ClockThứ Tư, 20/03/2013 05:59

Hôm nay, sân bay Phú Bài tạm đóng cửa để nâng cấp đường băng

TTH - Hôm nay (20/3), sân bay Phú Bài tạm thời đóng cửa trong vòng 8 tháng để sửa chữa đường cất và hạ cánh theo Quyết định 423 của Bộ GTVT. Sở GTVT Thừa Thiên Huế và các đơn vị kinh doanh vận tải đã có những chuẩn bị nhằm tạo thuận lợi tối đa cho hành khách. 

Thời gian đóng của sân bay Phú Bài được ấn định từ 0 giờ ngày 20/3 đến 24 giờ ngày 20/11. Trong thời gian này, đường cất và hạ cánh sân bay Phú Bài sẽ được tiến hành nâng cấp, đạt tiêu chuẩn đường băng hiện đại. Theo quy hoạch, đến năm 2020, Cảng hàng không quốc tế Phú Bài đạt chỉ tiêu cấp 4E, tại giờ cao điểm có thể tiếp nhận 20 máy bay và 5 triệu hành khách/năm; đến năm 2030, giờ cao điểm có thể tiếp nhận 26 máy bay và 9 triệu hành khách/năm.

Nâng cấp đường băng sân bay Phú Bài vào năm 2011

Ông Nguyễn Đức Tuấn, Trưởng Vietnam Airlinnes tại Huế cho biết: Hằng ngày có 14 chuyến bay cất và hạ cánh tại sân bay Phú Bài; mỗi chuyến bình quân 150 khách; tổng cộng có hơn 2.000 hành khách hàng không đi và về Huế trong ngày.

Trước điều kiện sân bay Phú Bài đóng cửa 8 tháng để sửa chữa, Vietnam Airlinnes đã thông báo rộng rãi đến khách hàng. Cùng với việc thông báo trên các phương tiện thông tin đại chúng, tại sân bay và các quầy bán vé của Vietnam Airlinnes đều có dán thông báo về tạm ngừng hoạt động tại sân bay Phú Bài.
 
Đối với các hành khách đặt vé từ trước đều được chuyển đổi sang bay tại sân bay Đà Nẵng với thời gian tương ứng. Những trường hợp muốn chuyển sang loại hình vận tải khác thì được hoàn vé và khỏi bồi thường. Đối với các tour lữ hành cũng được giải quyết tương tự. Đến nay, công việc chuyển đổi từ sân bay Phú Bài sang sân bay Đà Nẵng cơ bản hoàn tất. Trong thời gian sân bay Phú Bài đóng cửa, Vietnam Airlinnes tại Huế vẫn hoạt động bình thường. Khách hàng trong và ngoài nước vẫn đến mua vé để bay tại sân bay Đà Nẵng và các sân bay khác trong toàn quốc... Chúng tôi sẽ cập nhật thời gian biểu đưa đón khách hàng không vào sân bay Đà Nẵng của Sở GTVT Thừa Thiên Huế và các đơn vị lữ hành trên địa bàn để cung cấp cho khách hàng, nhằm tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho hành khách. Ông Nguyễn Đức Tuấn cho biết thêm.
 
Đầu tháng 3/2013, Sở GTVT Thừa Thiên Huế đã có buổi làm việc với Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng. Theo đó, Cảng hàng không Đà Nẵng sẽ bố trí một vị trí ở cách sân bay Đà Nẵng 70m để phương tiện đỗ đón khách từ sân bay Đà Nẵng ra Huế và ngược lại. Việc trung chuyển hành khách do Công ty cổ phần Xe khách Thừa Thiên Huế đảm nhận. Xe chất lượng cao, có nước uống đóng chai, khăn lạnh và bật điều hòa suốt chặng đường. Điểm đón và trả khách tại Huế được đặt sân Công ty cổ phần Xe khách, gần bến xe phía Nam. Trong trường hợp khách muốn đón tại nhà, khách sạn thì có xe 4 chỗ ngồi đến đón. Dịch vụ này được thông báo rộng rãi tại bến xe, nhà ga, khách sạn bằng tờ rơi và các hình thức khác.
 
Ông Võ Văn Tươi, Phó Giám đốc Sở GTVT Thừa Thiên Huế cho biết: Trước mắt, sẽ bố trí 10 chuyến trung chuyển/ngày. Tuy nhiên, tùy theo tình hình thực tế thì có thể tăng thêm phương tiện, tăng chuyến. Đối với các tour du lịch, có thể kết hợp với dịch vụ vận tải này để trung chuyển khách, để giảm chi phí...
 
Việc tạm ngừng khai thác sân bay Phú Bài để nâng cấp đường băng nhằm đảm bảo an toàn và thuận lợi cho các chuyến bay là cần thiết. Song, cần có giải pháp đẩy nhanh tiến độ thi công, đưa sân bay Phú Bài sớm trở lại hoạt động bình thường là điều mong mỏi chung, không chỉ của chính quyền, nhân dân Thừa Thiên Huế mà còn của du khách thập phương đã và đang có dự định đến Huế trong nay mai!
Bài, ảnh: Đặng Thành
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bỏ khung giá đất làm lành mạnh hóa thị trường đất đai

Luật Đất đai 2024 có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 với nhiều điểm mới so với Luật Đất đai 2013, trong đó người dân đặc biệt quan tâm đến việc bỏ khung giá đất, xác định giá theo thị trường. Đây được xem là bước đột phá lớn trong lĩnh vực quản lý, sử dụng đất đai, tạo nên thay đổi căn bản về các vấn đề kinh tế trong chính sách pháp luật về đất đai; làm lành mạnh hóa thị trường; hạn chế đầu cơ, tham nhũng về đất đai.

Bỏ khung giá đất làm lành mạnh hóa thị trường đất đai
Tháo gỡ vướng mắc mặt bằng Khu Chung cư Đống Đa

Chiều 25/3, UBND tỉnh tổ chức buổi đối thoại với các hộ dân chưa bàn giao mặt bằng tại Dự án (DA) Cải tạo, xây dựng lại các dãy nhà A,B,C Khu Chung cư Đống Đa (KCCĐĐ) tại Phường Phú Nhuận, TP. Huế. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh chủ trì buổi đối thoại.

Tháo gỡ vướng mắc mặt bằng Khu Chung cư Đống Đa

TIN MỚI

Return to top