ClockThứ Ba, 14/02/2017 07:27

Hội đồng Bảo an LHQ lên án vụ phóng tên lửa của Triều Tiên

TTH.VN - Hội đồng Bảo an Liên Hiệp quốc (LHQ) hôm 13/2 nhất trí lên án vụ phóng tên lửa đạn đạo mới nhất của Triều Tiên, đồng thời đe dọa sẽ "có thêm các biện pháp trừng phạt" đối với Bình Nhưỡng.

LHQ tuyên bố họp khẩn về vụ thử tên lửa của Triều TiênMỹ, Nhật ra tuyên bố chung sau vụ thử tên lửa của Triều TiênMỹ, Hàn Quốc nhất trí xem xét tất cả sự lựa chọn đối với Triều Tiên

Triều Tiên thực hiện hơn 20 vụ phóng thử tên lửa hồi năm ngoái, một trong số đó đã đạt đến vùng biển do Nhật Bản kiểm soát trong tháng 8. Ảnh: AFP 

Các thành viên của Hội đồng Bảo an bao gồm cả Trung Quốc, đồng minh chính của Bình Nhưỡng cũng nhất trí về một tuyên bố do Mỹ soạn thảo, mô tả vụ bắn thử tên lửa là sự "vi phạm nghiêm trọng" các nghị quyết của LHQ.

Trước đó, Mỹ, Nhật Bản và Hàn Quốc đã yêu cầu cuộc họp khẩn cấp, sau khi Triều Tiên tuyên bố thử nghiệm thành công một tên lửa mới trong ngày 12/2, vụ phóng đầu tiên kể từ khi Tổng thống Mỹ Donald Trump nhậm chức.

"Chúng tôi kêu gọi tất cả các thành viên của Hội đồng Bảo an sử dụng mọi nguồn lực sẵn có để Triều Tiên thấy rằng, những vụ phóng là không thể chấp nhận. Đây là lúc để Triều Tiên chịu trách nhiệm. Không phải bởi lời nói, mà bằng những hành động của chúng ta", Đại sứ Mỹ tại LHQ Nikki Haley cho biết trong một tuyên bố.

Trong một cuộc họp báo ở Washington chỉ vài giờ trước khi cuộc họp của Hội đồng Bảo an diễn ra, ông Trump khẳng định Triều Tiên là một "vấn đề lớn" và cam kết: "Chúng tôi sẽ đối phó với điều đó rất mạnh mẽ".

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết, tên lửa mới nhất có khả năng mang đầu đạn hạt nhân đã bay về phía đông khoảng 500 km, trước khi rơi xuống biển Nhật Bản.

Lê Thảo (Lược dịch từ AFP & Daily Mail)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giờ Trái đất:
Tắt đèn, hành động vì khí hậu

Phong trào môi trường toàn cầu lớn nhất vừa được tổ chức vào ngày 23/3, khi Liên Hiệp Quốc (LHQ) kêu gọi mọi người trên khắp thế giới tắt đèn để ghi nhớ cuộc khủng hoảng hành tinh trong Giờ Trái đất, trong bối cảnh những người trẻ tìm kiếm cách làm mới để thúc đẩy hành động vì khí hậu.

Tắt đèn, hành động vì khí hậu
Đại hội đồng LHQ thông qua nghị quyết đầu tiên về AI

Ngày 21/3 (giờ New York), Đại hội đồng Liên hợp quốc (ĐHĐ LHQ) đã thông qua một nghị quyết mang tính bước ngoặt về việc thúc đẩy các hệ thống trí tuệ nhân tạo (AI) "an toàn, bảo mật và đáng tin cậy" để mang lại lợi ích là sự phát triển bền vững cho tất cả mọi người.

Đại hội đồng LHQ thông qua nghị quyết đầu tiên về AI
Lên án hành vi gây tai nạn, bỏ trốn khỏi hiện trường

Dù bất cứ lý do gì để biện minh cho hành vi của bản thân, nhưng việc các lái xe gây tai nạn dẫn đến hậu quả nghiêm trọng chết người, nhưng lại bỏ trốn khỏi hiện trường là không thể chấp nhận được. Không chỉ gây khó khăn cho lực lượng chức năng, mà xã hội lên án cật lực với những hành vi này.

Lên án hành vi gây tai nạn, bỏ trốn khỏi hiện trường
Return to top