ClockThứ Năm, 09/05/2019 18:49

Hội thi tay nghề lần thứ 5 dành cho người mù

TTH.VN - Sáng ngày 9/5, Hội người mù tỉnh tổ chức khai mạc Hội thi tay nghề lần thứ 5 năm 2019.

Tỷ lệ hộ nghèo hội viên mù giảm mạnh sau hơn 25 nămMái ấm của người mù & hành trình nhân áiHơn 25 tỷ đồng cho hội viên người mù vay vốn làm ăn103 thí sinh người mù tham gia hội thi tay nghề

Thí sinh thi tay nghề sản xuất hương

Tham gia hội thi có 95 thí sinh đại diện cho 10 đội thi với 7 ngành nghề, gồm: tin học cho người mù, kỹ thuật chăn nuôi phòng bệnh cho gia súc, kỹ thuật chăn nuôi phòng bệnh cho gia cầm, kỹ thuật trồng nấm rơm, sản xuất chổi đót, sản xuất hương, xoa bóp phục hồi sức khỏe.

Ban giám khảo là các cán bộ, chuyên viên, giáo viên Sở Lao động thương binh và xã hội, Sở Thông tin và truyền thông, Chi cục chăn nuôi thú y tỉnh, Trung Tâm khuyến nông tỉnh, Trường CĐ y tế tỉnh và một số nghệ nhân có nhiều kinh nghiệm thực tế sản xuất, dịch vụ đã cộng tác với Hội trong thời gian qua.

Chiều cùng ngày, Hội Người mù tỉnh đã tổ chức bế mạc và trao giải cuộc thi. Kết quả chung cuộc, có 16 giải nhất, 14 giải nhì, 8 giải ba, 5 giải khuyến khích. Ngoài ra, cuộc thi còn trao giải toàn đoàn: huyện hội Quảng Điền giành giải Nhất, huyện hội Phong Điền giải Nhì và huyện hội Hương Thủy đạt giải Ba.

Tin, ảnh: Phước Ly

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hội thi về tết Huế

Ngày 3/2, Ban tổ chức chương trình tết Huế năm 2024 tổ chức hội thi trình diễn mâm cúng giao thừa ngày tết và không gian trưng bày mâm ngũ quả, mâm bánh truyền thống Huế và bình hoa ngày tết. Tham dự, có UVTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Huế Phan Thiên Định; lãnh đạo thành phố, các nghệ nhân ẩm thực và người dân trên địa bàn.

Hội thi về tết Huế
Thúc đẩy sinh kế cho người mù, người khiếm thị

Năm 2023, tỷ lệ hộ nghèo so với năm 2022 giảm hơn 4,6%, đó là quả ngọt từ việc thực hiện hiệu quả công tác chăm lo đời sống, tạo việc làm và nâng cao thu nhập cho hội viên người mù, khiếm thị của Hội Người mù (HNM) tỉnh.

Thúc đẩy sinh kế cho người mù, người khiếm thị
Return to top