ClockThứ Hai, 15/04/2019 18:42

Học sinh Mỹ biểu diễn giao lưu ở Huế

TTH.VN - Chương trình giao lưu nghệ thuật diễn ra chiều 15/4 tại Học viện Âm nhạc Huế giữa học sinh, sinh viên Học viện Âm nhạc Huế và dàn hợp xướng The Madrigals của Trường trung học Mountain View – Hoa Kỳ càng chứng tỏ, âm nhạc có thể xóa nhòa ranh giới địa lý, quốc gia.

Nghệ sĩ ca Huế giao lưu cùng học sinhĐội hợp xướng tỉnh Nara, Nhật Bản biểu diễn giao lưu ở HuếHọc viện Âm nhạc Huế giao diễn với nghệ sĩ Nhật Bản

Giới thiệu đến bạn bè nước Mỹ giá trị đặc sắc của âm nhạc truyền thống Việt Nam, học sinh, sinh viên Học viện Âm nhạc Huế biểu diễn các tiết mục, như: Tốp tấu đàn tre nứa “Suối đàn T’rưng”, hòa tấu nhạc cụ dân tộc “Nét dạo ngày xuân”, Chiếc khăn Phiêu…

Tiết mục biểu diễn của dàn hợp xướng The Madrigals 

Chương trình nghệ thuật của dàn hợp xướng Trường trung học Mountain View cũng giới thiệu đến người xem những giai điệu, bài hát thuộc nhiều thể loại được nhóm biểu diễn thành công từ cổ điển đến các bài nhạc Pop đương đại.

Điều khiến những người tham dự chương trình thích thú là các bạn học sinh đến từ Hoa Kỳ cùng biểu diễn hợp xướng với Học viện Âm nhạc Huế bài “Lý cây đa” và “Bèo dạt mây trôi”. Các bạn học sinh cũng đặc biệt dễ thương khi cố gắng dẫn dắt chương trình bằng tiếng Việt.

Dàn hợp xướng The Madrigals gồm các em học sinh từ lớp 9 đến lớp 12, được tuyển chọn dựa trên các tiêu chí về tài năng âm nhạc, sự hăng hái tham gia vào các hoạt động của nhóm. Hàng năm, The Madrigals đều đến nhiều quốc gia, tham gia vào các chương trình lễ hội âm nhạc và các tour lưu diễn quốc tế. Nhóm đã từng đến biểu diễn tại Brazil, Iceland, Pháp, Anh, Ý…          

Tin, ảnh: Minh Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

LỪNG LẪY ĐIỆN BIÊN, CHẤN ĐỘNG ĐỊA CẦU
Nghệ thuật bảo đảm công binh cho Chiến dịch Điện Biên Phủ

Chiến dịch Điện Biên Phủ của Quân đội nhân dân Việt Nam nhằm tiêu diệt quân Pháp ở tập đoàn cứ điểm Điện Biên Phủ, giành thắng lợi quyết định trong chiến cuộc Đông Xuân 1953-1954. Tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ, lực lượng Công binh có Trung đoàn Công binh 151; Tiểu đoàn Công binh thuộc Cục Vận tải; ba đại đội công binh thuộc ba đại đoàn (Đại đoàn 308, Đại đoàn 312, Đại đoàn 316).

Nghệ thuật bảo đảm công binh cho Chiến dịch Điện Biên Phủ
Nặng lòng với nghiệp diễn

Với nhiều nghệ sĩ, việc được phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú (NSƯT) là dấu mốc quan trọng trong sự nghiệp hoạt động nghệ thuật và với nghệ sĩ trẻ danh hiệu ấy trở nên cao quý, thiêng liêng hơn trong hành trình chinh phục, cống hiến, tiếp tục theo đuổi đam mê.

Nặng lòng với nghiệp diễn
Cần phát huy vai trò của cơ sở đào tạo nghệ thuật hàng đầu

Sáng 17/4, đoàn khảo sát của Ban Thường vụ Tỉnh ủy do Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ chủ trì có buổi khảo sát việc lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện Nghị quyết 04-NQ/TU của Tỉnh ủy (khóa XVI) với Đảng ủy, Ban Giám hiệu và cán bộ chủ chốt Trường đại học Nghệ thuật, Đại học Huế.

Cần phát huy vai trò của cơ sở đào tạo nghệ thuật hàng đầu
Return to top