ClockThứ Hai, 15/10/2018 20:02

Hội nghị Lúa gạo quốc tế tập trung vào thách thức đối với sản xuất lúa gạo

TTH - Việc sản xuất lúa gạo, một trong những cây trồng quan trọng nhất trên thế giới, đang đối mặt với những vấn đề lớn như tăng trưởng chậm và biến đổi khí hậu, có thể làm tăng giá gạo lên hơn 30% đến năm 2050.

Thái Lan đa dạng hóa sản phẩm lúa gạo để giữ thị phần toàn cầuXây dựng thương hiệu quốc gia cho gạo Việt

Bộ trưởng Bộ Phát triển Quốc gia Singapore Lawrence Wong phát biểu khai mạc Hội nghị Lúa gạo quốc tế lần thứ 5 tại Singapore ngày 15/10. Ảnh: Strais Times

“Chúng ta cần những thay đổi lớn đối với các hệ thống sản xuất gạo và thực phẩm, để làm cho chúng trở nên vững chắc hơn trước sự gián đoạn về thời tiết, đồng thời cũng làm giảm lượng khí thải và tác động của chúng đối với môi trường”, Bộ trưởng Bộ Phát triển Quốc gia Singapore, ông Lawrence Wong phát biểu ngày 15/10.

Hội nghị Lúa gạo quốc tế (IRC) là hội nghị khoa học về lúa gạo lớn nhất thế giới, thu hút 1.500 người tham gia từ 40 quốc gia, bao gồm các nhà khoa học, quan chức Chính phủ và đại diện của các tổ chức quốc tế như Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp Liên Hiệp quốc (FAO).

Ông Wong cho rằng, tất cả các quốc gia cần phải cùng nhau vượt qua những thách thức to lớn trong tương lai của lúa gạo. Bên cạnh đó, “nông nghiệp có thể và phải là một phần của giải pháp để giải quyết biến đổi khí hậu. Chúng tôi phải tăng cường nỗ lực nghiên cứu, hợp tác để chuyển đổi phương pháp sản xuất lúa và nông nghiệp”, Bộ trưởng Bộ Phát triển Quốc gia Singapore nói thêm.

THANH NGÂN

(Lược dịch từ Straits Times & AFP)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tập trung chuẩn bị cho Tháng hành động vì Hợp tác xã

Lần đầu tiên, Liên minh Hợp tác xã (HTX) Việt Nam tổ chức Tháng hành động vì HTX với chuỗi các hoạt động tư vấn, hỗ trợ HTX, diễn ra trong năm 2024, cao điểm nhất từ ngày 29/3/2024 đến ngày 29/4/2024. Với chủ đề “Vì sự phát triển bền vững của HTX”, Tháng hành động vì HTX năm 2024, Chủ tịch Liên minh HTX tỉnh – ông Trần Lưu Quốc Doãn đã có cuộc trao đổi với Báo Thừa Thiên Huế.

Tập trung chuẩn bị cho Tháng hành động vì Hợp tác xã
Quản lý thuế đối với hoạt động kinh doanh thương mại điện tử

Thương mại điện tử (TMĐT) đã và đang phát triển mạnh mẽ, đặt ra thách thức lớn đối với công tác quản lý thuế (QLT), đảm bảo sự công bằng cho các tổ chức, cá nhân. Cục Thuế tỉnh chỉ đạo các đơn vị, tích cực thực hiện một số giải pháp, nhằm nâng cao hiệu quả QLT đối với hoạt động TMĐT trên địa bàn.

Quản lý thuế đối với hoạt động kinh doanh thương mại điện tử
Return to top