ClockThứ Ba, 22/03/2016 07:50

Hội đàm của Tổng thống Obama & Chủ tịch Raul Castro: Bước tiến lớn trong quan hệ Mỹ-Cuba

TTH - Trong ngày thứ 2 của chuyến thăm lịch sử đến Cuba bắt đầu từ ngày 20/3 (giờ địa phương), Tổng thống Mỹ Obama có cuộc hội đàm với Chủ tịch Cuba Raul Castro lần thứ tư, và có khả năng là cuộc họp mang nhiều ý nghĩa nhất giữa 2 nhà lãnh đạo.

Tổng thống Obama được chào đón tại sân bay ở Havana ngày 20/3/2016. Ảnh: AP

Theo nhận định, cuộc họp tại Havana sẽ không giải quyết được những khác biệt lớn giữa 2 nước, và cũng không ngay lập tức mang lại những đột phá về kinh tế cho cả Cuba và Hoa Kỳ, nhưng sẽ là lời khẳng định cho lập luận của Tổng thống Obama rằng, chính sách của Mỹ đối với Cuba trong nửa thế kỷ qua đã thất bại, và chỉ khi Mỹ gắn kết với quốc đảo và chính phủ của nước này mới có thể thay đổi quỹ đạo phát triển của 2 nước.

Trang Bloomberg cho biết, trong cuộc gặp với Chủ tịch Cuba, ông Obama sẽ kêu gọi chính phủ Havana nắm bắt cơ hội lịch sử cho mối quan hệ đầy đủ giữa 2 nước bằng cách hành động để mở rộng nhân quyền và tăng cường tiếp cận kinh tế.

Tố Quyên (Lược dịch từ Reuters & Bloomberg)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ông Obama ra lệnh nâng cao cảnh giác tại lễ nhậm chức của ông Trump

Hãng tin Sputniknews ngày 18/1 cho hay, Tổng thống Mỹ Barack Obama vừa lên tiếng kêu gọi các quan chức cấp cao chống khủng bố và an ninh quốc gia nâng cao cảnh giác trong buổi lễ nhậm chức sắp tới, nhằm chống lại các cuộc tấn công khủng bố có nguy cơ xảy ra.

Ông Obama ra lệnh nâng cao cảnh giác tại lễ nhậm chức của ông Trump

TIN MỚI

Return to top