ClockThứ Ba, 22/01/2019 19:02

Hội CTĐ Phong Điền giúp đỡ 530 địa chỉ nhân đạo với số tiền gần 6,4 tỷ đồng

TTH.VN - Ngày 22/1, Hội chữ thập đỏ huyện Phong Điền tổ chức tổng kết 10 năm thực hiện cuộc vận động “ Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, tổng kết công tác hiến máu tình nguyện và công tác Chữ thập đỏ năm 2018.

Lan tỏa mạnh mẽMỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạoKhoa Ngữ văn, Trường đại học Khoa học: Một địa chỉ đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao

Qua 10 thực hiện cuộc vận động “ Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, Hội chữ thập đỏ các cấp tiếp tục khẳng định vai trò nòng cốt của mình trong các hoạt động nhân đạo, trực tiếp chăm lo cho các đối tượng khó khăn giúp vươn lên trong cuộc sống. Trong đó đã vận động 164 tổ chức và 34 cá nhân giúp đỡ cho 530 địa chỉ nhân đạo với tổng số tiền gần 4,6 tỷ đồng.

Hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn trong Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” ở huyện Phong Điền.

Trong năm đã có hơn 1.000 lượt người trực tiếp hiến được gần 700 đơn vị máu. Bên cạnh đó “ Ngân hàng máu sống” và câu lạc bộ hiến tiểu cầu của huyện đã trực tiếp hiến máu cứu giúp cho 12 trường hợp mổ tim, thận, dạ dày, xuất huyết, tai nạn giao thông, ung thư máu... Ngoài ra tranh thủ sự hỗ trợ của các cấp, các ngành và các doanh nghiệp, nhà hảo tâm và các tầng lớp Nhân dân để thực hiện hiệu quả các hoạt động nhân đạo xã hội như: Phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” đã vận động quên góp được hơn 3 tỷ đồng để tặng 5.882 suất quà cho người nghèo, nạn nhân chất độc da cam, người khuyết tật để tạo điều kiện đón tết vui xuân đầm ấm...

Năm 2019, Hội chữ thập đỏ huyện Phong Điền tiếp tục huy động các tầng lớp Nhân dân và các nhà hảo tâm trong công tác nhân đạo xã hội. Trong đó trọng tâm là phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi, đẩy mạnh cuộc vận động “ Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” và phong trào hiến máu tình nguyện trên địa bàn.

Dịp này nhiều cá nhân và tập thể vinh dự được Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, UBND tỉnh, Hội chủ thập đỏ tỉnh, UBND huyện Phong Điền, Ban chỉ đạo vận động HMTN huyện, Hội Chữ thập đỏ huyện tặng bằng khen và giấy khen trong 10 thực hiện cuộc vận động “ Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, phong trào hiến máu tình nguyện và công tác Chữ thập đỏ trong năm 2018.

                                                                                           Tin, ảnh: Hải Huế

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo

Sáng 23/4, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh phối hợp với Ngân hàng thương mại cổ phần Quân đội - Chi nhánh Huế và huyện Phong Điền khởi công xây dựng “Nhà đại đoàn kết” cho các hộ khó khăn ở Phong Điền.

Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo
“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền

Từ khi mô hình camera giám sát an ninh trật tự (ANTT) được triển khai ở Phong Điền đã góp phần phát hiện, ngăn chặn kịp thời các loại tội phạm, tệ nạn xã hội và các hành vi vi phạm pháp luật.

“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền
Return to top