ClockThứ Sáu, 21/04/2017 08:48

Hội đồng Bảo an LHQ thông qua tuyên bố lên án vụ phóng tên lửa của Triều Tiên

TTH.VN - Hội đồng Bảo an Liên Hiệp quốc (LHQ) ngày hôm qua đã nhất trí thông qua một tuyên bố lên án mạnh mẽ vụ phóng tên lửa mới nhất của Bắc Triều Tiên.

Hội đồng Bảo an LHQ lên án vụ phóng tên lửa của Triều TiênTriều Tiên tuyên bố thử thành công tên lửa đạn đạo tầm trung

Một phiên họp của Hội đồng Bảo an LHQ. Ảnh: Yonhap

"Các thành viên của Hội đồng Bảo an đã bày tỏ mối quan ngại cực cao đối với hành vi gây bất ổn và hiếu chiến của Triều Tiên và sự vi phạm các nghị quyết của Hội đồng Bảo an khi tiến hành vụ phóng tên lửa đạn đạo lần này", hội đồng cho biết trong bản tuyên bố, đề cập đến vụ phóng tên lửa mới đây nhất hôm 15/4 của Bình Nhưỡng.

Vụ thử nghiệm đã kết thúc trong thất bại khi tên lửa nổ ngay sau khi được phóng lên.

Thông cáo trên được Đại sứ Hoa Kỳ Nikki Haley, người nắm giữ chức vụ chủ tịch trong tháng này, đưa ra. Đây là lần thứ 5 trong năm nay Hội đồng Bảo An thông qua một thông cáo về Triều Tiên.

Kể từ vụ thử nghiệm hạt nhân đầu tiên của Bắc Triều Tiên vào năm 2006, hội đồng đã thông qua 6 nghị quyết, tất cả đều cấm Bình Nhưỡng không được hoạt động tên lửa đạn đạo vì công nghệ này có thể được sử dụng để chế tạo tên lửa hạt nhân.

"Các thành viên của Hội đồng Bảo an đã yêu cầu Triều Tiên chấm dứt ngay các hành động vi phạm các nghị quyết của Hội đồng Bảo an và thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ theo các nghị quyết này", tuyên bố nêu rõ.

Hội đồng cũng cảnh báo sẽ áp dụng "các biện pháp quan trọng hơn nữa, bao gồm cả các biện pháp trừng phạt", đối với Bình Nhưỡng.

"Các thành viên của Hội đồng Bảo an nhấn mạnh rằng các hoạt động tên lửa đạn đạo bất hợp pháp của CHDCND Triều Tiên đang góp phần vào việc phát triển các hệ thống phân phối vũ khí hạt nhân và đang gia tăng căng thẳng trong khu vực và xa hơn nữa", tuyên bố nhấn mạnh.

Bảo Nghi (Lược dịch từ Yonhap)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lên án hành vi gây tai nạn, bỏ trốn khỏi hiện trường

Dù bất cứ lý do gì để biện minh cho hành vi của bản thân, nhưng việc các lái xe gây tai nạn dẫn đến hậu quả nghiêm trọng chết người, nhưng lại bỏ trốn khỏi hiện trường là không thể chấp nhận được. Không chỉ gây khó khăn cho lực lượng chức năng, mà xã hội lên án cật lực với những hành vi này.

Lên án hành vi gây tai nạn, bỏ trốn khỏi hiện trường
Lên án hành vi chống người thi hành công vụ

Thời gian gần đây, trên địa bàn TP. Huế nổi lên tình trạng, thanh, thiếu niên manh động, sẵn sàng chống người thi hành công vụ bằng việc tông thẳng xe mô tô vào lực lượng công an đang làm nhiệm vụ.

Lên án hành vi chống người thi hành công vụ
Lên án hành vi báo tin giả, sai sự thật

Mới đây, Công an TP. Huế và Công an huyện Phong Điền đã “vạch trần” sự thật 2 người dân có hành vi tự mình gây ra chuyện, tạo hiện trường giả, rồi đến công an trình báo bị các đối tượng xấu đe dọa cướp, trộm tài sản của mình. Vụ việc không chỉ gây mất thời gian, tốn công sức của lực lượng công an, mà còn tạo bất ổn về an ninh trật tự.

Lên án hành vi báo tin giả, sai sự thật
Return to top