ClockThứ Năm, 06/07/2017 17:56

Hội đồng trị sự Phúc tộc đã xác định tim huyệt mộ tài nhân họ Lê

TTH.VN - Thông tin mới nhất chúng tôi vừa nhận được là UBND phường Thủy Xuân sẽ có buổi làm việc với đại diện Hội đồng trị sự Nguyễn Phúc tộc vào ngày mai (7/7).

 

Chỉ xúc đất phía trên khuôn mộ chứ không đào huyệt mộ

Đại diện Hội đồng trị sự Nguyễn Phúc tộc -ông Tôn Thất Tam Kỳ thông tin, sau khi xác định vị trí chính xác huyệt mộ tài nhân cửu giai họ Lê, thụy Thục Thuận đã làm biên bản ghi nhận sự việc và báo cáo với các bên liên quan. Trước đó, Hội đồng trị sự Nguyễn Phúc tộc cũng đã có văn bản thông báo sẽ tổ chức xác định cụ thể vị trí huyệt mộ vào sáng 6/7 để “gióng tim” huyệt mộ nhằm chuẩn bị một bước cho việc xây lại nấm mộ theo nguyện vọng của con cháu Hội đồng trị sự tộc Nguyễn Phúc. Tuy nhiên, do chưa có chứng kiến, xác nhận của các bên liên quan như chủ đầu tư, UBND phường… nên Hội đồng trị sự Nguyễn Phúc tộc quyết định giữ nguyên hiện trạng và chờ ý kiến chính thức từ các cơ quan, doanh nghiệp liên quan.

Ước lượng chiều dài, rộng của khuôn mộ

Ông Tôn Thất Tam Kỳ khẳng định, vị trí mộ tài nhân họ Lê được xác định từ khi tìm thấy bia đá và con cháu trong dòng tộc Nguyễn Phúc đã dựng bạt che tại vị trí này, hương khói hàng ngày. Do đó, không có chuyện đào xới huyệt mộ, chỉ là khỏa phần đất phía trên huyệt mộ khoảng 30cm để khẳng định vị trí huyệt mộ với các cơ quan chức năng và xác định đúng tim huyệt mộ. Theo đó, kích thước mộ tài nhân được xác định dài khoảng 2,4m, rộng 1,2m được xây bằng gạch vồ.

Liên quan đến vấn đề này, ông Nguyễn Văn Thành, Chủ tịch UBND TP. Huế cho hay, TP. Huế đã chủ trì họp với các bên liên quan. Sau khi có văn bản báo cáo chính thức với UBND tỉnh, TP. Huế sẽ thông tin rộng rãi với báo chí.

Tin, ảnh: Tâm Huệ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

TIN MỚI

Return to top