ClockThứ Sáu, 22/06/2018 13:58

Hơn 1.000 người di cư tử vong trên Địa Trung Hải trong năm nay

TTH.VN - Hơn 200 người di cư được báo cáo là đã chết đuối ngoài khơi Libya chỉ trong 2 ngày, nâng số người tử vong tính đến thời điểm này trong năm 2018 trên tuyến di cư chính nối châu Phi và châu Âu lên ít nhất 1.000 người, tờ Devdiscourse ngày 22/6 dẫn nguồn tin từ Cao ủy Liên Hiệp quốc về người tị nạn (UNHCR) cho hay.

WWF: Địa Trung Hải có nguy cơ trở thành “biển rác nhựa”Giải cứu gần 1.500 người di cư trên Địa Trung Hải trong 2 ngàyHơn 1.500 người di cư thiệt mạng trên Địa Trung Hải năm 2017Hơn 2.000 người di cư được cứu sống ngoài khơi Địa Trung HảiGần 1.200 người di cư được cứu khi tìm cách vượt Địa Trung Hải366 người di cư thiệt mạng trên Địa Trung Hải trong 2 tháng đầu năm 2017Italy cứu sống 1.500 người di cư trên Địa Trung Hải

Hơn 200 người di cư được cho là đã tử vong ngoài khơi Libya chỉ trong hai ngày. Ảnh: AFP

Phát biểu trong một tuyên bố, UNHCR khẳng định họ đã bị "sốc" bởi các trường hợp tử vong và kêu gọi hành động khẩn cấp để làm giảm con số tăng liên tục này.

"UNHCR sửng sốt trước số lượng ngày càng tăng của người tị nạn và người di cư tử vong trên biển, đồng thời kêu gọi hành động quốc tế khẩn cấp để tăng cường các nỗ lực giải cứu trên biển, từ tất cả các bên có liên quan và có khả năng, bao gồm cả các tổ chức phi Chính phủ, cũng như những con tàu thương mại trên khắp Địa Trung Hải”, tuyên bố cho biết.

Theo UNHCR, khoảng 220 người di cư đã chết đuối trong hai ngày 19-20/6. Ngày 19/6, một chiếc thuyền gỗ chở một số lượng người tị nạn và người di cư chưa được xác định bất ngờ bị lật ngoài khơi bờ biển Libya. Trong số 100 hành khách được ước tính, chỉ có 5 người sống sót. Họ đã được lực lượng bảo vệ bờ biển Libya giải cứu sau đó.

Cùng ngày 19/6, một chiếc thuyền cao su chở khoảng 130 người bị chìm tại một địa điểm khác ngoài khơi bờ biển Libya. 60 người sống sót đã được các ngư dân địa phương cứu sống và đưa trở lại bờ, trong khi 70 người được cho là đã chết đuối trong vụ việc này.

Bên cạnh đó, trong vụ việc ngày 20/6, những người sống sót cho hay, hơn 50 người đi cùng họ đã tử vong trước khi lực lượng bảo vệ bờ biển Libya thực hiện cuộc giải cứu.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Devdiscourse & Independent)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

LHQ: Tỷ lệ tử vong ở trẻ nhỏ giảm xuống mức thấp kỷ lục

Trong một báo cáo mới vừa được công bố ngày 12/3, Liên Hiệp Quốc cho biết số trẻ em trên toàn thế giới tử vong trước 5 tuổi đã giảm xuống mức thấp kỷ lục vào năm 2022, và đây là năm đầu tiên số trẻ nhỏ tử vong giảm xuống dưới 5 triệu.

LHQ Tỷ lệ tử vong ở trẻ nhỏ giảm xuống mức thấp kỷ lục
Đức chứng kiến số đơn xin tị nạn tăng 51% trong năm 2023

Theo dữ liệu chính thức vừa được công bố ngày 8/1, số đơn xin tị nạn ở Đức đã tăng khoảng một nửa trong năm ngoái, làm tăng thêm áp lực lên chính phủ về việc phải thực hiện đúng lời hứa giảm tình trạng di cư bất thường.

Đức chứng kiến số đơn xin tị nạn tăng 51 trong năm 2023

TIN MỚI

Return to top