ClockThứ Ba, 31/05/2016 21:34

Hội thảo khoa học “Vị umami và glutamate”

TTH - Là hội thảo vừa được Trường đại học Y Dược Huế tổ chức tại Khách sạn Indochine Palace vào chiều 31/5 với sự tham gia của gần 300 khách mời là các giảng viên, bác sĩ, cán bộ Trường đại học Y Dược Huế, các trường đại học thành viên Đại học Huế, trường cao đẳng, bệnh viện tại Huế và Đà Nẵng.

GS TS. John D Fernstrom_Khoa Dược lý và Tâm thần học, Trường ĐH Y Pittsburgh, Hoa Kỳ

Tại hội thảo, các đại biểu đã nghe hai nhà khoa học uy tín là TS.Hisayuki Uneyama đến từ Trung tâm thông tin Umami quốc tế với bài báo cáo “Vị umami và các chức năng sinh lý” và GS.TS.John D.Fernstrom của Trường đại học Y Pittsburg, Hoa Kỳ báo cáo về “Các khía cạnh sức khỏe liên quan đến việc sử dụng glutamate trong khẩu phần ăn”.

Toàn cảnh hội nghị 

Là vị cơ bản thứ năm trong ẩm thực bên cạnh bốn vị cơ bản ngọt, chua, mặn và đắng, umami chủ yếu được tạo thành bởi glutamate. Glutamate tồn tại dồi dào trong những thực phẩm như thịt gia súc gia cầm, hải sản, rau củ quả, sữa và các sản phẩm từ sữa, các sản phẩm lên men như nước mắm, nước tương,... Tại Việt Nam và trên thế giới, glutamate được sử dụng phổ biến dưới dạng bột ngọt và được bổ sung vào thực phẩm nhằm mang lại vị ngon cho món ăn.

Đỗ Ngọc

 
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đường Sư Liễu Quán nên ở đâu là phù hợp?

Đường Sư Liễu Quán hiện tại là con đường ngang qua trước mặt chùa Từ Đàm, giới hạn bởi 2 tuyến Phan Bội Châu ở phía đông và Điện Biên Phủ ở phía tây nên rất ngắn, cảm giác chưa tương xứng lắm với công đức, hành trạng của người mà đường mang tên.

Đường Sư Liễu Quán nên ở đâu là phù hợp
Cùng hòa nhịp với The Rodeo

Tối 23/6 tại hội trường A, Trường đại học Y Dược Huế (06 Ngô Quyền) diễn ra concert pop-rock của nhóm nhạc The Rodeo.

Cùng hòa nhịp với The Rodeo
Địa điểm Hóc Mụ Bồi - Nơi ghi dấu những chiến công oanh liệt

Nhằm làm sáng tỏ nhiều nội dung cũng như giá trị khoa học lịch sử, để có cơ sở đề nghị công nhận di tích lịch sử cách mạng cấp tỉnh và xây dựng đền tưởng niệm, thể hiện sự tri ân đối với các chiến sỹ cách mạng đã hy sinh tại địa điểm lịch sử Bàu Bàng - Hóc Mụ Bồi, xã Lộc Bổn (Phú Lộc), Ban Thường vụ Huyện ủy Phú Lộc phối hợp cùng Ban Thường vụ Thành ủy Huế, Thị ủy Hương Thủy, Huyện ủy Phú Vang tổ chức Hội thảo khoa học “Địa điểm lịch sử cách mạng Hóc Mụ Bồi, xã Lộc Bổn, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế”, diễn ra sáng 24/3.

Địa điểm Hóc Mụ Bồi - Nơi ghi dấu những chiến công oanh liệt
Điều dưỡng chăm sóc người bệnh thời công nghệ 4.0

Trong 2 ngày 23 và 24/6, Bệnh viện Trung Ương Huế tổ chức Hội thảo khoa học Điều dưỡng khu vực miền Trung mở rộng lần thứ VIII năm 2022, với chủ đề: “Quản lý, đào tạo, thực hành điều dưỡng, ứng dụng công nghệ 4.0 trong hoạt động chăm sóc người bệnh”. Đây là một hoạt động của Festival khoa học chào mừng Fesstival Huế 2022.

Điều dưỡng chăm sóc người bệnh thời công nghệ 4 0
Return to top