ClockThứ Ba, 25/06/2019 13:00

Học yêu thương & chia sẻ

TTH - Chương trình “Yêu thương và chia sẻ”, trong đó “Bữa ăn tình thương” dành cho các bệnh nhân nghèo đã “nối” được nhiều tấm lòng, là cách cán bộ, hội viên Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Phú Vang chú trọng thực hiện.

Trao yêu thương, nhận nụ cườiKhai trương “Bếp ăn tình thương”

Chuẩn bị bữa ăn cho bệnh nhân nghèo đang điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Phú Vang

Từ sáng sớm, các hội viên phụ nữ từ các thị trấn Phú Đa, Thuận An, các xã Phú Mậu, Vinh Thanh, Phú Xuân… đã ra chợ để kịp chọn những món thực phẩm cần thiết, tươi ngon, đảm bảo vệ sinh an toàn thực cho hơn 200 suất cơm tặng bệnh nhân nghèo đang điều trị nội trú tại Trung tâm Y tế huyện.

Cá, tôm, trứng, rau… nhanh chóng được “tập kết” về bếp ăn từ thiện trong khuôn viên Trung tâm Y tế huyện. Tại đây, hội viên phụ nữ, hội viên Hội từ thiện Tâm Duy Thiện và những người tình nguyện khác cùng chia nhau các phần việc, khẩn trương sơ chế, chế biến. Chị Nhự, hội viên phụ nữ thị trấn Phú Đa, chị Thảo ở phường Phú Hậu, TP. Huế (là bếp trưởng của các nhà hàng tiệc cưới), anh Nguyện, đầu bếp của nhà hàng Đồng Quê trên địa bàn thị trấn Phú Đa đảm nhiệm vai trò bếp chính. Thực hiện phần việc của mình ai nấy đều tỉ mỉ, cẩn thận để đảm bảo khâu vệ sinh và ngon trong quá trình chế biến.

Mọi công đoạn hoàn tất vào lúc 10 giờ, cũng là lúc bệnh nhân hoặc người nhà bệnh nhân đến nhận cơm. Những bệnh nhân lớn tuổi, mắt kém không có người nhà đi cùng được mang cơm đến tận phòng bệnh.

Lo bữa ăn trưa cho hơn 200 bệnh nhân nghèo xong là lúc nắng đã đứng bóng. Mồ hôi nhỏ giọt trên mặt, ướt cả áo, nhưng hội viên, tình nguyện viên ai nấy đều vui. Đây là buổi tặng cơm từ thiện mỗi tuần một lần do Hội LHPN huyện Phú Vang thực hiện đều đặn từ tháng 3/2017 đến nay.

Chị Lê Thị Thùy Na, Phó Chủ tịch Hội LHPN huyện Phú Vang cho biết: “Bữa ăn tình thương” dành cho bệnh nhân nghèo tại Trung tâm Y tế huyện triển khai trên 20 xã, thị trấn vào tháng 3/2017 nhận được sự hưởng ứng sâu rộng. “Ngoài chung tay đóng góp về vật chất, dù đường sá xa xôi nhưng chị em hội viên ở các xã vẫn tranh thủ thay nhau góp công để đảm bảo buổi tặng cơm được trọn vẹn”, chị Đỗ Thị Hà, Chủ tịch Hội LHPN xã Vinh Thanh chia sẻ.

Chương trình của Hội LHPN huyện Phú Vang đã “nối” được những tấm lòng. Hội từ thiện Tâm Duy Thiện thường xuyên hỗ trợ về vật chất và “xắn tay” cùng cán bộ, hội viên phụ nữ huyện Phú Vang trong từng buổi tặng cơm. Nhiều chị em ở địa bàn TP. Huế, các huyện, các em sinh viên... có chung tấm lòng đã chung tay với chương trình. Suất ăn ngày càng tăng nhiều thêm về số lượng và chất lượng, không chỉ hỗ trợ phần nào về vật chất mà còn để những người kém may mắn cảm nhận được tình yêu thương, sự quan tâm của cộng đồng.

Tiếp nối chương trình này, Hội LHPN xã Phú Thuận cũng đã triển khai vận động các mạnh thường quân hỗ trợ hàng tháng, tổ chức nấu và phát cháo, cơm miễn phí cho các bệnh nhân nghèo tại Bệnh viện Trung ương Huế và Trung tâm Y tế huyện”, chị Lê Thị Thùy Na nói.

Bài, ảnh: Lê Thị Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mùa hoa bình yên

Sáng nay trời trở lạnh. Cái lạnh mang hơi hướm của một tiết xuân đang đầy. Mưa lún phún rơi nhẹ trên những luống cải ngồng đang vàng hoa. Mùa hoa cải của ngày tháng đầu năm ở Huế mới đẹp làm sao. Cả một bãi dài là màu xanh êm dịu và màu vàng thắm đượm dưới mắt tơ. Hoa cải mang mùi ngai ngái, vất vưởng khó tan. Hương cải theo gió bay xa.

Mùa hoa bình yên

TIN MỚI

Return to top