ClockThứ Năm, 16/05/2019 14:52

Hơn 1 triệu du khách Hàn Quốc đến Việt Nam trong quý I

TTH.VN - Số liệu từ Tổ chức Du lịch Hàn Quốc (KTO) ngày hôm nay (16/5) cho thấy, số lượng khách du lịch Hàn Quốc đến Việt Nam đã tăng hơn 24% trong quý đầu tiên của năm nay, vượt mức 1 triệu người.

Thương mại Hàn Quốc – Việt Nam tăng 7% trong năm 2018Việt Nam là điểm đến hàng đầu của du khách Hàn Quốc trong tháng 12Đông Nam Á là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Hàn Quốc trong 2 năm liên tiếp

Du khách tham quan Tam Cốc, Ninh Bình. Ảnh: Getty Images Bank

Theo KTO, tổng cộng 1,11 triệu người Hàn Quốc đã thực hiện các chuyến đi đến Việt Nam trong khoảng thời gian từ tháng 1-3, tăng 24,4% so với một năm trước đó.

Con số này đánh dấu lần đầu tiên số lượng khách du lịch Hàn Quốc đến Việt Nam hàng quý vượt qua ngưỡng 1 triệu người.

Với tốc độ hiện tại, số lượng khách du lịch Hàn Quốc đến Việt Nam hàng năm được dự báo sẽ vượt qua mức 4 triệu người trong năm nay.

Đáng chú ý, sau khi vượt mức 1 triệu du khách lần đầu tiên vào năm 2015, số lượng khách du lịch Hàn Quốc đến Việt Nam hàng năm đã tăng lên 2,42 triệu người trong năm 2017 và 3,44 triệu người hồi năm ngoái.

Các nguồn tin du lịch nhận định, Việt Nam nổi lên như một điểm đến du lịch nổi tiếng đối với người dân Hàn Quốc một phần nhờ vào chi phí thấp.

Bên cạnh đó, KTO cũng cho biết, Nhật Bản là điểm đến du lịch hàng đầu của người dân Hàn Quốc trong quý đầu tiên của năm nay, với số lượng khách du lịch đến quốc gia láng giềng đạt lên tới 2,08 triệu người.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Yonhap)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Học giả Argentina ca ngợi chiến thắng 30/4/1975 của Việt Nam

Ngày 30/4/1975, ngày Việt Nam hoàn toàn thống nhất là một sự kiện vô cùng trọng đại trong lịch sử dân tộc Việt Nam và lịch sử thế giới, điều phối viên Trung tâm nghiên cứu Đông Nam Á thuộc Viện Quan hệ quốc tế Đại học quốc gia La Plata, Argentina, ông Ezequiel Ramoneda khẳng định.

Học giả Argentina ca ngợi chiến thắng 30 4 1975 của Việt Nam
Sức mạnh chiến tranh nhân dân Việt Nam trong chiến dịch Điện Biên Phủ

Cách đây 70 năm, dưới sự lãnh đạo của Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, đứng đầu là Chủ tịch Hồ Chí Minh, quân và dân ta đã làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”, kết thúc vẻ vang cuộc kháng chiến trường kỳ chín năm chống thực dân Pháp và can thiệp Mỹ.

Sức mạnh chiến tranh nhân dân Việt Nam trong chiến dịch Điện Biên Phủ
Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế

Hàn Quốc là một trong những nhà đầu tư lớn tại Thừa Thiên Huế. Hiện, nhiều doanh nghiệp của Hàn Quốc đã đầu tư có hiệu quả tại tỉnh. Cùng với đó, một số dự án đang trong giai đoạn nghiên cứu đầu tư, hứa hẹn sẽ mở ra những cơ hội mới.

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế
Đón dòng vốn FDI dịch chuyển sang Việt Nam

Năm 2024 được dự báo là điểm khởi đầu của làn sóng đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) lần thứ tư vào Việt Nam. Nhiều địa phương đã chủ động chuẩn bị tốt các điều kiện cần thiết để sẵn sàng đón dòng vốn ngoại, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Đón dòng vốn FDI dịch chuyển sang Việt Nam

TIN MỚI

Return to top