ClockThứ Năm, 23/06/2016 15:08

Hội nghị Hiệp ước Toàn cầu 2016 thúc đẩy phát triển bền vững

Ngày 22/6, Hội nghị Thượng đỉnh các nhà lãnh đạo Hiệp ước Toàn cầu 2016 đã chính thức khai mạc tại trụ sở Liên hợp quốc ở thành phố New York (Mỹ).

ASEAN phát triển Du lịch sinh thái hướng tới phát triển bền vữngLHQ đánh giá cao vai trò của CNTT trong phát triển bền vữngLHQ thúc đẩy đổi mới để thực hiện mục tiêu phát triển bền vữngFAO kêu gọi phát triển bền vững hướng đến dinh dưỡng tốt hơn

Tổng thư ký Ban Ki-moon. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Hội nghị có sự tham gia của hơn 1.000 nhà lãnh đạo doanh nghiệp, tài chính, xã hội dân sự, giới học thuật nhằm thúc đẩy các biện pháp, chiến lược kinh doanh phù hợp và hỗ trợ thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững của Liên hợp quốc. 

Hội nghị Thượng đỉnh Các nhà lãnh đạo Hiệp ước Toàn cầu Liên hợp quốc 2016 (2016 UN Global Compact Leaders Summit) diễn ra trong hai ngày 22-23/6 nhằm khởi động hành động kinh doanh trên toàn cầu đáp ứng các mục tiêu phát triển bền vững (SDG) đã đề ra trong Chương trình Phát triển Bền vững tới năm 2013 của Liên hợp quốc.

Hiệp ước Toàn cầu Liên hợp quốc (UN Global Compact) là sáng kiến kinh doanh bền vững lớn nhất thế giới của Liên hợp quốc nhằm hỗ trợ cho các công ty triển khai công việc kinh doanh một cách có trách nhiệm thông qua việc gắn các chiến lược kinh doanh và hoạt động của họ với 10 nguyên tắc về quyền con người, lao động, môi trường, chống tham nhũng; và thực hiện các hành động chiến lược nhằm thúc đẩy các mục tiêu xã hội rộng lớn hơn. 

Tại hội nghị năm nay, Hiệp ước Toàn cầu Liên hợp quốc đưa ra một chiến lược mới, dự kiến kéo dài trong năm năm, có tên gọi “Making Global Goals Local Business” (tạm dịch là "đưa các mục tiêu toàn cầu tới cấp địa phương”) nhằm thúc đẩy nhận thức của các doanh nghiệp cũng như các hoạt động hỗ trợ mục tiêu hoàn thành các SDG vào năm 2030. 

Một số thành tố chủ chốt của chiến lược mới này bao gồm việc tổ chức Hội nghị Thượng đỉnh Các lãnh đạo hàng năm, triển khai Chương trình Những người Tiên phong thực hiện SDG, lập các Kế hoạch Hành động SDG Mạng lưới Địa phương,… 

Phát biểu tại lễ khai mạc hội nghị, Tổng Thư ký Liên hợp quốc Ban Ki-moon nhấn mạnh rằng việc đạt được các mục tiêu trong Chương trình Phát triển Bền vững 2030 đòi hỏi phải tìm ra những cách thức sống mới nhằm chấm dứt những khổ đau, phân biệt đối xử đồng thời mở rộng cơ hội cho hàng tỷ người dân trên toàn cầu. 

Do đó, ông Ban Ki-moon kêu gọi tất cả những người có trách nhiệm, từ các nhà lãnh đạo các nước cho tới các giám đốc điều hành, từ các nhà giáo dục cho tới các nhà từ thiện, hợp tác với nhau để hình thành các đối tác sâu sắc hơn, rộng lớn hơn. 

Ông cũng khẳng định tất cả các doanh nghiệp, ở mọi nơi trên thế giới, cần phải đóng một vai trò trong việc cải thiện thế giới./.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát triển nguồn nhân lực, thúc đẩy đầu tư xanh

Chiều 10/4, tại Nghệ An, Trường đại học Kinh tế, Đại học Huế phối hợp với Viện Nghiên cứu kinh doanh, Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh, Trường đại học Kinh tế, Đại học Đà Nẵng và Trường đại học Kinh tế Nghệ An tổ chức hội thảo khoa học Quốc gia “Phát triển nguồn nhân lực, thúc đẩy đầu tư xanh hướng tới mục tiêu phát triển bền vững”.

Phát triển nguồn nhân lực, thúc đẩy đầu tư xanh
Ngập úng kéo dài đến bao giờ - Kỳ 2: Chống ngập để phát triển bền vững

Câu chuyện chống ngập tại khu đô thị, khu công nghiệp (KCN) không phải là việc sớm chiều. Song, trước khi bàn đến những giải pháp dài hơi cần tính toán, giám sát việc triển khai, thi công các công trình. Việc này phải đặt trong mối tương quan, hài hòa giữa phát triển kinh tế và đảm bảo đời sống dân sinh.

Ngập úng kéo dài đến bao giờ - Kỳ 2 Chống ngập để phát triển bền vững
Return to top