ClockThứ Hai, 23/05/2016 20:05

Hội nghị Thượng đỉnh Nhân đạo Thế giới lần đầu tiên ở Istanbul

TTH - Trong 2 ngày 23-24/5, Hội nghị Thượng đỉnh Nhân đạo Thế giới lần đầu tiên được tổ chức tại Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ), trong một nỗ lực nhằm giải quyết tốt hơn những gì mà Liên Hiệp Quốc (LHQ) mô tả là cuộc khủng hoảng nhân đạo tồi tệ nhất kể từ Thế chiến II.

Tổng Thư ký LHQ Ban Ki-moon cùng lãnh đạo và đại diện các nước tham gia Hội nghị Thượng đỉnh Nhân đạo Thế giới tại Istanbul ngày 23/5. Ảnh: Reuters

Phát biểu tại hội nghị, Phó Tổng Thư ký LHQ phụ trách điều phối các vấn đề nhân đạo và viện trợ khẩn cấp Stephen O’Brien cho biết, thành công của hội nghị thượng đỉnh lần này được xác định sẽ không làm nguồn quỹ nhân đạo tăng lên, mà sẽ thúc đẩy số lượng các cam kết hành động.

Cũng tại hội nghị, Tổng thư ký LHQ Ban Ki-moon kêu gọi các chính phủ, lãnh đạo các doanh nghiệp, nhóm cứu trợ và nhà tài trợ cam kết giảm một nửa số người dân phải di dời trong năm 2030, cũng như tìm kiếm giải pháp dài hạn tốt hơn đối với người tị nạn và người di cư dựa trên sự chia sẻ trách nhiệm bình đẳng hơn.

THANH NGÂN (Lược dịch từ Reuters, AP & Straitstimes)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sứ mệnh của Huế

Kết thúc bài phát biểu tại hội nghị công bố quy hoạch vừa qua, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tin tưởng Thừa Thiên Huế sẽ phát huy bản sắc, đặc trưng để hướng đến các giá trị mới, mang lại cuộc sống ấm no cho người dân, góp phần vào công cuộc xây dựng đất nước.

Sứ mệnh của Huế
Nâng cao trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên

Ngày 5/4, Đảng ủy Khối Các cơ quan và doanh nghiệp (Đảng ủy Khối) tổ chức hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ Khối lần thứ 16 (khóa VII) nhằm sơ kết 5 năm thực hiện Quy định 182 của Đảng bộ Khối về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên.

Nâng cao trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên
Return to top