ClockThứ Sáu, 18/01/2019 14:41

Hội nghị An toàn Thực phẩm Quốc tế lần đầu tiên được tổ chức

TTH.VN - Hội nghị An toàn Thực phẩm Quốc tế lần đầu tiên dự kiến diễn ra từ ngày 12-13/2 tại Trụ sở Liên minh châu Phi, thủ đô Addis Ababa, Ethiopia.

Chế độ ăn nghèo dinh dưỡng đe dọa sức khỏe nghiêm trọngFAO: An toàn thực phẩm là chìa khoá để phát triển kinh tế, kết thúc đói nghèoTrung Quốc phát hiện 500.000 trường hợp vi phạm an toàn thực phẩm trong 9 thángHàn Quốc tăng cường kiểm tra thực phẩm nhập khẩuMalaysia kêu gọi kiểm tra an toàn thực phẩm đối với tôm

An toàn thực phẩm đóng vai trò cơ bản trong việc đạt được các Mục tiêu Phát triển Bền vững. Ảnh: Devdiscourse

Thực phẩm không an toàn khiến ước tính 600 triệu người mắc phải những căn bệnh do thực phẩm mỗi năm, gây ra tổn thất ít nhất 100 tỷ USD ở các quốc gia có thu nhập thấp và trung bình. Đáng chú ý, hơn 1/2 trong số đó được ghi nhận chỉ ở 28 quốc gia.

Tuy nhiên, những nỗ lực nhằm tăng cường các hệ thống an toàn thực phẩm trên toàn cầu đang bị phân đoạn, mặc dù an toàn thực phẩm đóng vai trò cơ bản trong việc đạt được các Mục tiêu Phát triển Bền vững.

Hội nghị An toàn Thực phẩm Quốc tế lần thứ nhất được sự phối hợp tổ chức của Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp Liên Hiệp Quốc (FAO), Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và Liên minh châu Phi (AU).

Đây sẽ là dịp quy tụ các nhà lãnh đạo Chính phủ, các nhà hoạch định chính sách cao cấp và đại diện từ các tổ chức quốc tế, xã hội dân sự và khu vực tư nhân, nhằm xác định những hành động và chiến lược chủ chốt để giải quyết những thách thức hiện tại và tương lai đối với an toàn thực phẩm toàn cầu; đồng thời tăng cường cam kết ở cấp chính trị cao nhất, để tăng cường an toàn thực phẩm trong Chương trình nghị sự năm 2030 vì sự phát triển bền vững.

Các diễn giả của hội nghị dự kiến ​​sẽ bao gồm Tổng thống Ai Cập Abdel Fattah el-Sisi, Chủ tịch Rwanda Paul Kagame, Thủ tướng Ethiopia Abiy Ahmed, Chủ tịch Ủy ban Liên minh châu Phi Moussa Faki Mahamat, Tổng giám đốc FAO Jose Graziano da Silva, và Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus.

Bên cạnh đó, người đứng đầu các Nhà nước và Chính phủ, các bộ trưởng thuộc lĩnh vực y tế, nông nghiệp, thương mại, môi trường và các lĩnh vực khác, cũng như nhà lãnh đạo của các tổ chức quốc tế, xã hội dân sự và khu vực tư nhân ​​sẽ tham dự hội nghị này.

Sự kiện dự kiến ​​sẽ thông qua một tuyên bố chính trị cấp cao ủng hộ cho sự hợp tác, hỗ trợ kỹ thuật và đầu tư được tăng cường và phối hợp tốt hơn, nhằm cải thiện an toàn thực phẩm toàn cầu.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Devdiscourse)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tổ chức ngày sách và văn hoá đọc Việt Nam

Chiều 17/4, Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Thuận An phối hợp Trường tiểu học Phú Tân (phường Thuận An, TP. Huế) tổ chức chương trình Ngày sách và văn hoá đọc Việt Nam.

Tổ chức ngày sách và văn hoá đọc Việt Nam
Tổ chức thi thử tốt nghiệp THPT cho học sinh lớp 12

Trong hai ngày 16 và 17/4, tất cả học sinh lớp 12 trên toàn tỉnh tham gia làm bài thi khảo sát theo đề chung, được tổ chức như kỳ thi tốt nghiệp THPT. Đây được xem là bước khảo sát kiến thức trước khi bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Tổ chức thi thử tốt nghiệp THPT cho học sinh lớp 12
Tổ chức Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu lần thứ 10

Tiếp nối thành công 9 năm, Ban dự án Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu tiếp tục phối hợp với các tổ chức, cá nhân, Hội đoàn, cộng đồng kiều bào, các nhà trí thức, khoa học và bạn bè quốc tế tổ chức trực tiếp và trực tuyến Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu - Lễ Giỗ Tổ và vinh danh con cháu Vua Hùng toàn cầu 2024 với chủ đề “Hoà bình - Di nguyện của tổ tiên”.

Tổ chức Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu lần thứ 10

TIN MỚI

Return to top