ClockThứ Năm, 18/05/2017 05:46

Học và làm theo lời Bác

TTH - Làm theo lời Bác dạy, lực lượng công an luôn gần gũi, sẻ chia với Nhân dân; phấn đấu hết mình vì cuộc sống bình yên, hạnh phúc của mọi nhà.

Công an thị xã Hương Trà nấu cháu hỗ trợ bệnh nhân nghèo

Từ nồi cháo yêu thương

Ba tháng qua, cứ đều đặn mỗi sáng thứ bảy cách tuần, các bệnh nhân điều trị nội trú tại Trung tâm Y tế TX. Hương Trà lại được nhận những bát cháo nghĩa tình do các chiến sĩ công an thị xã mang tới. Đây là một trong số các hoạt động của chi đoàn và chi hội phụ nữ công an thị xã nhằm san sẻ khó khăn với người bệnh. Chia sẻ về ý tưởng thực hiện hoạt động này, Trung úy Trần Văn Thắng, Bí thư Chi đoàn Công an thị xã cho biết, qua theo dõi trên các phương tiện thông tin, thấy bệnh nhân được nhận cháo từ thiện, tôi nghĩ ngay tới những bệnh nhân nghèo đang điều trị nội trú gần nơi mình công tác. Sau khi bàn bạc kế hoạch cùng đồng đội, được Ban chỉ huy công an thị xã nhất trí thông qua, các chiến sĩ lập tức bắt tay vào nhiệm vụ.

Để có được tô cháo nóng hổi, đủ chất dinh dưỡng trao cho bệnh nhân nghèo sáng thứ bảy, ngay chiều thứ sáu các chiến sĩ đã chia nhau ra chợ mua thịt, xương, đậu và các gia vị cần thiết. Thêm công việc nhưng nhớ lại những ánh mắt bệnh nhân nghèo lúc nhận cháo là anh em ai cũng làm nhiệt tình. Mỗi nồi cháo trị giá khoảng 800.000 đồng, chia được khoảng 100 tô, được thực hiện từ sự đóng góp của các đoàn viên, hội viên phụ nữ công an và vận động các nhà hảo tâm. Bà Nguyễn Thị Bé đang nuôi người nhà nằm viện tại Trung tâm Y tế thị xã hơn tháng nay cho hay, đối với người nghèo thăm nuôi bệnh nhân, được hỗ trợ 1-2 suất ăn miễn phí đủ chất dịnh dưỡng là rất quý...

Thiếu tá Nguyễn Minh Đức, Phó Trưởng Công an TX. Hương Trà cho biết: “Tuy giá trị mỗi tô cháo không lớn, nhưng với hầu hết bệnh nhân nơi đây là hộ nghèo, hoạt động này mang tính chất động viên tinh thần và cũng là xây dựng hình ảnh người công an Nhân dân thân thiện, thật sự gần dân. Nồi cháo nghĩa tình được dân yêu, dân mến, làm tăng thêm sự gắn kết tình quân dân trong công tác phòng chống tội phạm. Với sự quyên góp, ủng hộ của người dân ngày càng tăng, sắp tới việc phát cháo sẽ tăng thêm, không chỉ 2 tuần/lần.

Nhân lên nhiều cách làm hay

Thực hiện lời Bác Hồ dạy: “Đối với Nhân dân phải kính trọng, lễ phép”, lực lượng Công an tỉnh đã có nhiều việc làm thiết thực, hiệu quả, được Nhân dân đồng tình khen ngợi. Với khẩu hiệu hành động “Mỗi ngày làm một việc tốt vì Nhân dân”, công an các đơn vị thường xuyên tiếp xúc và làm việc với dân đã tổ chức làm việc cả ngày thứ bảy, chỉnh trang nơi tiếp dân khang trang, sạch đẹp, xây dựng nếp sống văn hóa trong giao tiếp, ứng xử, giải quyết công việc nhanh chóng. Đồng thời, thông báo cụ thể lịch tiếp dân, công khai quy trình, thủ tục giải quyết công việc, duy trì đặt hòm thư góp ý, đường dây nóng, tổ chức diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến Nhân dân” để không ngừng tự hoàn thiện mình.

Trong công tác quản lý hành chính về trật tự xã hội, lực lượng công an đã có nhiều đổi mới, cải cách một bước về thủ tục, rút ngắn thời gian cấp hộ chiếu, đăng ký cấp biển số xe; cấp giấy chứng minh nhân dân (CMND) giảm bớt thời gian từ 10 ngày xuống còn 5 ngày so với trước đây và nhận chuyển trả qua đường bưu điện; cử cán bộ xuống cơ sở làm CMND cho người cao tuổi, tàn tật, học sinh.

Thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Công an về việc “Tiếp tục đẩy mạnh phong trào Công an Nhân dân học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy”, Công an tỉnh đã 4 năm liền (2013-2016) được Bộ Công an tặng Cờ thi đua, 3 năm liền (2013-2015) được UBND tỉnh tặng Cờ thi đua; 1.418 lượt tập thể và 5.212 lượt cá nhân được các cấp khen thưởng. 

Làm theo lời Bác dạy, lực lượng công an luôn phấn đấu hết mình vì cuộc sống bình yên, hạnh phúc của Nhân dân. Trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm, Công an tỉnh chủ động làm tốt công tác phòng ngừa, đẩy mạnh phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, mở nhiều đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, giữ gìn tốt an ninh trật tự tại cơ sở. Mặc dù tình hình hoạt động của các loại tội phạm ngày càng diễn biến phức tạp, nhưng nhờ lực lượng công an chủ động nắm tình hình, làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị vào công tác phòng chống tội phạm, do đó tình hình an ninh trật tự trong những năm qua trên địa bàn tỉnh được giữ vững. 

Đại tá Hoàng Thế Hy, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Công an tỉnh cho biết, để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và Nhân dân tin cậy giao phó, lực lượng công an tỉnh cần đưa phong trào “Công an Nhân dân học tập và thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy” lên một tầm cao mới, sâu sắc, toàn diện hơn; kết hợp với tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, cuộc vận động “Công an Nhân dân chấp hành nghiêm điều lệnh; xây dựng nếp sống văn hóa vì Nhân dân phục vụ”; lồng ghép với các phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc”, thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, nhất là Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng, nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trên các mặt công tác của toàn lực lượng công an.

Bài, ảnh: Thái Bình

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ra quân trấn áp tội phạm

Chiều 15/12, Công an thị xã Hương Trà tổ chức ra quân mở đợt cao điểm tấn công, trấn áp các loại tội phạm, bảo đảm an ninh trật tự (ANTT) dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024.

Ra quân trấn áp tội phạm
Gặp sinh viên tiêu biểu làm theo lời Bác

Không những có thành tích học tập “khủng”, là những sinh viên năm tốt, Sao Tháng Giêng… nhiều sinh viên đại học không chỉ nỗ lực để chinh phục kiến thức trên ghế nhà trường, mà còn tích cực tham gia các hoạt động xã hội để trau dồi thêm kỹ năng sống và góp sức vào các hoạt động cộng đồng.

Gặp sinh viên tiêu biểu làm theo lời Bác
Return to top