ClockThứ Sáu, 27/09/2019 10:06

Hội thảo quốc tế về khởi nghiệp và sáng tạo

TTH.VN - Sáng 27/9, Trường đại học (ĐH) Kinh tế, ĐH Huế phối hợp cùng Trường ĐH Thương mại, Trường ĐH Hải Phòng và ĐH Sofia, Bulgaria tổ chức hội thảo khoa học quốc tế với chủ đề: “Khởi nghiệp và sáng tạo - Cơ hội và thách thức đối với doanh nghiệp Việt Nam”.

“Đổi mới sáng tạo trong giáo dục nghề nghiệp”Khởi nghiệp Việt Nam hiện thực khát vọng vươn ra thế giớiGiáo dục kỹ năng thông qua trò chơi

Tặng quà cho các đơn vị đồng tổ chức hội thảo

Hội thảo có sự tham gia của các nhà hoạch định chính sách, các nhà quản trị doanh nghiệp hàng đầu thế giới đến từ nhiều trường ĐH lớn và uy tín ở Mỹ, Pháp, Bulgaria, Hàn Quốc, Trung Quốc… Hội thảo nhận được khoảng 150 báo cáo và lựa chọn 18 báo cáo xuất sắc nhất trình bày tại các phiên làm việc.

Các chủ đề chính được trình bày tại hội thảo, gồm: Cơ chế và chính sách cho hoạt động khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo; Thực tiễn khởi nghiệp, sáng tạo của các quốc gia trên thế giới; Giải pháp cải cách thủ tục hành chính cho khởi nghiệp sáng tạo của các doanh nghiệp; Cơ chế vốn, tài chính cho khởi nghiệp sáng tạo; Đổi mới quản trị kinh doanh hỗ trợ các hoạt động khởi nghiệp, sáng tạo; Vai trò của ứng dụng công nghệ thông tin trong doanh nghiệp; Đổi mới đào tạo, quản trị nhân lực trong doanh nghiệp; Quản lý chuỗi cung ứng, tiêu dùng xanh, liên kết sản xuất và tiêu thụ sản phẩm, marketing, du lịch…

Ngoài ra, hội thảo còn có các bài thuyết trình, phiên thảo luận của các nhà khoa học trong và ngoài nước.

Hội thảo này là cầu nối cho sự giao lưu, trao đổi và hợp tác giữa các nhà khoa học trong và ngoài nước. Đây cũng diễn đàn trao đổi và chia sẻ kết quả nghiên cứu, thảo luận về vấn đề cơ hội và thách thức trong quá trình khởi nghiệp của các doanh nghiệp Việt Nam.

Tin, ảnh: Hữu Phúc

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chuyển đổi số trong đào tạo nghề du lịch

Sáng 29/2, tại Trường cao đẳng Du lịch Huế diễn ra hội thảo quốc tế với chủ đề: “Chuyển đổi số trong đào tạo nghề du lịch”. Hội thảo có sự tham dự của đại diện từ Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; các chuyên gia trong và ngoài nước.

Chuyển đổi số trong đào tạo nghề du lịch
Khơi nguồn các ý tưởng, dự án khởi nghiệp

Nhằm khơi nguồn và phát triển những ý tưởng, sản phẩm sáng tạo trong sản xuất, kinh doanh, phát huy động lực thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp của giới trẻ, cuộc thi “Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (KNĐMST) huyện Quảng Điền lần thứ I năm 2023” đã thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên trong toàn huyện tham gia và thu được những kết quả tốt đẹp.

Khơi nguồn các ý tưởng, dự án khởi nghiệp
Chị Hà làm kinh tế

Từ miền Bắc xa xôi, theo chồng, chị Lê Việt Hà (sinh năm 1982) đã đến phường Phú Bài, TX. Hương Thủy để lập nghiệp. Gặp vô vàn khó khăn trong quá trình khởi nghiệp, nhưng chẳng nản lòng, chị Hà đã từng bước gầy dựng và phát triển kinh tế từ mô hình vườn ươm cây giống và vườn ao chuồng (VAC).

Chị Hà làm kinh tế
Doanh nhân trẻ truyền cảm hứng khởi nghiệp

Đầu tư showroom hiện đại, tạo không gian phô diễn sản phẩm trực quan phục vụ khách hàng, xây dựng đội ngũ nhân sự có chiều sâu chuyên môn, nhà xưởng đầy đủ hệ thống máy hiện đại phục vụ sản xuất... là cách mà “Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc toàn quốc” Nguyễn Văn Lãm, CEO Công ty TNHH Nội thất Song Nguyễn khẳng định thương hiệu, tạo niềm tin cất cánh năm con Rồng - Giáp Thìn và những năm tiếp theo.

Doanh nhân trẻ truyền cảm hứng khởi nghiệp

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top