ClockThứ Năm, 31/05/2018 13:38

Hội thảo quốc tế “Pháp luật hợp đồng: So sánh pháp luật Việt Nam và pháp luật Pháp”

TTH.VN - Ngày 31/5, Trường đại học Luật (ĐHL) – Đại học Huế phối hợp với Hội Hợp tác pháp lý châu Âu và Việt Nam tổ chức hội thảo quốc tế với chủ đề “Pháp luật hợp đồng: So sánh pháp luật Việt Nam và pháp luật Pháp”. Đây là lần thứ 2 Trường ĐHL và Hội Hợp tác pháp lý châu Âu và Việt Nam đồng tổ chức hội thảo quốc tế.

Những điểm mới đáng chú ý của Dự thảo Luật Giáo dục sửa đổi, bổ sungQuan tâm phổ biến giáo dục pháp luật ở vùng sâu, vùng xaĐể đảm bảo quyền tiếp cận pháp luật của dân

Báo cáo viên trình bày tham luận tại hội thảo

Chương trình có sự tham dự của bà Laurence Mezin, Tùy viên Hợp tác, Trưởng phụ trách Tư pháp – Pháp lý – Quản trị, Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam và ông Nguyễn Hồng Hải, Phó Vụ trưởng Vụ Pháp luật Dân sự - Kinh tế, Bộ Tư pháp.

Hội thảo cơ hội để trao đổi những kinh nghiệm quý báu từ các chuyên gia Việt Nam và Pháp, của đại diện các cơ quan chức năng của Việt Nam, trên cơ sở đó tìm hiểu, chia sẻ những kinh nghiệm trong việc xây dựng, thực thi pháp luật. Đồng thời, các chuyên gia có dịp trao đổi, thảo luận góp phần hoàn thiện hệ thống pháp luật trong vấn đề pháp luật hợp đồng. Các bài tham luận, bài viết đóng góp cho hội thảo sẽ được xuất bản thành sách kỷ yếu, trở thành nguồn tài liệu quý báu cho công tác nghiên cứu và giảng dạy.

PGS. TS. Nguyễn Duy Phương, Phó Hiệu trưởng Trường ĐHL Huế, cho biết: “Trong bối cảnh hội nhập, việc so sánh pháp luật giữa Việt Nam và các quốc gia khác nhằm tìm ra những điểm chung và khắc phục những nhược điểm, những vấn đề còn tồn tại, nhằm hài hòa giữa pháp luật Việt Nam và quốc tế luôn là khát khao chung của những chuyên gia trong lĩnh vực pháp luật”.

Tin, ảnh: Phước Ly

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Gần 1.000 sinh viên Trường đại học Luật tham dự phiên tòa xét xử lưu động

Ngày 28/3, tại hội trường của Trường đại học Luật, Đại học Huế, Tòa án Nhân dân (TAND) tỉnh tổ chức phiên tòa lưu động xét xử phúc thẩm hai vụ án hình sự về tội danh “Trộm cắp tài sản” và “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ” dưới sự tham dự của gần 1.000 sinh viên của trường.

Gần 1 000 sinh viên Trường đại học Luật tham dự phiên tòa xét xử lưu động
Phải chi bình tĩnh để giải quyết

Nhiều người dân trên địa bàn tỉnh bàng hoàng khi mới đây, một thanh niên đã ra tay đâm chết một người chỉ vì va chạm liên quan đến giao thông. Sự việc đáng tiếc này sẽ không xảy ra, nếu như mọi người biết kiềm chế, bình tĩnh trong giải quyết mâu thuẫn; chớ liều lĩnh, manh động.

Phải chi bình tĩnh để giải quyết
Tuyên truyền pháp luật về chống khai thác thủy sản bất hợp pháp

Ngày 25/1, Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Thuận An phối hợp với UBND xã Phú Thuận (Phú Vang) tổ chức tuyên truyền một số quy định của pháp luật về chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo, không theo quy định (IUU) cho ngư dân trên địa bàn.

Tuyên truyền pháp luật về chống khai thác thủy sản bất hợp pháp
Ngăn chặn, xử lý hiệu quả các vụ việc

Cùng với lực lượng công an toàn tỉnh, Công an huyện Phong Điền đã triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ nhằm phòng ngừa, ngăn chặn và xử lý hiệu quả các vụ việc về trật tự an toàn xã hội.

Ngăn chặn, xử lý hiệu quả các vụ việc

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top