ClockThứ Năm, 23/11/2017 14:44

Hội Chữ thập đỏ Singapore hỗ trợ lũ lụt tại Thừa Thiên Huế

TTH.VN - Hội Chữ thập đỏ Singapore (SRC) vừa đưa ra lời kêu gọi gây quỹ kéo dài một tháng, nhằm hỗ trợ các cộng đồng ở khu vực Đông Nam Á chịu ảnh hưởng do những trận lũ trong thời gần đây, đặc biệt là ở Việt Nam sau cơn bão Damrey, trong đó có tỉnh Thừa Thiên Huế.

Singapore: 100.000 USD cứu trợ lũ lụt ở Sri LankaSingapore, Việt Nam tìm cách tăng cường kết nối hàng không​Việt Nam - Singapore ký kết 6 văn kiện hợp tác

Ngập lụt sau siêu bão Damrey. Ảnh: AFP

Trong một thông cáo báo chí được công bố ngày hôm nay (23/11), SRC đưa ra kế hoạch đóng góp 26.948 đô la Singapore để viện trợ nhân đạo cho Việt Nam sau cơn bão Damrey, hỗ trợ mua và phân phối 600 bộ lọc nước, 272.000 viên lọc nước, 600 bộ dụng cụ trú ẩn, 1.200 vải bạt, chăn và bộ dụng cụ vệ sinh.

Bên cạnh đó, một đội gồm 3 tình nguyện viên giàu kinh nghiệm sẽ tiến hành hoạt động cứu trợ kéo dài trong vòng 3 ngày tại tỉnh Thừa Thiên Huế. Nhóm này được thành lập để cung cấp 232 bộ dụng cụ gia đình và thực hiện đánh giá nhằm xác định nhu cầu của cộng đồng trong tương lai.

Dọn dẹp vệ sinh sau lũ ở bang Penang, Malaysia. Ảnh: Mediacorp

Tổng thư ký và Giám đốc điều hành của SRC, ông Benjamin William khẳng định: "Chúng tôi rất quan tâm đến những tàn phá sâu rộng do lũ lụt gây ra ở các quốc gia láng giềng trong thời gian gần đây. Các đối tác của chúng tôi trong Hội Trăng lưỡi liềm đỏ Malaysia và Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đang làm việc suốt ngày đêm để hỗ trợ những nạn nhân lũ lụt và ổn định tình hình tại khu vực. Ưu tiên của chúng tôi là hỗ trợ họ với các nguồn lực để họ có thể mở rộng việc tiếp cận”.

Ngoài ra, SRC cũng cam kết hỗ trợ 20.000 đô la Singapore cho bang Penang của Malaysia, sau khi khu vực chịu ảnh hưởng bởi những trận lũ hồi đầu tháng này.

Lê Thảo (Lược dịch từ CNA & Mediacorp)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Stress nhiệt” gây hại cho sức khỏe ngày càng gia tăng ở châu Âu

Châu Âu đang ngày càng phải đối mặt với những đợt nắng nóng gay gắt đến mức cơ thể con người không thể chịu được, khi biến đổi khí hậu tiếp tục làm nền nhiệt toàn cầu tăng cao, cơ quan giám sát khí hậu Copernicus của EU và Tổ chức Khí tượng Thế giới (WMO) cho biết.

“Stress nhiệt” gây hại cho sức khỏe ngày càng gia tăng ở châu Âu
Sức mạnh chiến tranh nhân dân Việt Nam trong chiến dịch Điện Biên Phủ

Cách đây 70 năm, dưới sự lãnh đạo của Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, đứng đầu là Chủ tịch Hồ Chí Minh, quân và dân ta đã làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”, kết thúc vẻ vang cuộc kháng chiến trường kỳ chín năm chống thực dân Pháp và can thiệp Mỹ.

Sức mạnh chiến tranh nhân dân Việt Nam trong chiến dịch Điện Biên Phủ
Lan tỏa Giải chạy VnExpress Marathon Imperial Huế 2024

Từ mờ sáng 21/4, Giải chạy VnExpress Marathon Imperial Huế 2024 do Báo VnExpress phối hợp với UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, Công ty Cổ phần dịch vụ Trực tuyến FPT (FPT Online) tổ chức, được chính thức khởi tranh tại TP Huế thơ mộng.

Lan tỏa Giải chạy VnExpress Marathon Imperial Huế 2024
Đón dòng vốn FDI dịch chuyển sang Việt Nam

Năm 2024 được dự báo là điểm khởi đầu của làn sóng đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) lần thứ tư vào Việt Nam. Nhiều địa phương đã chủ động chuẩn bị tốt các điều kiện cần thiết để sẵn sàng đón dòng vốn ngoại, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Đón dòng vốn FDI dịch chuyển sang Việt Nam
Return to top