ClockChủ Nhật, 08/04/2018 14:56

Hội nghị thượng đỉnh Nhật-Trung-Hàn sẽ diễn ra vào đầu tháng 5

Hội nghị thượng đỉnh 3 bên giữa Nhật Bản, Trung Quốc và Hàn Quốc sẽ diễn ra trong 2 ngày 8-9/5 tại Tokyo, Nhật Bản.

Mỹ tái định hình tầm nhìn và chính sách tại khu vực châu ÁASEAN+3 thông qua chiến lược đảm bảo an ninh lương thựcHàn-Trung-Nhật cam kết hợp tác tổ chức thành công Olympic PyeongChang 2018Nhật-Trung-Hàn tăng cường hợp tác chống ô nhiễm không khí

Nguồn tin từ báo Kyodo ngày 8/4 cho biết, tại hội nghị thượng đỉnh do Nhật Bản chủ trì lần này, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe, Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường và Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in dự kiến sẽ thảo luận về các bước nhằm tăng cường hợp tác trong các lĩnh vực kinh tế, môi trường và văn hóa.

Từ trái sang: Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe, Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường và Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in . Ảnh: Reuters
 
Nhật – Trung - Hàn đã tổ chức hội nghị thượng đỉnh luân phiên từ năm 2008. Tuy nhiên, hội nghị này thường xuyên bị gián đoạn do những bất đồng giữa các bên.

Hội nghị lần trước được tổ chức tại Seoul, Hàn Quốc vào tháng 11/2015. Tại hội nghị này, lãnh đạo ba nước đã nhất trí tạm thời gác sang một bên những khúc mắc lịch sử để thảo luận những mối quan tâm chung về an ninh và thương mại và "khôi phục hoàn toàn" cơ chế hợp tác ba bên, đồng thời kêu gọi tăng cường hợp tác tại Đông Bắc Á.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa

Chương trình giao lưu văn hóa Việt Nam – Nhật Bản với sự tham gia của hàng trăm học sinh đến từ Nhật Bản và Huế do Hội Hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức, khai mạc sáng 28/3 tại 16 Lâm Hoằng, TP. Huế.

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa
Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển

Theo Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hàn Quốc (FSC), Hàn Quốc sẽ mở rộng các hoạt động của hội đồng hợp tác tài chính quốc tế của quốc gia này nhằm hỗ trợ tốt hơn cho việc mở rộng ra nước ngoài của các doanh nghiệp địa phương, cũng như giúp phát triển lĩnh vực tài chính của các quốc gia khác.

Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển
Return to top