ClockThứ Năm, 11/05/2017 20:36

Hội nghị WMO tập trung thách thức về thời tiết, khí hậu và nước

TTH - Tăng cường các dịch vụ thời tiết và khí hậu nhằm bảo vệ cuộc sống, tài sản và nền kinh tế khỏi thời tiết ngày càng khắc nghiệt và bất thường là một trong những vấn đề cấp bách đang được thảo luận tại hội nghị thường niên của Hội đồng Điều hành Tổ chức Khí tượng thế giới (WMO).

Sự kiện cũng sẽ tạo cơ hội giúp định hình sự đóng góp của WMO vào chương trình nghị sự toàn cầu về giảm nhẹ thiên tai, phát triển bền vững và biến đổi khí hậu.

Lượng băng ở Bắc Cực ghi nhận mức thấp kỷ lục. Ảnh: UN News

Tổng thư ký WMO Petteri Taalas cho biết, WMO hướng đến đáp ứng nhu cầu các cơ quan phát triển và nhân đạo trong việc tìm hiểu thêm thông tin về các sự kiện El Nino và La Nina, cũng như cảnh báo về thời tiết khắc nghiệt thông qua một hệ thống cảnh báo toàn cầu.

Ông Taalas tiếp tục khẳng định, WMO sẽ tìm cách tăng cường chuyên môn về các vấn đề nước, đại dương và tiếp tục cung cấp các tư vấn khoa học về tình trạng khí hậu. 

"Chúng tôi đã chứng kiến ​​một số kỷ lục nhiệt độ bị phá vỡ và băng ở Bắc Cực và Nam Cực thấp, cũng như sự gia tăng mực nước biển đang leo thang", Tổng thư ký WMO nói thêm, đồng thời cảnh báo về nồng độ CO2 trong bầu khí quyển.

Sự kiện sẽ được tổ chức tại thành phố Geneva, Thụy Sĩ đến hết ngày 17/5.

LÊ THẢO (Lược dịch từ UN News & World Environment)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chi phí nợ kỷ lục, nhiều quốc gia không đủ tài chính để chi tiêu cho khí hậu

Theo một báo cáo vừa được Đại học Boston công bố trước thềm hội nghị mùa xuân của Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) và Ngân hàng Thế giới (WB) sẽ diễn ra ngày 17 - 19/4 tới, các quốc gia mới nổi sẽ phải chi mức kỷ lục 400 tỷ USD để trả nợ nước ngoài trong năm nay và gần 40 quốc gia không thể chi số tiền cần thiết cho việc thích ứng với khí hậu và phát triển bền vững.

Chi phí nợ kỷ lục, nhiều quốc gia không đủ tài chính để chi tiêu cho khí hậu
Chủ động ứng phó thời tiết cực đoan

Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) tỉnh cảnh báo, trong những ngày nắng nóng như hiện nay, buổi chiều và chiều tối thường xảy ra mưa giông kèm theo các hiện tượng thời tiết cực đoan như lốc, sét, mưa đá, ảnh hưởng đến sản xuất và gây thiệt hại về người và tài sản.

Chủ động ứng phó thời tiết cực đoan
Tập trung chuẩn bị cho Tháng hành động vì Hợp tác xã

Lần đầu tiên, Liên minh Hợp tác xã (HTX) Việt Nam tổ chức Tháng hành động vì HTX với chuỗi các hoạt động tư vấn, hỗ trợ HTX, diễn ra trong năm 2024, cao điểm nhất từ ngày 29/3/2024 đến ngày 29/4/2024. Với chủ đề “Vì sự phát triển bền vững của HTX”, Tháng hành động vì HTX năm 2024, Chủ tịch Liên minh HTX tỉnh – ông Trần Lưu Quốc Doãn đã có cuộc trao đổi với Báo Thừa Thiên Huế.

Tập trung chuẩn bị cho Tháng hành động vì Hợp tác xã
Return to top