Thế giới

Hội nghị Cấp cao ASEAN: Thúc đẩy tiến trình xây dựng Cộng đồng ASEAN

ClockThứ Bảy, 02/11/2019 15:14
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và Phu nhân dẫn đầu Đoàn đại biểu Cấp cao Việt Nam tham dự Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 35 và các Hội nghị liên quan từ ngày 2-4/11 tại Bangkok, Thái Lan.

Việt Nam dẫn đầu thị trường Đông Nam Á về điện mặt trờiViệt Nam nỗ lực góp phần thắt chặt, củng cố tinh thần đoàn kết ASEANASEAN có thể dẫn đầu sự phát triển kinh tế toàn diện và bền vữngBất chấp suy thoái toàn cầu, du lịch ASEAN vẫn phát triểnThái Lan diễn tập an ninh, sẵn sàng cho Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 35Thương mại điện tử tăng trưởng kỷ lục ở ASEANCampuchia: ASEAN hướng đến chuyển đổi kỹ thuật số và kết nối thông minhHàn Quốc, ASEAN nhất trí hợp tác về 5G, AI

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

ASEAN vạch ra tầm nhìn cho năm 2045

Các chuyên gia và học giả trong khu vực đã và đang nỗ lực rất nhiều để phác thảo tầm nhìn của ASEAN trong 2 thập kỷ tới. Đến nay, có thể nói là họ đã đi được nửa con đường. Tuy nhiên, vẫn còn rất nhiều việc phải làm để đảm bảo rằng Tầm nhìn mới của Cộng đồng ASEAN sau 2025, hiện sẽ có hiệu lực đến năm 2045 sẽ phù hợp với nguyện vọng chung của công dân ASEAN, hiện ở mức khoảng 672 triệu người.

ASEAN vạch ra tầm nhìn cho năm 2045
Sôi nổi Ngày Gia đình ASEAN năm 2022 tại Hà Nội

Nhân dịp kỷ niệm 55 năm thành lập ASEAN và 27 năm Việt Nam tham gia ASEAN, sáng 13/8, Bộ Ngoại giao và Nhóm Phụ nữ Cộng đồng ASEAN tại Hà Nội (AWCH) phối hợp tổ chức Ngày Gia đình ASEAN (ASEAN Family Day) 2022.

Sôi nổi Ngày Gia đình ASEAN năm 2022 tại Hà Nội
Cam kết vì một ASEAN năng động hơn, cạnh tranh hơn

Với tư cách là Chủ tịch luân phiên của Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN), Campuchia tuyên bố cam kết tập trung vào tiến trình phục hồi hậu đại dịch, hướng đến xây dựng và thúc đẩy một khu vực ASEAN cạnh tranh và sôi động hơn.

Cam kết vì một ASEAN năng động hơn, cạnh tranh hơn
Campuchia cam kết thúc đẩy tinh thần ASEAN như một gia đình đoàn kết

Campuchia, Chủ tịch luân phiên sắp tới của Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) năm 2022 cam kết sẽ thúc đẩy tinh thần của khối như một đại gia đình đoàn kết nhằm duy trì hòa bình khu vực và hơn thế nữa, thông tin được Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao và Hợp tác quốc tế Campuchia Prak Sokhonn cho biết.

Campuchia cam kết thúc đẩy tinh thần ASEAN như một gia đình đoàn kết
Return to top