ClockThứ Bảy, 20/05/2017 14:17

Hội nghị Bộ trưởng APEC thảo luận về thương mại toàn cầu

TTH.VN - Ngày hôm nay (20/5), Bộ trưởng phụ trách thương mại đến từ các quốc gia khu vực châu Á-Thái Bình Dương nhóm họp tại thủ đô Hà Nội, để thảo luận về tình hình thương mại toàn cầu đang thay đổi.

​Việt Nam có nhiều sáng kiến, đóng góp cho APEC[Infographics] Việt Nam - thành viên chủ động, tích cực trong APECKhai mạc Hội nghị không chính thức các quan chức cao cấp APECViệt Nam mời Tổng thống Donald Trump dự Hội nghị cấp cao APECAPEC cần tiếp tục đẩy mạnh hợp tác kinh tế

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Reuters

Hội nghị có sự tham dự của các Bộ trưởng đến từ Mỹ, Trung Quốc, Nhật Bản và những quốc gia châu Á-Thái Bình Dương (APEC) khác, chiếm hơn 40% thương mại thế giới.

Tại lễ khai mạc được tổ chức ở Hà Nội, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh sự phát triển của APEC trong 3 thập niên qua và nói rằng: "Đây là minh chứng cho nỗ lực của nhóm đối với tự do hóa thương mại".

Theo hãng tin Reuters, bản dự thảo tuyên bố sau hội nghị, dự kiến được công bố vào ngày mai (21/5) cũng nhấn mạnh về thương mại tự do.

Bên lề hội nghị lần này, đại diện Thương mại Mỹ Robert Lighthizer sẽ có các cuộc họp cá nhân với một số đối tác thương mại quan trọng nhất của Washington, phù hợp với những đề xuất song phương mà Tổng thống Mỹ Donald Trump nhận định có thể bảo vệ tốt nhất việc làm của Mỹ.

Lê Thảo (Lược dịch từ Straitstimes & Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sứ mệnh của Huế

Kết thúc bài phát biểu tại hội nghị công bố quy hoạch vừa qua, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tin tưởng Thừa Thiên Huế sẽ phát huy bản sắc, đặc trưng để hướng đến các giá trị mới, mang lại cuộc sống ấm no cho người dân, góp phần vào công cuộc xây dựng đất nước.

Sứ mệnh của Huế
Nâng cao trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên

Ngày 5/4, Đảng ủy Khối Các cơ quan và doanh nghiệp (Đảng ủy Khối) tổ chức hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ Khối lần thứ 16 (khóa VII) nhằm sơ kết 5 năm thực hiện Quy định 182 của Đảng bộ Khối về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên.

Nâng cao trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên
Return to top