ClockThứ Bảy, 20/07/2019 12:26

Hội Cựu TNXP Hương Trà hỗ trợ hội viên hơn 200 triệu đồng

TTH.VN - Đó là thông tin được đưa ra tại Đại hội lần thứ II, nhiệm kỳ 2019 – 2024 của Hội Cựu thanh niên xung phong thị xã Hương Trà ngày 19/7 để đánh giá công tác nhiệm kỳ I và đề ra phương hướng hoạt động cho nhiệm kỳ mới.

UBND thị xã Hương Trà tặng giấy khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích tiêu biểu

Nhiệm kỳ qua, phát huy phẩm chất của người lính của Bộ đội Cụ Hồ, các cơ sở hội trên địa bàn thị xã đã duy trì các phong trào, đem lại nhiều chuyển biến tích cực trên nhiều mặt công tác như: giải quyết chế độ chính sách cho cựu thanh niên xung phong đã hoàn thành nhiệm vụ; thi đua sống vui, khỏe, có ích để làm gương sáng cho thế hệ trẻ.

Từ 35 hội viên ban đầu, đến nay hội đã phát triển lên 253 hội viên. Hội đã hỗ trợ xây dựng 2 nhà tình nghĩa cho hội viên với tổng trị giá 170 triệu đồng,  tặng 11 sổ tiết kiệm với tổng giá trị 31 triệu đồng và trao tặng hàng trăm suất quà cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn. Hàng năm, các cấp hội tổ chức cho hội viên đi thăm chiến trường xưa, các hoạt động giáo dục thế hệ trẻ về truyền thống hoạt động của lực lượng TNXP…

Nhiệm kỳ mới, Ban chấp hành Hội Cựu thanh niên xung phong thị xã đề ra 5 chương trình hành động: Đoàn kết tập hợp hội viên; tích cực đề xuất, tham gia giải quyết chế độ chính sách, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của cựu TNXP; đẩy mạnh các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, “Nghĩa tình đồng đội”; triển khai sâu rộng cuộc vận động “Cựu TNXP nêu gương sáng làm theo lời dạy và tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; phối hợp với Đoàn Thanh niên giáo dục truyền thống cách mạng, truyền thống TNXP cho thế hệ trẻ.

Tin, ảnh: Liên Minh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tắt sóng 2G: Chuẩn bị phương án hỗ trợ chuyển đổi cho người dùng

Theo lộ trình của Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT), đến tháng 9/2024 sẽ tắt sóng 2G trên phạm vi toàn quốc, tiến tới tắt sóng 3G những năm sau đó. Để không có người dân, khách hàng nào bị bỏ lại phía sau, cơ quan chức năng cùng các nhà mạng đã chuẩn bị phương án hỗ trợ chuyển đổi cho người dùng.

Tắt sóng 2G Chuẩn bị phương án hỗ trợ chuyển đổi cho người dùng
Nhiều chính sách hỗ trợ doanh nghiệp được triển khai

Sáng 14/3, Sở Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) tổ chức hội thảo phổ biến hướng dẫn các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp (DN) nhỏ và vừa theo quy định của Luật Hỗ trợ DN nhỏ và vừa, Nghị định 80/2021/NĐ-CP và các Thông tư hướng dẫn thi hành.

Nhiều chính sách hỗ trợ doanh nghiệp được triển khai
Hỗ trợ nông dân nhân rộng mô hình kinh tế

Các cấp Hội Nông dân (HND) trên địa bàn tỉnh đẩy mạnh hoạt động hướng dẫn và hỗ trợ nông dân phát triển kinh tế thông qua việc phối hợp tuyên truyền, vận động hội viên, nông dân (HVND) tham gia các mô hình phát triển kinh tế theo chuỗi liên kết nhằm nâng cao chất lượng và giá trị nông sản, góp phần tăng thu nhập cho người dân.

Hỗ trợ nông dân nhân rộng mô hình kinh tế
​Giám sát, hỗ trợ công tác dinh dưỡng học đường tại các xã nghèo

Từ ngày 5/3 đến 15/3 Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Tỉnh phối hợp với Trung tâm Y tế, Phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện A Lưới, Phú Lộc, Phong Điền, Phú Vang kiểm tra, giám sát, hỗ trợ công tác dinh dưỡng học đường tại các trường học có bán trú thuộc 25 xã nghèo.

​Giám sát, hỗ trợ công tác dinh dưỡng học đường tại các xã nghèo
Return to top