ClockThứ Năm, 31/03/2016 14:20

Hội Chữ thập đỏ: Cần thêm nhiều viện trợ cho người dân siêu bão Fiji

TTH.VN - Hội Chữ thập đỏ quốc tế hôm nay (31/3) lên tiếng kêu gọi cần thêm các khoản tài trợ để giúp đỡ cho những người dân bị ảnh hưởng do vụ thiên tai Fiji do 60.000 người vẫn mất nhà cửa sau 6 tuần xảy ra trận siêu bão tàn phá quốc gia Thái Bình Dương và khiến 44 người thiệt mạng, AFP đưa tin.

Sau siêu bão, Fiji lo sợ bùng phát dịch sốt xuất huyết và ZikaViện trợ đến được tay các nạn nhân siêu bão ở Fiji

Fiji bị tàn phá nghiêm trọng sau siêu bão Winston hồi tháng 2/2016. Ảnh: Dailymail.

Tổ chức từ thiện này nói rằng, Fiji vẫn đang phải đối mặt với nhiệm vụ to lớn nhằm xây dựng lại đất nước sau khi bị tàn phá nghiêm trọng trong cơn bão nhiệt đới khắc nghiệt Winston - cơn bão mạnh nhất trong lịch sử đất nước – đã tấn công đất nước ngày 20/2 vừa qua.

Hôm 1/3, Hội Chữ thập đỏ đã đưa ra lời kêu gọi quốc tế về các khoản viện trợ cần thiết, tuy nhiên đến nay, chỉ mới đạt được 22% con số mục tiêu 7 triệu USD.

Tổng giám đốc Hội Chữ thập đỏ của Fiji – ông Filipe Nainoca cho biết, cần có thêm nhiều khoản đóng góp để tài trợ cho việc viện trợ mà 250 nhân viên và tình nguyện viên hiện đang phân phối tại Fiji.

"Nhiều người bị ảnh hưởng bởi cơn bão đang cho thấy khả năng hồi phục tuyệt vời, nhưng đây là thảm họa lớn nhất mà họ từng phải đối mặt và những vết sẹo tâm lý sẽ còn tiếp tục trong một thời gian dài", ông Nainoca cho biết, đồng thời khẳng định, "sẽ đồng hành cùng với người dân Fiji trong hành trình khôi phục lại cuộc sống cũng như đất nước Fiji. Tuy nhiên, cần có sự giúp đỡ của thế giới để làm được điều đó".

Cơn bão đã tấn công đất nước với sức gió 325 km/giờ và làm hư hại 32.000 nhà cửa,  500 trường học và 88 cơ sở y tế, theo số liệu từ Hội chữ thập đỏ.

Chính phủ Fiji ước tính, tổng thiệt hại cả nước lên tới 480 triệu USD, mặc dù con số này có thể tăng lên khi hoàn thành một đánh giá tổng thể.

Theo Giám đốc Nainoca, 100.000 người trong tổng dân số 900.000 dân vẫn không được tiếp cận với nước sạch và việc tái xây dựng sẽ là một nhiệm vụ lâu dài.

"Chúng tôi sẽ tiếp tục hỗ trợ những người bị ảnh hưởng bởi cơn bão trong năm tới", ông Nainoca tuyên bố.

Tố Quyên (lược dịch từ AFP & CNA)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Return to top