ClockThứ Tư, 24/07/2019 16:43

Hơn 1 tỷ đồng tài trợ các làng nghề Zèng

TTH.VN - Thông qua Trung tâm Phát triển kinh tế và Bảo tồn văn hóa, Công ty TNHH Coast Phong Phú sẽ tài trợ chỉ may với giá trị ước tính 1,02 tỷ đồng cho các hợp tác xã, tổ hợp tác và làng nghề dệt Zèng trên địa bàn tỉnh.

Zèng & giàyĐưa Zèng lên áo dài HuếGửi sợi chỉ hiện đại lên khung dệt zèngHáo hức với zèngDệt Zèng cuốn hút bạn trẻ

Những sản phẩm Zèng làm ra từ sợi chỉ do Công ty TNHH Coast Phong Phú tài trợ

Ngày 24/7, UBND tỉnh cho biết, Chủ tịch UBND tỉnh đã ban hành quyết định phê duyệt tiếp nhận khoản viện trợ này với mục đích hỗ trợ gìn giữ và phát triển nghề truyền thống dệt Zèng.

Được biết, những năm trước đó, Công ty TNHH Coast Phong Phú cũng đã tài trợ cho các hợp tác xã, làng nghề dệt Zèng tại A Lưới với nguồn chỉ có chất lượng cao, uy tín trên thị trường quốc tế. Một số sản phẩm đã được dệt ra thành công và rất đẹp mắt. Không dừng lại đó, còn kết nối, hỗ trợ đầu ra cho các sản phẩm.

Lâu nay, nguyên liệu phổ biến dệt Zèng là len hoặc chỉ may từ rất nhiều nguồn cung cấp khác nhau nên khó kiểm soát chất lượng để marketing và tìm thêm đầu ra cho địa phương. Vì thế, việc Công ty TNHH Coats Phong Phú hỗ trợ nghệ nhân, hợp tác xã zèng giải quyết vấn đề về nguồn chỉ có chất lượng cao. Coats Phong Phú là một trong những tập đoàn đa quốc gia hàng đầu thế giới về lĩnh vực sản xuất các loại sợi chỉ may công nghiệp, sợi chỉ sản phẩm thủ công và các phụ liệu chuyên dụng trong ngành dệt may hoạt động tại Việt Nam từ năm 1989.

Tin, ảnh: P. Thành

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sản phẩm làng nghề truyền thống lên sân khấu

Không chỉ đảm nhận chức năng hàng lưu niệm, những sản phẩm được làm ra từ các làng nghề truyền thống còn mang trong mình sứ mệnh trang trí, đạo cụ cho những chương trình nghệ thuật. Những chiếc nón, hoa giấy, con diều đủ sắc màu đã giúp người xem hiểu hơn giá trị văn hóa làng nghề.

Sản phẩm làng nghề truyền thống lên sân khấu
Nguồn tài trợ công nghệ của ASEAN giảm 35% trong năm 2023

Đầu tư vào các công ty công nghệ tư nhân ở khu vực Đông Nam Á đã giảm 34,5% xuống còn 5,5 tỷ USD hồi năm ngoái bất chấp số lượng giao dịch tăng lên, trong bối cảnh các nhà đầu tư mạo hiểm chuyển hướng nguồn vốn sang những công ty trẻ hơn.

Nguồn tài trợ công nghệ của ASEAN giảm 35 trong năm 2023
Bảo đảm an toàn thực phẩm Tết Nguyên đán và các lễ hội

Thông tin từ Ban Chỉ đạo liên ngành Vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) tỉnh chiều 2/1 cho biết, theo kế hoạch, sẽ tiến hành thành lập các đoàn kiểm tra liên ngành nhằm kiểm tra công tác ATTP trên địa bàn tỉnh. Thời gian triển khai sẽ diễn ra đến hết ngày 20/3/2024.

Bảo đảm an toàn thực phẩm Tết Nguyên đán và các lễ hội

TIN MỚI

Return to top