ClockThứ Sáu, 18/01/2019 10:45

Hơn 1.700 ha lúa bị ngập úng

TTH.VN - Thông tin từ Văn phòng thường trực Ban chỉ huy Phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT và TKCN) tỉnh, do ảnh hưởng của rãnh gió Tây trên cao kết hợp không khí lạnh nên từ 16 đến 18/1 ở Thừa Thiên Huế đã có mưa vừa, mưa to có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến ở vùng đồng bằng từ 70 đến 180mm, một số nơi mưa to như: Truồi 182mm, Phú Ốc 112mm. Mực nước tại các trạm trên các triền sông sáng 18/1 cũng đang ở dưới báo động 1 từ 0,10m đến 0,59m.

Quảng Phước chủ động ứng phó lũMưa lớn gây ngập cục bộ ở nhiều nơiPhú Sơn (TX. Hương Thủy): Cầu ngầm ông Đủ ngập sâu từ 1,8-2m

 Các HTX huy động tất cả máy bơm để tiêu úng

Do ảnh hưởng của mưa lớn cục bộ tại vùng đồng bằng, kết hợp với triều cường đã gây ngập úng cho 1.720 ha với mức ngập từ 20 -30cm.

Trong đó, huyện Phú Lộc có 200 ha tập trung ở các xã: Lộc Thủy, Lộc Trì, Lộc An. Huyện Quảng Điền có 500 ha bị ngập tại các xã Quảng An, Quảng Vinh, Quảng Thọ, thị trấn Sịa. Hương Trà 20 ha tại xã Hương Phong. Huyện Phú Vang có 1.000 ha tại xã Phú Thanh, Phú Mậu, Phú Mỹ, Phú Hồ, Phú Lương, Phú Thượng.

Hiện, các Phòng Nông nghiệp và PTNT các huyện Quảng Điền, Phong Điền, Phú Vang, Phòng Kinh tế thị xã Hương Trà đã chỉ đạo các địa phương tiến hành các biện pháp nhằm hạn chế tình trạng ngập úng (mở tất cả các cống qua đê, đóng tất cả các cống vùng nội đồng, đắp đất gia cố nâng cao các tuyến đê nội đồng…); chỉ đạo các HTX nông nghiệp huy động toàn bộ máy bơm phối hợp với Công ty TNHH NN MTV Quản lý khai thác công trình thủy lợi tỉnh triển khai các phương án đấu úng cho diện tích lúa gieo sạ, gieo cấy vụ đông xuân 2018-2019.

Dự kiến trong 2-3 ngày đến sẽ tiêu úng đảm bảo cho diện tích lúa đã gieo sạ bị ngập; 8-10 ngày đến sẽ hoàn thành việc tiêu úng cho diện tích lúa chưa được gieo sạ.  

Theo kế hoạch vụ Đông Xuân 2018-2019 toàn tỉnh gieo cấy gần 28.700 ha. Đến ngày 17/1 các địa phương đã gieo cấy được 12.810 ha.

Tin, ảnh: Hoàng Loan

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sẵn sàng phương án chống úng lúa đông xuân

Dự báo ngày 9/2 (30 tháng Chạp, Âm lịch), bộ phận không khí lạnh (KKL) sẽ ảnh hưởng đến Thừa Thiên Huế; vùng biển ngoài khơi của tỉnh có gió mạnh cấp 6, giật cấp 7-8, biển động.

Sẵn sàng phương án chống úng lúa đông xuân
Ngập úng kéo dài đến bao giờ - Kỳ 2: Chống ngập để phát triển bền vững

Câu chuyện chống ngập tại khu đô thị, khu công nghiệp (KCN) không phải là việc sớm chiều. Song, trước khi bàn đến những giải pháp dài hơi cần tính toán, giám sát việc triển khai, thi công các công trình. Việc này phải đặt trong mối tương quan, hài hòa giữa phát triển kinh tế và đảm bảo đời sống dân sinh.

Ngập úng kéo dài đến bao giờ - Kỳ 2 Chống ngập để phát triển bền vững
Chủ động phương án ứng phó mưa lớn

Dự báo có mưa lớn, vùng tâm điểm mưa có nơi lên đến trên 800 mm, các hồ chứa thủy lợi, thủy điện được yêu cầu vận hành để đưa về mực nước thấp nhất, sẵn sàng đón lũ; các địa phương tổ chức kêu gọi tàu thuyền vào bờ an toàn trước ngày 25/11.

Chủ động phương án ứng phó mưa lớn
Return to top