ClockThứ Bảy, 16/03/2019 11:12

Hơn 1.000 người tham gia lễ phát động “Ngày hội sức khỏe Việt Nam”

TTH.VN - Sáng 16/3, Sở Y tế tổ chức lễ phát động “Ngày hội sức khỏe Việt Nam” với sự tham gia của hơn 1.000 người.

Đảm bảo sức khỏe cho người dân trong dịp Tết và mùa lễ hội 2019Thu hẹp đa dạng sinh học đang đe dọa loài ngườiKhóa họp lần thứ 73 của Đại hội đồng LHQ: Cơ hội tăng cường sức khoẻ toàn cầuTác hại của rượu, bia và những con số đáng báo độngNgày hội sức khỏe cho học sinh

Ông Phan Ngọc Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi lễ

Chương trình có sự tham dự của ông Bùi Thanh Hà, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy; ông Phan Ngọc Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội; ông Nguyễn Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Phát biểu tại chương trình, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ kêu gọi mỗi người hãy bắt đầu ngay việc thực hiện và duy trì những hành vi, lối sống lành mạnh có lợi cho sức khỏe để tự bảo vệ, chăm sóc, nâng cao sức khỏe cho bản thân, gia đình và cộng đồng xã hội. Đồng thời, chỉ đạo các sở, ngành có liên quan căn cứ theo chức năng và lĩnh vực phụ trách, triển khai đồng bộ các giải pháp để thực hiện tốt công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức nhằm nâng cao nhận thức người dân và đề cao ý thức trách nhiệm của các cấp, các ngành đối với công tác chăm sóc sức khỏe.

Bên cạnh đó, cần bảo đảm cung cấp đầy đủ các dịch vụ chăm sóc sức khỏe thiết yếu cho người dân, đặc biệt là tại tuyến y tế cơ sở; tăng cường thực thi, bổ sung và hoàn thiện các chính sách, quy định pháp luật để giảm thiểu các yếu tố nguy cơ với sức khỏe và tạo môi trường hỗ trợ nâng cao sức khỏe cho nhân dân.

Ông Nguyễn Nam Hùng, Giám đốc Sở Y tế, cho biết, sự gia tăng các bệnh không lây nhiễm như tim mạch, ung thư, đái tháo đường, bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính hiện là nguyên nhân của hơn 70% số ca tử vong. Hầu hết các bệnh không lây nhiễm thường được phát hiện muộn, ước tính có tới gần 60% người mắc bệnh tăng huyết áp và gần 70% người mắc đái tháo đường chưa được phát hiện bệnh. Nhiều bệnh nhân ung thư được phát hiện khi đã ở giai đoạn cuối trong khi 1/3 trường hợp ung thư có thể dự phòng và chữa khỏi nếu phát hiện sớm, 1/3 người bị ung thư có thể được kéo dài cuộc sống nhờ can thiệp các phương pháp điều trị, 1/3 trường hợp ung thư có thể dự phòng nhờ phòng tránh các yếu tố nguy cơ.

Cũng theo ông Nguyễn Nam Hùng, mỗi người dân phải chủ động chăm sóc sức khỏe của chính mình, như: đảm bảo dinh dưỡng hợp lý; tăng cường vận động thể lực (đi bộ 10.000 bước/ngày, tập thể dục giữa giờ); không hút thuốc lá, hạn chế rượu bia, tiêm chủng vắc xin đầy đủ, cần kiểm tra sức khỏe định kỳ để phát hiện, điều trị sớm, nâng cao chất lượng cuộc sống, giảm bệnh tật và tử vong.

Sau lễ phát động là buổi diễu hành cổ động toàn dân tham gia hưởng ứng chương trình, tuyên truyền cho người dân quan tâm phát hiện sớm bệnh tật.

Tin, ảnh: Phước Ly

 

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sôi động ngày hội bóng đá sinh viên

Huế đã có một tuần lễ sôi động với Vòng loại khu vực Duyên hải miền Trung Giải bóng đá Thanh niên Sinh viên Việt Nam lần II - 2024 tranh Cúp THACO.

Sôi động ngày hội bóng đá sinh viên
Hàng ngàn học sinh, sinh viên hào hứng tham gia giải chạy S-Race 2024

Sáng 9/3, lễ phát động giải chạy dành cho học sinh, sinh viên S-Race Thừa Thiên Huế với thông điệp “Vì tầm vóc Việt” đã diễn ra tại Quảng trường Ngọ Môn. Đến dự có Thứ trưởng Bộ Giáo dục & Đào tạo Nguyễn Thị Kim Chi; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương; Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình.

Hàng ngàn học sinh, sinh viên hào hứng tham gia giải chạy S-Race 2024

TIN MỚI

Return to top