ClockThứ Hai, 09/05/2016 09:20

Hơn 1.000 cơ hội việc làm cho sinh viên

TTH - Với hơn 1.000 chỉ tiêu tuyển dụng đến từ 50 tập đoàn, doanh nghiệp tham gia, Ngày hội việc làm năm 2016 do Trường đại học (ĐH) Nông Lâm Huế tổ chức không chỉ bổ ích đối với 1.200 sinh viên năm cuối của trường mà còn với tất cả sinh viên.

Từ 7h sáng, rất đông sinh viên có mặt tại Trường ĐH Nông Lâm Huế để tìm hiểu thông tin về các tập đoàn, doanh nghiệp tham gia Ngày hội việc làm và viết hồ sơ đăng ký nộp vào các công ty.

Sinh viên viết hồ sơ đăng ký tuyển dụng

Mỹ Duyên, sinh viên năm 4 ngành Công nghệ thực phẩm cho biết: “Chưa phải là sinh viên năm cuối (ngành Duyên học 5 năm - PV) nhưng em vẫn đến ngày hội để tìm hiểu cách doanh nghiệp phỏng vấn và lấy kinh nghiệm từ bạn bè. Bây giờ ra trường rất khó xin việc, Ngày hội việc làm như thế này giúp tụi em tiếp cận nhiều công ty và tìm việc nhanh hơn sau khi ra trường”. Sau khi được đại diện Công ty Anova feed phỏng vấn, Xuân Yến, sinh viên năm cuối ngành Quản lý đất hào hứng: “Đây là lần đầu tiên em đến ngày hội việc làm của trường. Em thấy ngày hội thực sự rất hữu ích. Nhiều bạn bè của em đã tìm được việc làm phù hợp từ ngày hội việc làm này nên em cũng hy vọng mình sẽ tìm được việc làm thích hợp. Nếu không đậu thì đây cũng là cơ hội để em có thêm kinh nghiệm và các kỹ năng tìm kiếm việc làm sau khi ra trường”.

Năm nay là năm thứ 3 liên tiếp Trường ĐH Nông Lâm Huế tổ chức chương trình Ngày hội việc làm nhằm tạo cơ hội việc làm cho sinh viên; đồng thời, tạo điều kiện để các doanh nghiệp tiếp cận đội ngũ nhân lực trẻ có chất lượng của trường. Số lượng công ty đăng ký tham gia nhiều hơn hẳn năm ngoái (20 đơn vị) và số lượng chỉ tiêu tuyển dụng cũng gấp đôi năm ngoái với hơn 1.000 chỉ tiêu đối với tất cả 30 ngành/chuyên ngành đang được nhà trường đào tạo. Trong đó có một số tập đoàn, doanh nghiệp có chỉ tiêu tuyển dụng rất lớn mà sinh viên tốt nghiệp các ngành của trường không đủ cung ứng như Tập đoàn CP Việt Nam, Công ty đầu tư thương mại và xây dựng Hải Phong,... không giới hạn số lượng tuyển. “Đây là động lực lớn đối với 1.200 sinh viên sắp tốt nghiệp năm 2016 của trường và cả sinh viên các năm tiếp theo”, PGS.TS.Lê Văn An, Hiệu trưởng nhà trường nói.

Bà Nguyễn Thanh Hiền, Phó quản lý khu vực miền Trung, Công ty đầu tư thương mại và xây dựng Hải Phòng - đơn vị tham gia Ngày hội việc làm Trường ĐH Nông Lâm Huế 3 năm qua -  cho biết, từ tháng 5/2015 đến 5/2016, đã có hơn 400 sinh viên của trường đăng ký tuyển dụng vào công ty, trong đó số lượng sinh viên đỗ vào các nghiệp đoàn của công ty là khoảng 300 sinh viên. “Ngày hội năm ngoái có hơn 170 sinh viên và năm nay là hơn 200 sinh viên nộp hồ sơ đăng ký vào công ty. Chúng tôi sẽ sàng lọc hồ sơ để phỏng vấn và lấy khoảng 100 chỉ tiêu. Chất lượng sinh viên Trường ĐH Nông Lâm Huế rất tốt”. Cũng có cùng nhận xét này, bà Huỳnh Thị Mỹ Lan, Giám sát hành chính nhân sự, phụ trách tuyển dụng miền Trung - Tây Nguyên, Công ty TNHH Austfeed Bình Định, nói: “Lần đầu tiên tham gia Ngày hội việc làm của trường nhưng chúng tôi biết sinh viên ở đây có chất lượng chuyên môn và kỹ năng tốt. Đợt này chúng tôi tuyển 40 kỹ sư và cuối năm sẽ tiếp tục liên kết với trường để lấy sinh viên vào thực tập. Sinh viên nào tốt sẽ được tuyển dụng luôn”. Theo ông Phan Minh Sang, Trưởng phòng Marketing, Công ty Anova feed, “đặc thù sinh viên miền Trung chịu khó mà ngành nông nghiệp rất vất vả nên đây là một lợi thế và là yếu tố quyết định thành công sau này. Đợt này, chúng tôi sẽ phỏng vấn và tuyển 50 kỹ sư ngành chăn nuôi, thú y, nuôi trồng thủy sản,... Tôi tin tưởng là sẽ tuyển được nhiều kỹ sư đáp ứng yêu cầu”

Điểm nhấn của chương trình Ngày hội việc làm năm nay là nhà trường còn tổ chức chuỗi các hoạt động trong suốt tháng 5 như mời lãnh đạo tập đoàn/công ty nói chuyện và định hướng nghề nghiệp với sinh viên (CEO Talk); Chương trình tập huấn kỹ năng và giao lưu với diễn giả; Tập huấn khởi nghiệp từ nông nghiệp do Báo diễn đàn Doanh nghiệp - VCCI tổ chức với khóa đào tạo “Tìm ý tưởng kinh doanh” cho 70 cán bộ giảng viên, sinh viên của trường - đây là lớp tập huấn đầu tiên cho các trường tại Thừa Thiên Huế.

“Một điểm mới nữa là các chỉ tiêu tuyển dụng năm nay không chỉ tập trung vào ngành thủy sản và chăn nuôi thú y mà mở rộng trên tất cả 30 ngành/chuyên ngành đào tạo của trường. Nhà trường cũng đang cố gắng liên kết với nhiều công ty nữa trong thời gian tới. Trong ĐH Huế thì chỉ có Trường ĐH Nông Lâm tổ chức ngày hội việc làm quy mô lớn như vậy”, PGS.TS.Huỳnh Văn Chương, Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Nông Lâm Huế cho hay.

Bài, ảnh: Ngọc Hà

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mở ra cơ hội giao lưu nghệ thuật cho người trẻ

Là hoạt động thường niên, triển lãm mỹ thuật trẻ vừa là sân chơi, vừa là cơ hội để các họa sĩ tuổi đời dưới 45 của Thừa Thiên Huế bộc lộ tài năng, chứng tỏ hoạt động nghệ thuật của bản thân với giới chuyên môn và những người yêu “nghệ thuật của cái đẹp” Cố đô.

Mở ra cơ hội giao lưu nghệ thuật cho người trẻ
Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó

Ngày 14/4, tại Công viên Tứ Tượng (TP. Huế), Quỹ Giáo dục Huế hiếu học (Quỹ) tổ chức trao học bổng học kỳ 2 năm học 2023 – 2024 cho các sinh viên, học sinh nghèo, vượt khó vươn lên trong học tập. Đến dự có UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Ái Vân.

Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó
“Ngôi nhà 5.000 đồng”

Bằng việc huy động đóng góp của mỗi sinh viên chỉ 5.000 đồng và từ đó, “Ngôi nhà 5.000 đồng” đầu tiên đã được hình thành, giúp sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vững niềm tin với giấc mơ đại học của mình.

“Ngôi nhà 5 000 đồng”
Khi người học được “chấm điểm” người dạy

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành Thông tư 01/2024/TT-BGDĐT (Thông tư 01) về chuẩn cơ sở giáo dục đại học; trong đó, có một tiêu chí rất được quan tâm là tỷ lệ người học hài lòng với giảng viên về chất lượng và hiệu quả giảng dạy không thấp hơn 70%.

Khi người học được “chấm điểm” người dạy

TIN MỚI

Return to top