ClockThứ Sáu, 09/05/2014 20:48

Hội nghị hoạt động khoa học và công nghệ phục vụ nhu cầu phát triển kinh tế xã hội

TTH.VN - Ngày 9/5, Đại học Huế tổ chức Hội nghị hoạt động khoa học và công nghệ phục vụ nhu cầu phát triển kinh tế xã hội nhằm đánh giá kết quả công tác nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ trong 20 năm qua và xây dựng những định hướng phát triển mới trong thời gian tới.

Đến dự hội nghị có ông Trần Quang Quý, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo; ông Phan Văn Diễn, Cục trưởng Cục Phát triển thị trường và Doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ, Bộ Khoa học và Công nghệ; ông Lê Hồng Huyên, Vụ trưởng Vụ Kinh tế Xã hội, Ban Kinh tế Trung ương. Về phía tỉnh có ông Ngô Hoà, UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Trần Quang Quý phát biểu tại hội nghị              

Tại hội nghị, trong báo cáo nhìn lại 20 năm xây dựng Đại học Huế theo Nghị định 30/CP về xây dựng và phát triển Đại học Huế (1994-2014), PGS.TS.Nguyễn Văn Toàn, Giám đốc Đại học Huế đã điểm lại những thành tựu nổi bật của Đại học Huế. Trải qua 20 năm thực hiện Nghị định này, Đại học Huế ngày càng phát triển lớn mạnh với đội ngũ giảng viên, cán bộ khoa học mạnh và đông đảo, hệ thống ngành nghề đào tạo phong phú, cơ sở vật chất hiện đại; là một trong 17 đại học trọng điểm quốc gia, đóng vai trò nòng cốt trong thực hiện sứ mệnh đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, góp phần phát triển kinh tế-xã hội khu vực miền Trung, Tây Nguyên và cả nước. Từ năm 1994 đến nay, Đại học Huế và các đơn vị thành viên đã chủ trì thực hiện 356 đề tài cấp Nhà nước, hơn 1.100 đề tài cấp Bộ, 123 đề tài cấp tỉnh và gần 6.400 đề tài cấp cơ sở. Tổng kinh phí đầu tư cho họat động khoa học và công nghệ từ nguồn ngân sách khoảng 195 tỉ đồng. Nghiên cứu khoa học đã tạo ra các sản phẩm có khả năng thương mại và ứng dụng vào thực tiễn sản xuất, góp phần phục vụ nhu cầu phát triển kinh tế xã hội của các địa phương. Báo cáo cũng đã chỉ ra những khó khăn, thuận lợi, bài học kinh nghiệm và mục tiêu phát triển của Đại học Huế đến năm 2015 và định hướng đến năm 2020 với các giải pháp chiến lược và chương trình hành động cụ thể.

Các đại biểu tham dự hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Trần Quang Quý đã đánh giá cao vị thế, những nỗ lực và các thành quả mà Đại học Huế và các đơn vị thành viên đã đạt được trong thời gian qua; biểu dương những thành tích về hoạt động khoa học và công nghệ của tập thể các nhà khoa học, nhà nghiên cứu của Đại học Huế và sự đóng góp vào sự nghiệp đào tạo nguồn nhân lực và phát triển kinh tế xã hội các địa phương khu vực miền Trung Tây Nguyên và cả nước. Tuy nhiên, Thứ trưởng Trần Quang Quý cũng cho rằng, những kết quả này còn khiêm tốn so với tiềm năng của Đại học Huế và yêu cầu đối với một đại học trọng điểm quốc gia, đại học vùng. Thứ trưởng Trần Quang Quý mong rằng Đại học Huế sẽ đề ra được phương hướng hoạt động phù hợp hơn trong thời gian tới và ngày càng có nhiều sản phẩm khoa học công nghệ mang thương hiệu Đại học Huế đạt chuẩn quốc gia và quốc tế, đóng góp nhiều hơn nữa cho chiến lược phát triển nguồn nhân lực và nhu cầu phát triển kinh tế xã hội các địa phương trong khu vực và cả nước.

Hội nghị cũng đã nghe một số báo cáo tham luận của các nhà khoa học, nhà nghiên cứu và nhà quản lý của Đại học Huế và một số bộ, ngành Trung ương.

Tin và ảnh: Ngọc Hà
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Sắc Huế trong em”

Đây là chủ đề hội chợ trường học lần thứ V, năm học 2023 – 2024 do Trường tiểu học Vĩnh Ninh tổ chức ngày 24/3.

“Sắc Huế trong em”

TIN MỚI

Return to top