiên phong trong việc phục hưng áo dài truyền thống đã có nhiều luồng ý kiến khác nhau, kể cả trái chiều. Tuy nhiên, với sự quan tâm chỉ đạo sát sao của lãnh đạo tỉnh, sự kiên trì, đồng lòng của tập thể cán bộ, sự đồng hành của các cơ quan, ban ngành, đoàn thể và người dân, đề án “Huế - Kinh đô Áo dài” bước đầu đã gặt hái được những thành quả nhất định.

“Tìm đường” để áo dài trở thành di sản văn hóa phi vật thể
Bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa thời Nguyễn

Hội Khoa học Lịch sử tỉnh Thừa Thiên Huế vừa cho ra mắt cuốn sách: Giá trị văn hóa thời Nguyễn, gồm 23 bài viết với 380 trang. Các bài viết đã nhìn nhận một cách toàn diện, khách quan, mang tính chất tổng kết nghiên cứu di sản Cố đô Huế, góp phần làm rõ giá trị văn hóa truyền thống và bản sắc văn hóa Huế.

Bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa thời Nguyễn
Đu tiên Phú Gia trở lại

Một ngày cuối tháng Hai vừa qua, người dân làng Phú Gia, xã Lộc Tiến, huyện Phú Lộc đã đổ về sân Nhà văn hóa cùng tham gia lễ phục dựng trò chơi Đu Tiên và các trò chơi dân gian. Nhìn những ánh mắt rạng ngời dõi theo những vòng đu quay, mới nhận ra trong lòng họ đang ngập tràn hạnh phúc, bởi sau 25 năm, giờ trò đu tiên mới được phục dựng trên mảnh đất quê hương.

Đu tiên Phú Gia trở lại
Du xuân ở bảo tàng

Ngoài các điểm du xuân vui nhộn, trang trí đẹp mắt, những năm gần đây một trong những điểm đến vào dịp Tết Nguyên đán được nhiều người tìm tới đó chính là bảo tàng. Bảo tàng vì thế cũng mở cửa xuyên Tết để phục vụ nhu cầu thưởng lãm nghệ thuật của công chúng.

Du xuân ở bảo tàng

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top