ClockThứ Năm, 23/11/2017 19:15

Học sinh Huế tìm hiểu về cuộc đời, sự nghiệp Chủ tịch Hồ Chí Minh

TTH.VN - Nhân kỷ niệm Ngày Di sản văn hóa Việt Nam, chiều 23/11, Bảo tàng Hồ Chí Minh tỉnh tổ chức hội thi “Học sinh Huế với Bác Hồ”.

Họ mãi là tấm gương sángTrưng bày những kỷ vật gốc về BácNhớ mãi những lần được gặp BácKhắc họa hình tượng Bác qua những vở kịch

Hội thi là dịp để học sinh Huế hiểu thêm về di sản của Bác Hồ trên quê hương mình

Hội thi có sự tham gia của 48 học sinh đến từ 4 trường THPT: Quốc Học, Nguyễn Huệ, Gia Hội và Nguyễn Trường Tộ.

Mỗi trường có 4 đội thi (mỗi đội gồm 3 học sinh) tham gia 4 phần thi: Chúng em nhớ về Bác, nhận diện di sản, tìm điểm sai trong câu chuyện lịch sử và giải ô chữ.

Với các phần thi này, học sinh được thi trắc nghiệm về các mốc thời gian, sự kiện trong cuộc đời Chủ tịch Hồ Chí Minh; tìm hiểu các di sản của Người ở Huế và các địa phương trong cả nước; biết thêm những câu chuyện về Người...

Các đội thi tranh tài sôi nổi

Bà Lê Thùy Chi, Giám đốc Bảo tàng Hồ Chí Minh tỉnh cho hay: “Đây là hoạt động ý nghĩa mang tính giáo dục cao, tạo điều kiện cho các em học sinh đến từ các trường THPT trên địa bàn thành phố có cơ hội tìm hiểu sâu hơn về cuộc đời, sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh, đặc biệt là thời niên thiếu của Bác Hồ ở Huế. Hội thi cũng góp phần đưa di sản văn hóa của Người đến với thế hệ trẻ, để các em hiểu, cảm nhận sâu sắc và tỏ lòng thành kính tri ân đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh”.

Sau phần tranh tài sôi nổi, Trường THPT Nguyễn Huệ đã giành giải Nhất cuộc thi, giải Nhì thuộc về Trường THPT chuyên Quốc Học và THPT Gia Hội, giải Ba được trao cho Trường THPT Nguyễn Trường Tộ.

Tin, ảnh: Minh Hiền

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tìm hiểu đất nước Hàn Quốc qua cuộc thi hùng biện

Chiều 27/2, Trường đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế phối hợp với tỉnh Gyeongsangbuk-do, Đại học Deagu Catholic, Quỹ giao lưu văn hóa, nghệ thuật Gyeongbuk, Đại học Yeungnam, Hàn Quốc tổ chức cuộc thi hùng biện tiếng Hàn Gyeongsangbuk-do năm 2024.

Tìm hiểu đất nước Hàn Quốc qua cuộc thi hùng biện
Toàn tỉnh ra quân hưởng ứng “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” năm 2024

Trong không khí vui tươi, phấn khởi của những ngày đầu năm mới Giáp Thìn 2024 và kỷ niệm 65 năm Ngày Bác Hồ phát động tết trồng cây, đồng thời tiếp tục hưởng ứng phong trào “Trồng 1 tỷ cây xanh cho Việt Nam giai đoạn 2021-2025” do Thủ tướng Chính phủ phát động, sáng 16/2, tại cồn Dã Viên, TP. Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức Lễ phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” năm 2024.

Toàn tỉnh ra quân hưởng ứng “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” năm 2024
Hiệu lệnh năm Thìn của Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đến năm Giáp Thìn này, Chủ tịch Hồ Chí Minh “đi xa” vừa tròn 55 năm (1969 - 2024). Ở Thừa Thiên Huế, người có vinh dự được gặp Bác Hồ nhiều lần nhất có lẽ là anh hùng Kan Lịch. Trong lần gặp cuối cùng vào năm 1969, Bác Hồ căn dặn: “Trở thành anh hùng đã khó, nhưng giữ được các phẩm chất, đạo đức của anh hùng suốt đời càng khó hơn. Phải học tập và rèn luyện suốt đời”.

Hiệu lệnh năm Thìn của Chủ tịch Hồ Chí Minh
Return to top