ClockThứ Năm, 23/11/2017 14:46

Học sinh nhiều trường vùng trũng sẽ nghỉ học hết tuần

TTH.VN - Ngày 23/11,học sinh ở một số vùng trũng thuộc các huyện Quảng Điền, Phú Vang, Phong Điền... vẫn chưa thể đến trường, nhất là học sinh tiểu học. Nhiều trường cho các em nghỉ học đến hết ngày thứ 6 (24/11).

Hội Chữ thập đỏ Singapore hỗ trợ lũ lụt tại Thừa Thiên HuếĐảm bảo cấp nước sạch trong mưa lũThủ tướng ra công điện chỉ đạo ứng phó khẩn cấp bão số 14 và mưa lũBám địa bàn giúp dân khắc phục hậu quả mưa lũ

Các trường ở vùng trũng vẫn còn ngập nước 

Sau khi nước rút, các trường tiến hành dọn dẹp để có thể  học bù  bắt đầu từ ngày thứ 7, chủ nhật  (25,26/11). Ngoài ra, các trường đã lên kế hoạch dạy bù vào thời gian nghỉ giữa kỳ hoặc khả năng phải tăng tiết học trong những buổi học chính.

Được biết, sau hai trận lụt, học sinh tiểu học ở một số trường phải nghỉ học 10 ngày và số tiết phải bù là khoảng 35 tiết.

Giáo viên trường tiểu học Quảng Phước (Quảng Điền) dọn dẹp vệ sinh 

Đối phó với 2 đợt lũ liên tục trong tháng 11, các giáo viên rất vất vả với việc di chuyển đồ dùng dạy học, sắp xếp bàn, ghế, ổn định dạy học sau lũ. Vấn đề khá nan giải đối với học sinh tiểu học khi các em nghỉ nhiều ngày, dễ quên bài vở nên các trường phải  bố trí lịch học bù cho hợp lý, đảm bảo cho các em kịp lịch học để thi học kỳ vào đầu tháng 1/2018.

Ngành Giáo dục đã trao quyền chủ động cho các trường trong việc quyết định cho học sinh nghỉ học khi xảy ra thiên tai, lũ lụt và lập kế hoạch dạy, học bù sau bão lũ. Dựa vào thực tế của từng vùng, ban giám hiệu các trường sẽ có những quyết định kịp thời để đảm bảo an toàn cho giáo viên và học sinh trong bão lũ và tổ chức dạy bù cho kịp chương trình…

Tin, ảnh: Huế Thu 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó

Ngày 14/4, tại Công viên Tứ Tượng (TP. Huế), Quỹ Giáo dục Huế hiếu học (Quỹ) tổ chức trao học bổng học kỳ 2 năm học 2023 – 2024 cho các sinh viên, học sinh nghèo, vượt khó vươn lên trong học tập. Đến dự có UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Ái Vân.

Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó
Giúp người dân hình thành các hành vi sức khoẻ

Sáng 10/4, tại Trạm Y tế phường Thuỷ Biều, TP. Huế, Trường đại học Y - Dược, Đại học Huế phối hợp với Tổ chức Arpan Global, Hoa Kỳ tổ chức ngày hội sức khoẻ (Health Fair) năm 2024.

Giúp người dân hình thành các hành vi sức khoẻ
Khi người học được “chấm điểm” người dạy

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành Thông tư 01/2024/TT-BGDĐT (Thông tư 01) về chuẩn cơ sở giáo dục đại học; trong đó, có một tiêu chí rất được quan tâm là tỷ lệ người học hài lòng với giảng viên về chất lượng và hiệu quả giảng dạy không thấp hơn 70%.

Khi người học được “chấm điểm” người dạy
Phân luồng giáo dục, định hướng nghề nghiệp cho học sinh

Ngày 6/4, Trường cao đẳng Công nghiệp (CĐCN) Huế tổ chức hội nghị phân luồng giáo dục lần thứ 4, năm 2024. Chương trình được phối hợp với các trường trung học phổ thông, trung học cơ sở trên địa bàn về một số hoạt động giáo dục, hướng nghiệp gắn với mục tiêu việc làm bền vững cho học sinh, tăng tỷ lệ lao động qua đào tạo theo định hướng phát triển nguồn nhân lực của tỉnh.

Phân luồng giáo dục, định hướng nghề nghiệp cho học sinh
Return to top